ถ้าถามถึงกระแสความสวยยุคนี้เรียกได้ว่าทุกคนย่อมมีไอดอลความสวยของตัวเองแตกต่างกันไปใช่ไหมล่ะคะ แต่เชื่อว่าหลายคนคงจะมีผู้หญิงที่ชื่อ ‘ตั๊ก บงกช คงมาลัย’ อยู่ในลิสต์ความสวยระดับตัวแม่ ที่ใคร ๆ ก็อยากไปถึงจุดที่เธออยู่ เพราะตั๊ก บงกช เรียกได้ว่าครบเครื่องทั้งเรื่องความสวย การดูแลตัวเอง มีความซื่อสัตย์ในอาชีพนักแสดงของเธอ และยังทำหน้าที่คุณแม่ลูกหนึ่ง รวมไปถึงหน้าที่ภรรยาได้อย่างดีเยี่ยม! 

 

Jelly จึงอยากชวนสาว ๆ มาเปิดประวัติดูเส้นทางชีวิตของ 'ตั๊ก บงกช' ผู้หญิงสวยระดับแนวหน้าที่ใครจะรู้ว่าชีวิตของเธอผ่านอะไรมาหนักหนาเหลือเกินกว่าจะมาถึงจุดที่เป็น ต้นแบบความสวยระดับไอคอนนิคขนาดนี้ ว่าแล้วก็ไปทำความรู้จักเธอให้มากขึ้นกันค่ะ 

 

ตั๊ก บงกช

 

  • ตั๊ก บงกช คงมาลัย เกิดวันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2528
  • ปัจจุบัน (ปี 2562) อายุ 34 ปี

  • ที่จริงแล้ว บงกช เป็นชื่อเก่าของเธอค่ะ ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อจริงเป็น อจลา คงมาลัย เพื่อความเป็นสิริมงคล แต่ชื่อในวงการยังใช้ว่า บงกชอยู่ เพราะแฟน ๆ คุ้นเคยมากกว่า

  • ตั๊กเริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 15 ปี ด้วยคาแรคเตอร์เด็กสาวหน้าไทย รับบท 'อีสา ในภาพยนตร์ย้อนยุคเรื่อง 'บางระจัน' เป็นเรื่องแจ้งเกิดของเธอ

  • แต่ที่ทำให้ดังเปรี๊ยงแบบฉุดไม่อยู่คือบทบาท 'สมทรง' ในเรื่อง 'ไอ้ฟัก' พลิกบทบาทจากนางเอกหน้าสวยไปสู่หญิงสติฟั่นเฟือนได้อย่างมืออาชีพ ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ภาพยนตร์หลายสถาบันทีเดียว 

  • อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ตั๊ก บงกช ร่วมแสดงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคือเรื่อง 'ต้มยำกุ้ง' ผลงานการกำกับโดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว

 

ตั๊ก บงกช

 

ตั๊ก บงกช


ด้านชีวิตส่วนตัว

  • ปัจจุบันตั๊ก บงกช สมรสกับ นายบุญชัย เบญจรงคกุล หรือที่วงการธุกิจเรียกกันว่า ‘เจ้าสัวบุญชัย’ ที่ถึงแม้จะอายุห่างกันถึง 31 ปีแต่ทั้งคู่ก็ยังมีมุมอินเลิฟให้ได้เห็นกันบ่อย ๆ 

  • ตั๊ก บงกช ยังทำหน้าที่เป็นคุณแม่ลูกหนึ่งของน้องข้าวหอม ด.ช.ชีวกิตติ์ เบญจรงคกุล ได้อย่างดีเยี่ยม หากใครตาม Instagram ของเธอ ก็จะเห็นว่าแม่ลูกคู่นี้ใกล้ชิดกันสุด ๆ แถมน้องข้าวหอมยังหน้าเหมือนคุณแม่มากกก น่าจะหล่อคมเข้มตามความสวยคุณแม่มาติด ๆ เลยล่ะค่ะ

  • เธอยังมีลูกพี่ลูกน้องในวงการบันเทิงด้วย นั่นก็คือหนุ่ม ตูน บอดี้แสลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องของเธอ และตั๊กยังเป็นหลานของ ยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว) อีกด้วย

 

ตั๊กบงกช

 

ตั๊ก บงกช

 

ตั๊ก บงกช

ตั๊ก บงกช


ผลงานปัจจุบัน

  • ตั๊ก บงกช ผันตัวมาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ โดยเธอมีผลงานที่ชื่อว่า ‘เพื่อนฉัน ฝันสลาย’ เป็นครั้งแรกที่เธอกำกับภาพยนตร์ของเธอเอง

  • ซึ่งก่อนหน้านี้ตั๊กได้รับหน้าที่ผู้กำกับร่วมในภาพยนตร์เรื่อง “นางฟ้า” (2556) มาก่อนแล้ว

 

ตั๊ก บงกช


ส่องความสวย ตั๊ก บงกช

หลังจากเมื่อช่วง 1 - 2 ปีที่ผ่านมาตั๊ก บงกช ได้กลับมาดูแลตัวเองอย่างจริงจังอีกครั้ง ทำให้เธอฉายแววกลับมาเป็นไอดอลความสวยของใครหลายคน ซึ่ง Jelly ต้องนับถือในความวินัยและตั้งใจจริงของเธอเลยค่ะ เพราะจากผู้หญิงคนหนึ่งที่เรียกได้ว่าแทบจะหันหลังให้กับวงการบันเทิงเพื่อไปใช้ชีวิตส่วนตัวอย่างเต็มที่ และด้วยภาระหน้าที่ทำให้ไม่ได้มีเวลาดูแลตัวเองมากนัก ทำให้น้ำหนักของเธอพุ่งพรวด เพราะต้องทำหน้าที่ของแม่ ภรรยา และทำหน้าที่ลูกสาวดูแลคุณแม่ที่ป่วย แต่พอวันหนึ่งที่เธอมีความคิดจะเปลี่ยนตัวเอง ผู้หญิงที่ชื่อตั๊ก บงกชคนนี้ก็เป็นตัวอย่างที่ดีมาก ๆ ของการไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ จนได้หุ่นฟิตเป๊ะกลับมาอีกครั้ง ทำให้หลาย ๆ คนแซวว่าสวยกว่าตอนสาว ๆ อีกหรือเปล่าเนี่ยะ 

 

ไม่แปลกใจเลยนะคะ ที่เกือบ 20 ปีในวงการ ทำไมชื่อของ ‘ตั๊ก บงกช’ ยังถูกหยิบขึ้นมาเป็นนิยามความสวยของใครหลาย ๆ คน อาจจะไม่ใช่แค่หน้าตา รูปร่าง ที่ใครหลายคนยกให้เป็นไอดอลแต่เป็นทัศนคติ และความสามารถของเธออีกด้วย ที่ทำให้ ตั๊ก บงกชกลายเป็นไอคอนนิคได้จนถึงทุกวันนี้ 

 

ตั๊ก บงกช

 

ตั๊ก บงกช

 

ตั๊ก บงกช


ขอบคุณรูปสวย ๆ จากคุณตั๊ก บงกช Instagram: bong_kod_tak