กลับมาอีกครั้งสำหรับอนิเมชั่นเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปีอย่าง 'Toy Story 4' ภาพยนตร์ที่เป็นเหมือนกับไทม์แมชชีน ที่จะพาทุกคนย้อนกลับไปในวัยเด็กอันแสนแฮปปี้ กับเหล่าของเล่นตัวน้อยที่เราคิดถึงทั้ง 'นายอำเภอวู้ดดี้' และ 'บัซไลท์เยียร์' ที่ในภาคที่ผ่านมา เราได้เสียน้ำตาให้กับการบอกลาเจ้าของคนเดิมอย่าง 'แอนดี้' กันไปแล้ว ภาคนี้จึงกลับมาพร้อมกับเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ของวู้ดดี้ ที่เขาได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ ในบ้านของเจ้าของคนใหม่อย่างสาวน้อย 'บอนนี่' ซึ่งนอกจากเธอจะมีวู้ดดี้เป็นเพื่อนแล้ว เธอยังได้ประดิษฐ์ช้อนกึ่งส้อมออกมาเป็นของเล่นใหม่ และตั้งชื่อให้เขาว่า 'ฟอร์คกี้'(น่าร้าก) แต่เจ้าฟอร์คกี้นั้นก็ดันเกิดสับสนขึ้นมาว่า เขาควรจะเป็นของเล่น หรือเครื่องใช้ในครัวกันแน่! เขาจึงตัดสินใจออกไปตามหาชีวิตที่แท้จริงซะงั้น จนทำให้ถึงวู้ดดี้ถึงกับต้องออกตามหาเขาไปด้วย จึงกลายมาเป็นการผจญภัยของเหล่าของเล่นครั้งใหม่ รวมถึงการกลับมาของโบปีพ ของเล่นหวานใจของวู้ดดี้ที่เธอกลับมาในมาดใหม่เป็นสาวสุดแกร่งด้วย ชักอยากจะรู้แล้วสิว่า Toy Story 4 จะเล่าเรื่องราวยังไง! ว่าแล้วก็ไปอ่านบทความเรียกน้ำย่อยให้ยิ่งอยากดูกันต่อเลยดีกว่า!

 

เหตุผลที่คุณต้องดู 'Toy Story 4' เพราะ... "เป็นอนิเมชั่นเรื่องแรกที่เข้าชิง 'ออสการ์' สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ในปี 1995"


  • แค่ด้วยเหตุผลแรกนี้ ก็สามารถการันตีความเป็นงานคุณภาพยอดเยี่ยม ได้อย่างไม่มีที่ติ แถมในปีแรกที่เปิดตัวภาคแรกออกมานั้น นอกจาก Toy Story จะเรียกเสียงฮือฮา และเป็นที่พูดถึงของคนทั่วโลกแล้ว Toy Story ยังได้รับการบันทึกจากหอสมุดภาพยนตร์แห่งชาติว่า "มีความสำคัญเชิงวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ หรือสุนทรียศาสตร์" และนี่คืออีกหนึ่งเครื่องยืนยันอันสำคัญ ที่บ่งบอกว่า Toy Story ไม่ใช่แค่การ์ตูนอนิเมชั่นดูสนุก แล้วจบไปเท่านั้น แต่นี่คือภาพยนตร์อันเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางจิตใจ ที่ได้ดูเมื่อไหร่ก็เรียกเสียงฮา และคราบน้ำตาได้ทุกที ขอบอกตรงนี้สำหรับคนที่ยังไม่เคยดู และกำลังลังเลอยู่ว่าจะเริ่มไปหาภาค 1 มาดูก่อนดีมั้ย ก็คงบอกได้แค่ 'จะรออะไรล่ะ... รีบไปหามาดูเร็ว!'

 

https://www.youtube.com/watch?v=PbUeAm1slMA

cr. www.sanook.com/movie

 

เหตุผลที่คุณต้องดู 'Toy Story 4' เพราะ... "เป็นอนิเมชั่นเรื่องแรกที่ทำรายได้กว่าพันล้านดอลล่าห์บน "Worldwide Box Office"


  • Toy Story ภาคแรกในปี 1995 ทำรายได้ไปกว่า 373 ล้านเหรียญฯ
  • Toy Story ภาค 2 ในปี 1999 กวาดรายได้ทั่วโลกไปอีก 485 ล้านเหรียญฯ
  • Toy Story ภาค 3 ในปี 2010 เอาชนะใจคนดูได้อยู่หมัด ด้วยรายได้กว่า 920 ล้านเหรียญฯ
  • ภาพยนตร์อนิเมชั่น Toy Story จึงได้ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ทุบสถิติ ทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 'เกือบพันล้านเหรียญฯ' เลยทีเดียว นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับ 4 ของบริษัทผู้ผลิตอย่าง 'พิกซาร์ สตูดิโอ (PIXAR STUDIO)' โดยทันที!
  • จึงเป็นที่คาดการณ์ว่า แอนิเมชั่นระดับตำนานอย่าง Toy Story 4 จะต้องกลายเป็นภาพยนรต์เรียกกระแสสุดปัง ด้วยแรงผลักดันจากพลังโซเชียลมีเดียอย่างแน่นอน! ...ทีนี้ก็ตัดสินใจได้ไม่ยากแล้วใช่ไหมล่ะ? ว่าเราไม่ควรพลาดToy Story 4 ด้วยประการทั้งปวง

 

Toy Story

cr. www.sanook.com/movie

 

เหตุผลที่คุณต้องดู 'Toy Story 4' เพราะ... "เจ้าของเสียงพากย์ไทย คือเสียงจากนักแสดงระดับตำนาน!"


