จะดีแค่ไหน ? หากเราสามารถยกร้านกาแฟชั้นดาดฟ้า ที่ถูกตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้ โคมไฟสวย ๆ และฟูกนอนนุ่มนิ่มน่าทิ้งตัวมาไว้ที่บ้าน หากบ้านของสาว ๆ คนไหนมีระเบียงว่างอยู่แล้วล่ะก็อย่าใช้มันไว้แค่ตากผ้า มาแต่งบ้านด้วยการเปลี่ยนระเบียงให้เป็นเตียงนอนหรือมุมพักผ่อนเก๋ ๆ กันดีกว่าค่ะ Jelly รวบรวมไอเดียเด็ดมาไว้ให้หมดแล้ว

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

หากใครที่มีระเบียงไว้เพียงตากผ้าเท่านั้นขอให้เปลี่ยนความคิดโดยด่วน เราสามารถแต่งบ้านให้น่าอยู่ขึ้นได้ด้วยการเอาราวตากผ้าออก หาพรมสักผืนมาปูพื้น ยกโซฟาตัวยักษ์มาวางให้ติดผนังบ้าน จากนั้นให้นำหมอนอิงหลากหลายขนาดมาวางตกแต่ง เสริมด้วยผ้าห่มสักผืน 2 ผืนมาวางพาด หาโต๊ะเล็กมาตั้งประดับหนึ่งตัว เพียงเท่านี้การแต่งบ้านของเราก็ดูน่าอยู่ขึ้นแล้ว

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

ถ้าหากมีแค่โซฟาเตียงนอนและหมอนมันก็อาจจะดูโล่งจนเกินไป สาว ๆ สามารถแต่งบ้านให้ชิคขึ้นได้ด้วยการนำกระถางต้นไม้และโคมไฟมาตกแต่งบ้านบริเวณระเบียงเพิ่มเติม เพิ่มความโรแมนติกด้วยการนำเทียนไขมาวางไว้เพื่อจุดในตอนกลางคืนให้แสงไฟสลัว หรือใช้โคมไฟลูกบอลขนาดเล็กที่เป็นสายยาว ๆ มาพาดตกแต่งบ้าน ก็ให้อารมณ์อบอุ่นไปอีกแบบ

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

ส่วนการเลือกใช้โทนสีในการตกแต่งบ้านในส่วนระเบียงนั้น ทางที่ดีควรใช้โทนสีเรียบ ๆ มินิมอล อย่างสีขาว สีครีม หรือสีเขียวเพื่อความเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าหากว่าใครชอบสีสันสดใสแบบคัลเลอร์ฟูลก็สามารถแต่งบ้านด้วยการมิกซ์สีหมอนข้างและของตกแต่งบ้านบริเวณระเบียงได้เช่นกัน ถ้าไม่ปลูกต้นไม่ก็สามารถนำแจกันดอกไม้แห้งมาตกแต่งได้เหมือนกัน สะดวกสบายไม่จำเป็นต้องรดน้ำต้นไม้ให้พื้นระเบียงแฉะ

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

เพียงแค่จัดแต่งบ้านให้กลายเป็นมุมพักผ่อนสุดชิล สาว ๆ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องออกไปไหนแล้วล่ะ นอกจากการเปลี่ยนระเบียงให้เป็นเตียงนอนแล้ว ยังสามารถเปลี่ยนเป็นมุมโต๊ะอาหารที่เอาไว้ใช้จิบกาแฟยามเช้า หรือทานดินเนอร์ใต้แสงเทียนท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกได้อีกด้วย แต่ก็อย่าลืมระวังตอนฝนตกด้วยล่ะ เก็บหมอนและฟูกให้ดีนะคะไม่งั้นเปียกหมดแน่นอน

 

Cr. Pinterest