เชื่อได้เลยว่าคงไม่มีใครอยากที่จะแก่ก่อนวัยอย่างแน่นอนค่ะ ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วมันก็มีหลายสาเหตุ หลายปัจจัยที่เป็นตัวการทำให้เราดูแก่ก่อนวัย!! ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต การพักผ่อน ความเครียด รวมไปจนถึงเรื่องของอาหารการกิน วันนี้ Jelly เลยจะมาพูดถึงเรื่องใกล้ตัวอย่างอาหารที่เราทานอยู่ในทุก  ๆ วันกันว่า มีอาหารประเภทไหนบ้าง ที่หากว่าเราทานบ่อย ๆ ทานเยอะ ๆ แล้วจะทำให้แก่ก่อนวัย ว่าแล้วก็ตามมาดูกันเลยยยยย


อาหารกินแล้วแก่ก่อนวัย "กาแฟ" 

  • เครื่องดื่มยอดนิยมที่หากว่าใครได้เข้าวงการนี้แล้ว ออกยากชัวร์ค่ะ! เพราะในกาแฟนั้นจะมีสารคาเฟอีนที่จะทำให้ร่างกายต้องขับน้ำออกมาบ่อย จนเกิดเป็นภาวะขาดน้ำ ส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน ริ้วรอยมา ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เราดูแก่ก่อนวัยนั่นเองค่ะ

mgronline.com

อาหารกินแล้วแก่ก่อนวัย "น้ำอัดลม" 

  • อีกหนึ่งเครื่องดื่มยอดฮิตก็คือน้ำอัดลมสารพัดกลิ่นนี่แหละค่ะ! เขาว่ากันว่า การดื่มน้ำอัดลมทำให้ดูแก่ไว พอ ๆ กับการสูบบุหรี่เลยด้วยนะ ฉะนั้นเลี่ยงได้ก็เลี่ยงจ้า

bangkoktrathospital.com

อาหารกินแล้วแก่ก่อนวัย "อาหารฟาสต์ฟู้ด"

  • อาหารจานด่วน หาซื้อง่าย สะดวกสบายนี่แหละค่ะ ตัวดีเลย เพราะส่วนใหญ่แล้วอาหารจำพวกนี้จะมีไขมันทรานส์ปะปนอยู่ แถมยังผ่านการปรุงแต่งและทอดซ้ำ ๆ การที่เราทานเข้าไปเยอะ ๆ และบ่อยครั้ง ก็จะส่งผลให้หลอดเลือดแดงเกิดการอุดตัน ทำให้ผิวแห้ง แก่ไวได้ในที่สุดค่ะ

engtest.net

อาหารกินแล้วแก่ก่อนวัย "เนื้อสัตว์แปรรูป" 

  • พวกเบคอน ไส้กรอก แฮม อาหารแปรรูปพวกนี้แหละค่ะ ตัวดีเลย เพราะอาหารประเภทนี้จะมีสารกันบูด กำมะถัน และโซเดียมสูง เมื่อรับประทานเป็นประจำ ก็จะทำให้ผิวหนังอักเสบและอ่อนแอ ถึงจะทานอร่อย แต่อาจทำให้โทรมได้ในอนาคตนะคะ

richlyhealth.com

อาหารกินแล้วแก่ก่อนวัย "อาหารรสจัด" 

  • อาหารรสจัดทานได้ แต่ไม่ใช่บ่อย ๆ ค่ะ เพราะถ้าเรารับโซเดียมในปริมาณที่มากจนเกินไป จะทำให้ร่างกายบวม เพราะความเค็มจะไปเร่งเซลล์ให้เสื่อมสภาพเร็วขึ้น จึงส่งผลทำให้ใบหน้าดูแก่ก่อนวัยนั่นเอง

winnews.tv

อาหารกินแล้วแก่ก่อนวัย "ขนมหวาน" 

  • อาหารจำพวกขนมหวาน มักจะมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลสูง ซึ่งจะส่งผลทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้มีริ้วรอยตามมา หากทานในปริมาณที่เยอะ ๆ จะทำให้คอลลาเจนทำงานน้อยลงไปอีกด้วยนะ

jelly.in.th

อาหารกินแล้วแก่ก่อนวัย "แอลกอฮอล์" 

  • ดื่มได้ แต่อย่าบ่อยเกินไปค่ะ ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะทำให้แก่ก่อนวัยได้เหมือนกัน เพราะการดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากเกินไป จะทำให้เราสูญเสียคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ความยืดหยุ่นถูกทำลาย ผิวพัง ผิวแห้งกร้านแบบไม่รู้ตัวเลยล่ะ

rabbitfinance.com

รู้แบบนี้แล้ว ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะคะทุกคนขา การกินอะไรก็แล้วแต่ที่มีประโยชน์และไม่มีประโยชน์มันก็คือการสะสม หากเมื่อไรร่างกายสะสมไปเยอะ ๆ สุดท้ายก็จะค่อย ๆ แสดงออกมา เพราะฉะนั้นแล้วเลือกกินให้ดี ลองแบ่งสัดส่วนดู รับรองเลยค่ะว่า นอกจากจะช่วยทำให้แก่ช้าแล้ว สุขภาพยังดีไปด้วยในตัวจ้า