กลายเป็นโมเมนต์ที่ถูกพูดถึงหนักมากบนโลกออนไลน์ กับการกลับมาร่วมเวทีเดียวกันในประเทศบ้านเกิด ของศิลปินดังระดับโลกขวัญใจชาวไทยอย่าง 'แบมแบม ลิซ่า' สมาชิกชาวไทยจากวง Got7 และ Blackpink ที่แม้ว่าตอนนี้ทั้งคู่จะกลายเป็นศิลปินดังระดับโลกไปแล้ว แต่เมื่อได้กลับมาร่วมเวทีเดียวกันอีกครั้งในงาน AIS 30th Anniversary ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก็ทำเอาแฟน ๆ อดปลื้มปริ่มในความน่ารักและโมเมนต์มิตรภาพดี ๆ ของทั้งคู่ไม่ได้จริง ๆ  เอาเป็นว่าวันนี้ Jelly ก็อยากจะชวนเพื่อน ๆ มาย้อนรอยความน่ารักของเด็กไทยทั้ง 2 คนกันหน่อยดีกว่า ว่าตั้งแต่เป็นเพื่อนร่วมทีมเต้นจนมาเป็นศิลปินดังร่วมวงการในตอนนี้ ทั้งคู่ได้มีโมเมนต์อะไรร่วมกันมาบ้างน้า~ 

 

จุดเริ่มต้นของมิตรภาพยาวนาน 'แบมแบม ลิซ่า'


  • เริ่มจากทั้งแบมแบม ลิซ่านั้นเคยอยู่ทีมเต้นเดียวกันตั้งแต่เด็ก ๆ กับทีมที่มีชื่อว่า 'We Zaa Cool' ซึ่งในตอนนั้นทั้งคู่ก็ได้ร่วมเส้นทางสายแข่งขันตามเวทีเต้นต่าง ๆ มาด้วยกันมากมาย และด้วยทักษะการเต้นที่เก่งกาจและความสามารถที่เก่งเกินกว่าเด็กทั่วไป ทำให้ We Zaa Cool ถือเป็นกลุ่มเด็กไทยผู้มีใจรักในการเต้น กลายเป็นทีมเต้นที่น่าจับตามองมากในขณะนั้น 

 

แบมแบม ลิซ่า

cr. tinnhac.com

 

แบมแบม ลิซ่า

cr. tinnhac.com

 

cr. www.youtube.com

 

'น้องแบมแบม พี่ลิซ่า' โมเมนต์น่ารักในวัยเยาว์


  • และด้วยความที่ทั้งคู่อยู่ทีมเต้นด้วยกันมาตั้งแต่ยังเด็ก เรียกได้ว่า แบมแบม ลิซ่า นั้นมีความสนิทสนมและเป็นเพื่อนกันมายาวนานนับได้หลายปีเลยทีเดียว แต่ความจริงแล้วทั้งแบมแบมและลิซ่านั้นเกิดปีเดียวกันต่างหาก! เพราะทั้งแบมแบมและลิซ่านั้นเกิดปี 2540 เหมือนกัน ฉะนั้นทั้งคู่จึงมีอายุ 22 ปีในขณะนี้ แต่ที่แบมแบมเรียกลิซ่าว่า 'พี่' นั้น ก็คงเป็นเพราะความที่น้องลิซ่าในตอนนั้นช่างมีความสูงยาวเข่าดีมากกว่าเด็กทั่วไป ที่สำคัญยังสูงกว่าแบมแบมในตอนนั้นอีกด้วย (แบมตอนนั้นตัวจิ๋วมากลูก เอ็นดูววว) ตั้งแต่นั้นมาแบมแบมจึงเรียกลิซ่าว่า 'พี่ลิซ' มาจนถึงตอนนี้เลยล่ะจ้ะ

 

แบมแบม ลิซ่า

cr. www.wattpad.com

 

แบมแบม ลิซ่า

cr. www.wattpad.com

 

cr. www.youtube.com

 

'แบมแบม ลิซ่า' ในวันที่กลายเป็นศิลปินต่างค่าย แต่ร่วมวงการเดียวกัน


  • จนวันหนึ่งที่ทั้งคู่เริ่มเติบโตและเริ่มมีความฝันเป็นของตัวเองที่ชัดเจนมากขึ้น แบมแบมผ่านการออดิชันจนกลายเป็นเด็กฝึกในค่ายใหญ่อย่าง JYP ตามรอยรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง 'นิชคุณ' และลิซ่าก็ได้ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทย ที่ได้กลายเป็นเด็กฝึกจากประเทศไทยคนแรก ในอีกหนึ่งค่ายยักษ์ใหญ่สุดหินอย่าง YG ค่ายที่ไม่เคยมีคนไทยเป็นศิลปินมาก่อน เรียกได้ว่าทั้งแบมแบมและลิซ่าที่เป็นเพื่อนร่วมทีมเต้นผู้ผ่านสนามแข่งและเรื่องราวมากมายมาด้วยกัน จนวันหนึ่งที่ทั้งคู่ได้กลายเป็นศิลปินไอดอลเกาหลีร่วมวงการเดียวกันในที่สุด และแม้ว่าทั้งคู่จะอยู่กันคนละค่าย แต่ทั้งสองคนก็ต่างเป็นไอดอลชาวไทยในค่ายยักษ์ใหญ่ของเกาหลีทั้งคู่ แถมแบมแบม ลิซ่านั้นก็ยังมีโมเมนต์น่ารัก ๆ ร่วมกันอยู่บ้างให้แฟน ๆ ได้ปลื้มปริ่มกับมิตรภาพอันยาวนานที่ไม่มีความต่างใดแยกพวกเขาได้ ซึ่งทั้งคู่นั้นต่างก็เป็นผลผลิตของความพยายาม และความไม่ยอมแพ้ต่อความฝันอันยิ่งใหญ่นั่นเอง

