ฮือฮาหนักมาก! เรียกได้ว่าตอนนี้เป็นช่วงเวลาคัมแบ็คของสาว "ตั๊ก บงกช" จริง ๆ ค่ะ เพราะหลังจากที่หายหน้าหายตาไปนาน ภาพจำสุดท้ายก็คือกลายเป็นสาวร่างใหญ่ไปแล้ว ซึ่งพอเวลาผ่านไปกลับมาให้เราเห็นอีกที พูดได้คำเดียวเลยว่า OMG!! ทำไมผอมลง กลับมาเซี๊ยะ หุ่นเป๊ะ หน้าปังแบบสุขภาพดีได้ถึงขนาดนี้!! และเมื่อเราเข้าไปส่องดู Lifestyle การใช้ชีวิตของสาวตั๊กก็จะเห็นเลยว่า เธอหันมาลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย ควบคุมอาหารได้ราว ๆ 4 ปีแล้ว จากน้ำหนัก 87 ลดลงมาเหลือ 56 กิโลกรัมเลยทีเดียว! (เปิดสูตรลดน้ำหนัก "ตั๊ก - บงกช" 9 เดือน ลดได้ 30 กิโลกรัม)

อาหารลดน้ำหนัก

 

วันนี้ Jelly เลยไปนั่งรวบรวมเมนูอาหารลดน้ำหนัก ที่สาวตั๊กทานมาให้เพื่อน ๆ ดูไว้เป็นไอเดียอาหารช่วงลดน้ำหนักกันค่ะ จะมีเมนูไหนบ้างนั้น มาดูกันเลยยย


  • จากที่ทางเราติดตามการลดน้ำหนักของสาว "ตั๊ก บงกช" สังเกตได้เลยว่า ถึงแม้จะต้องไปทำงานที่ไหน เธอก็มักจะพกอาหารติดตัวไปทานเองเสมอค่ะ โดยที่ประเภทอาหารส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารต้ม นึ่ง ย่าง สลัดไก่ สลัดฝักทอง ถั่วแระญี่ปุ่น หรือเป็นประเภทอาหารมังสวิรัติบ้างในบางมื้อ เลือกทานข้าวไม่ขัดสี ทานควินัว เส้นบุก แทนการทานแป้งขาวเพราะเธอแพ้แป้งและยีนส์ที่อยู่ในพวกขนมปัง นอกจากนี้แล้วก็ยังควบคุมปริมาณในการกินแต่ละมื้อ โดยเธอจะจัดบาลานซ์ในแต่ละวันให้พอดีกับความต้องการของร่างกายค่ะ

อาหารลดน้ำหนัก

 

อาหารลดน้ำหนัก

 

อาหารลดน้ำหนัก

 

อาหารลดน้ำหนัก

  • ส่วนอาหารประเภทของหวาน ถึงจะลดน้ำหนัก ดูแลหุ่นอยู่ แต่เธอก็ยังทานขนมค่ะ ซึ่งขนมหวานส่วนใหญ่ที่เธอทานก็จะเป็นพวกโยเกิร์ต / สมูทตี้ / บราวนี่ / ผลไม้ แต่ก็จะเลือกส่วนผสมและวัตถุดิบที่คลีน ใช้ความหวานจากหญ้าหวานแทนน้ำตาล เพื่อให้ไม่เครียดจนเกินไป 

อาหารลดน้ำหนัก

 

อาหารลดน้ำหนัก

  • ถึงอย่างนั้นสาวตั๊กก็ยังมีช่วงที่หลุด กินอาหารตามปกติ กินทุกอย่างที่อยากกิน แต่ก็จะดึงตัวเองกลับมาคุมในมื้ออื่น ๆ พร้อม ๆ กับการออกกำลังกายแทน ซึ่งตัวสาวตั๊กเอง เธอได้ทำการตรวจเลือดหาประเภทอาหารหรือสารที่เธอแพ้ และเลือกกิน เลือกใช้วิธีการลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองมีอาการแพ้อาหารตัวไหนหรือเปล่า ก็ลองหาเวลาไปตรวจเช็คกันดูนะคะ 

อาหารลดน้ำหนัก

 

อาหารลดน้ำหนัก

 

อาหารลดน้ำหนัก

 


สำหรับใครที่ทำอาหารเองได้ ทางเราก็แนะนำให้ทำเองดูนะ เพราะการที่เราเลือกวัตถุดิบในการทำหรือปรุงอาหารด้วยตัวเราเอง ก็จะช่วยลดปริมาณและแคลอรี่ลงไปได้ ค่อย ๆ ปรับกันดูนะคะ ลองเริ่มจากลดอาหารทอด หวาน มัน เรื่องง่าย ๆ แค่นี้ก็ช่วยได้เยอะแล้วค่า