  • นอกจากเนื้อเรื่องจะสนุกสนาน ครบรส เป็นที่น่าประทับใจแล้ว เหล่าตัวละครทุกตัวในเรื่องก็เป็นอีกเสน่ห์สำคัญที่ทำให้ Toy Story กลายเป็นตำนานในทุกวันนี้ และส่วนหนึ่งในการสร้างตำนานที่สำคัญนั่นก็คือ 'ผู้ให้เสียงตัวละคร' หรือ 'นักพากย์' นั่นเอง ซึ่งในฝั่งอเมริกานั้น นอกจากจะมี 'ทอม แฮงก์ (Tom Hank)' และ 'ทิม อัลเลน (Tim Allen)' ผู้ให้เสียงพากย์ระดับตำนานที่จะกลับมาพากษ์เสียง 'วู้ดดี้' และ 'บัซ ไลต์เยียร์' อีกครั้งแล้ว ก็ยังเสริมทัพด้วยนักแสดงระดับตำนานอีกมากมาย เช่น เฮีย 'คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves)' ที่วันนี้ขอวางปืนสักแปบนึง แล้วหันมาให้เสียงตัวละครใหม่อย่าง สตั๊นต์แมนแคนาดาสุดเอ๋อ 'ดุก คาบูม'... ส่วนฝั่งไทยเราก็ไม่น้อยหน้า ขอเรียกนักแสดงในตำนานกลับมาให้เสียงพากย์กับเขาด้วยเหมือนกัน นั่นก็คือคุณ 'สรพงศ์ ชาตรี' ผู้ให้เสียงเป็นวูดดี้ และ คุณ 'หนุ่ม สันติสุข' ผู้ให้เสียง บัซ ไลต์เยียร์ นั่นเอง
  • แหม ข้อนี้ดูเหมือนจะมีแต่คำว่า 'ตำนาน' เต็มไปหมดเลยนะเนี่ยยยย แต่ถ้าอ่านบทความนี้จบแล้ว ก็ไม่ต้องรอนานล่ะ... รีบไปดู Toy Story 4 ต่อเลยสิ!

 

cr. youtube

 

Toy Story

cr. majorcineplex.com

 

เหตุผลที่คุณต้องดู 'Toy Story 4' เพราะ... "ทิม อัลเลน (Tim Allen) ผู้พากย์เสียง 'บัซ ไลท์เยียร์' ถึงกับหลั่งน้ำตาระหว่างพากษ์ Toy Story 4!'


  • นี่คือเหตุการณ์ที่สามารถบ่งบอกได้ถึง การการันตีความตราตรึงใจและแอบมีความสะเทือนใจในเนื้อเรื่องของ Toy Story 4 ได้อย่างดีเลยทีเดียว ก็ขนาดคนพากย์เสียง 'บัซ ไลท์เยียร์' อย่าง 'ทิม อัลเลน' ยังถึงขั้นต้องสะดุด แอบไปหยุดเช็ดน้ำตาแปบนึง ให้กับฉากสุดท้ายในToy Story 4 ที่กำลังจะเข้าฉายเร็ว ๆ นี้ แล้วคุณล่ะ? เตรียมพร้อมที่จะไปหัวเราะจนตัวโยน แล้วร้องไห้กับฉากสุดประทับใจจนไหล่คนข้าง ๆ เปียกแล้วหรือยัง!?!

 

Toy Story

cr. facebook/TuaronPopcorncheese

 

เหตุผลที่คุณต้องดู 'Toy Story 4' เพราะ... "คุณไม่เคยดูเลยสักครั้ง และคุณคิดถึงมันมาก"


  • แน่นอนว่าถ้าคุณเป็นแฟนภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Toy Story ล่ะก็ คุณคงจะต้องคิดถึงและโหยหาความผูกพันธ์ที่คุณและหนังเรื่องนี้มีด้วยกันมานานถึง 24 ปี เลยทีเดียว! คิดถึงก็จงย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ในการออกผจญภัยไปพร้อม ๆ กับเหล่าของเล่นและโลกใบใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมของพวกเขา ...ถ้าคิดถึงก็แค่กลับไป
  • และถ้าคุณไม่เคยดู ภาพยนตร์ชุด Toy Story มาก่อนก็ไม่เป็นไร เพราะนี่แหละคือโอกาสของคุณแล้ว รีบไปดูซะ เพราะนี่จะเป็นอีกหนึ่งความทรงจำดี ๆ ในชีวิตคุณเลยล่ะ...

 

Toy Story

 

Toy Story

cr. sanook.com

ขอจบสั้น ๆ แบบนี้ละกันว่า ...ไม่ว่าคุณจะเลือกไปดู Toy Story 4 ด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม Jelly มั่นใจว่ามันจะเป็นอีกความทรงจำดี ๆ อีกครั้งหนึ่ง ...อย่างที่มันเคยเป็นมากว่า 20 ปีอย่างแน่นอน!