 

แบมแบม ลิซ่า

cr. allthe2048.com

 

cr. www.youtube.com

 

แบมแบม ลิซ่า

cr. aminoapps.com

 

cr. www.youtube.com

 

'แบมแบม ลิซ่า' ในวันที่แย่แต่ยังมีกำลังใจให้กันและกันเสมอ


  • สิ่งที่แลกมากับชื่อเสียงอันโด่งดัง นั่นก็คือการตกเป็นเป้านิ่งของเสียงวิจารณ์ในสังคม และนั่นคือครั้งหนึ่งที่ลิซ่าเคยตกเป็นเหยื่อของการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในเรื่องหน้าตาและสัญชาติไทยของเธอ จากกลุ่มชาวเน็ตเกาหลีบางส่วนที่จ้องเล่นงานเธอหลังจากที่ลิซ่ามีชื่อเสียงโด่งดังมากขึ้นในขณะนั้น ทำให้หลังจากนั้นแบมแบมก็ได้ออกมาสัมภาษ์กับสื่อไทยว่า "ได้มีการโทรไปพูดคุยและให้กำลังใจกับพี่ลิซแล้ว" พร้อมให้ความมั่นใจกับแฟน ๆ ชาวไทยว่า "แค่คำพูดของคนไม่กี่คนทำอะไรพี่ลิซไม่ได้อยู่แล้ว เขามีคนที่รักเขาอีกมากมาย และผมรู้จักพี่เขาดีว่าเขาเป็นคนยังไง" นาทีนั้นทำเอาแฟน ๆ ชาวไทยและทั่วโลกประทับใจในความน่ารักและมิตรภาพดี ๆ ของทั้งคู่ที่มีให้กันแบบสุด ๆ เลยทีเดียว (ไหนเรือใครแล่นบ้าง ยกมือซิ!)

 

 

แบมแบม ลิซ่า

cr. mysupersweettwenty.blogspot.com

 

แบมแบม ลิซ่า

cr. weheartit.com

 

cr. www.youtube.com

 

วันนี้ที่รอคอย! 'แบมแบม ลิซ่า' ร่วมเวทีเดียวกันอย่างเป็นทางการ


  • ในที่สุด! วันนี้ที่แฟน ๆ รอคอยก็มาถึงสักที เมื่อทั้งแบมแบมและลิซ่าได้เดินทางมาร่วมงาน AIS 30th Anniversary ในฐานะพรีเซนเตอร์ร่วมของทาง AIS ที่งานนี้ทำเอาเหล่าแฟน ๆ หลายด้อมต่างตื่นเต้นที่จะได้เจอพวกเขาทั้งคู่ และต้องลุ้นหนักมากว่าจะได้เห็นภาพโมเมนต์น่ารัก ๆ ทั้งสองคนบนเวทีเดียวกันอีกไหม? และแล้วความหวังของเหล่าแฟนคลับก็เป็นจริง! เพราะเราได้เห็นทั้งโมเมนต์อันแสนจะน่ารักร่วมกันของ แบมแบม ลิซ่า ที่ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุย แท็กมือ Hi5 หรือแม้กระทั่งความช่วยเหลือเกื้อกูลกันเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แสนจะอบอุ่นสไตล์เพื่อนสนิทอันยาวนาน แถมยังได้เห็นโมเมนต์น่ารักของทั้งคู่กับพรีเซนเตอร์ท่านอื่น ๆ ที่มีความหาดูยากไปอีก งานนี้จึงทำให้เหล่าแฟนคลับต่างชุ่มชื้นหัวใจจนยิ้มไม่หุบ และถูกพูดถึงมากจนเกิดเป็นแฮชแท็กสุดฮอตบนทวิตเตอร์อย่าง #BamLisaxAIS ที่บ่งบอกให้เรารู้ได้เลยว่ามีคนรอโมเมนต์ของทั้งสองคนเยอะมากจริง ๆ นะเนี่ย! และนี่แหละก็คือเรื่องราวของมิตรภาพความน่ารักจากเพื่อนวัยเด็กร่วมทีมคว้าฝัน สู่มิตรภาพยาวนานของศิลปินไอดอลระดับโลก ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความเป็นเพื่อนของแบมแบม ลิซ่าก็ไม่เคยเปลี่ยนไปเลยจริง ๆ 💛

 

แบมแบม ลิซ่า

cr. www.thebangkokinsight.com

 

แบมแบม ลิซ่า

cr. www.thebangkokinsight.com

 

แบมแบม ลิซ่า

cr. instagram.com/bambam1a/

 

แบมแบม ลิซ่า

cr. www.facebook.com/AIS/

 

cr. www.youtube.com

👇ติดตามเรื่องราวของผลงานและการสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากศิลปินดังท่านอื่น ๆ ต่อได้ที่นี่เลยจ้า👇