มีสาว ๆ Jelly คนไหนกำลังมีความตั้งใจจจะเป็น แอร์โฮสเตส บ้างไหมเอ่ย? เชื่อว่าตอนเด็ก ๆ อาชีพแอร์โฮสเตสต้องอยู่ใน List อาชีพในฝันของใครหลาย ๆ คนเลยใช่ไหมล่ะคะ แต่ก็อย่างที่เรารู้กันว่าอาชีพนี้ไม่ใช่ว่าใครก็ทำได้ เพราะจะต้องมีการเตรียมพร้อม และฝึกฝนมากพอสมควร อย่างเรื่องของการแต่งหน้าและบุคลิกในวันสัมภาษณ์ก็มีผลต่อการคัดเลือกมากเลยทีเดียว Jelly จึงรวมเทคนิคดี ๆ จากเหล่า Youtuber ที่มีความรู้เรื่องการแต่งหน้าสมัครแอร์และมีประสบการณ์จากอาชีพนี้มาให้สาว ๆ ได้นำไปปรับใช้ หรือเป็นแรงบันดาลใจกันค่ะ

 

แต่งหน้าสมัครแอร์ จากช่อง Archita Station

VDO นี้สาวอชิชวนคุณแยม (อดีต) แอร์โฮสเตส มาแชร์ประสบการณ์การแต่งหน้าให้ถูกใจกรรมการที่พิจารณาในรอบพรีสกรีน ซึ่งก็ระหว่างการแต่งหน้าก็จะมีการบอกทริคในการสมัครแอร์ฯ ค่อนข้างเยอะ การเตรียมตัว บุคลิกท่าทางต่าง ๆ ใด ๆ ซึ่งก็ต้องบอกว่าสองสาวให้ข้อมูลแน่นปึกมาก ใครที่กำลังเตรียมตัวเพื่อเตรียมสมัครแอร์ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ!

 


แต่งหน้าสมัครแอร์ จากช่อง Khwankhong

เป็น VDO ลุคแต่งหน้าจริงของ Khwankhong บิวตี้บล็อกเกอร์แถวหน้าอีกหนึ่งคนที่เธอแต่งหน้าไปสมัครแอร์ฯ ด้วยตัวเองจริง ๆ โดยครั้งนี้เป็นรอบพรีสกรีนของ ‘การบินไทย’ ค่ะ แว่ว ๆ มาว่าลุคนี้ก็ทำให้เธอผ่านรอบพรีสกรีนไปได้ด้วย บอกทุกทริคหมดเปลือกเลยทีเดียว ใช้เมคอัพไอเท็มชิ้นไหน แต่งหน้ายังไง ปากสีอะไร เล็บสีอะไร ยังไงลองเข้าไปดูกันได้เล้ย 

 


 

แต่งหน้าสมัครแอร์ จากช่อง Expert Crew by P’koi

คลิปนี้เลิศมาก เพราะเป็นการสอนแต่งหน้าสมัครแอร์ในราคาประหยัด! เหมาะกับนักศึกษาจบใหม่ หรือใครที่อยากประหยัดงบ ซึ่งพี่ก้อย (Youtuber) ก็มีการอธิบายเป็นภาษาอังกฤษให้สาว ๆ ได้ฝึกภาษาควบคู่ไปด้วย ซึ่งพี่ก้อยเจ้าของ Channel ก็เป็นผู้มีประสบการณ์การเป็นแอร์โฮสเตสมาอย่างยาวนาน ทั้งสายการบินแขก และสายการบินในไทย อย่างไรสาว ๆ ลองนำไปปรับใช้ในการแต่งหน้าสมัครแอร์กับตัวเองดูได้เลย

 


 

แต่งหน้าสมัครแอร์ จากช่อง YAMUYAMI

เจ้าของ Channel นี้เป็นคุณแยมเดียวกันกับที่มาแต่งหน้ากับอชิใน VDO แรกนะคะ แต่ใน VDO นี้จะเป็นฟินิชลุคของ ‘สายการบินตะวันออกกลาง’ เช่น เอมิเรตส์ โอมาน กาตาร์ ฯลฯ สายการบินเหล่านี้เค้ามักจะมีสไตล์การแต่งหน้าแบบที่เค้าชอบเป็นพิเศษ มีกฎเกณฑ์เป๊ะ ๆ กว่าสายการบินบ้านเรา สาวคนไหนที่กำลังสนใจสมัครสายการบินที่ Jelly บอกเมื่อสักครู่ต้องดูเล้ยยย เพราะคุณแยมแต่งหน้าเก่งมากกก รู้ลึก รู้จริง เทคนิคในการแต่งหน้าสมัครแอร์เพียบ 

 


 

แต่งหน้าสมัครแอร์ จากช่อง Me.Melissa

เป็นอีกหนึ่ง VDO ที่สอนแต่งหน้าสมัครแอร์สำหรับสายตะวันออกกลางนะคะ ซึ่งในระหว่างแต่งหน้าเนี่ยก็จะมีการแชร์ประสบการณ์จริงของคุณเม (Youtuber) ไปด้วย เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ยังไม่เคยผ่านการสมัครมาก่อน ดูวิดีโอนี้แล้วอาจจะเพิ่มความมั่นใจในตัวเองขึ้นได้ แถมยังบอกเมคอัพไอเทมที่ใช้ทุกชิ้นไม่มีกั๊ก แต่งตามได้สบายเลยแหละ 

 


 

หวังว่าทุก VDO แต่งหน้าสมัครแอร์ที่ Jelly รวบรวมมาให้จะช่วยให้สาว ๆ ได้ติดปีกไปถึงฝันได้นะคะ อยากให้ Jelly รวบรวม Tips & Tricks อะไรสามารถคอมเมนต์ได้ที่ด้านล่างเลย เป็นกำลังใจให้สาว ๆ ทุกคนที่กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเดินตามความฝันของตัวเอง สู้เค้านะ!