ใกล้เข้ามามากขึ้นทุกที กับเหตุการณ์ประหลาดสุดระทึกขวัญ ที่เกิดขึ้นในเมือง Hawkins กับซีรีส์ที่มีคนพูดถึงมากที่สุดเรื่องหนึ่งอย่าง 'Stranger things' ซีรีส์เรือธงลำใหญ่ของเว็บไซต์สตรีมมิ่งที่มีคนเข้าไปดูมากที่สุดในโลกอย่าง NETFLIX และในวันนี้ก่อนที่เราจะได้ดูซีรีส์กันแบบเต็ม ๆ Jelly ก็จะขอพาทุกคนไปลงลึก กับทฤษฎีเหนือจินตนาการที่เหล่าแฟน ๆ ได้มีการคาดเดากันเอาไว้ ถ้าอยากรู้แล้วว่าจะไปยังไงก็ตามมาโลดดดด

 

เดาเนื้อเรื่อง Stranger things 3 : ทฤษฎีที่ 1 'บิลลี่คือร่างสิงสู่คนต่อไป'


  • หากดูจากเทลเลอร์ทั้งหมดที่ทาง Netflix ปล่อยออกมาแล้ว ก็ดูเหมือนทางค่ายค่อนข้างจงใจที่จะชี้ทางและความเป็นไปได้ทุกอย่าง ให้ทุกคนรับรู้ว่า ในภาค 3 นี้ตัวละครหล่อโหดอย่าง 'บิลลี่ (เดเคอร์ มอนท์โกเมอรี)' พี่ชายของเด็กสาวผมส้ม 'แม็กซ์ (เซดี้ ซิงค์)' ตัวละครโปรดของใครหลาย ๆ คน อาจจะต้องกลายเป็นผู้เชื่อมต่อกับสัตว์ประหลาดในมิติ Up side Down และเผลอ ๆ เขานั่นแหละที่อาจจะกลายเป็นร่างทรงที่สิงสู่คนต่อไปของ 'สัตว์ประหลาดตัวใหม่' ในภาคนี้อีกด้วย เพราะดูจากตัวละครที่มีอุปนิสัยและพฤติกรรมที่ลึกลับ ดำมืด และมีปมภายในใจบางอย่าง ที่สามารถบ่งบอกได้ว่าบิลลี่เป็นคนอารมณ์อ่อนไหวง่าย เอาแน่เอานอนอะไรกับความคิดไม่ได้ และที่สำคัญยังชอบแสดงออกถึงความรุนแรงอีกด้วย และแน่นอนว่าคนที่มีพฤติกรรมเหล่านี้ มักจะต้องตกเป็นเหยื่อของสิ่งลี้ลับอยู่เสมอ 

 

Stranger things

 

Stranger things

cr. Youtube

 

เดาเนื้อเรื่อง Stranger things 3 : ทฤษฎีที่ 2 'Starcourt Mall คือจุดจบ'


  • แน่นอนว่านี่คือภาคที่ 3 แล้วของซีรีส์เรือธงเรื่องนี้ และทุกครั้งที่เปิดภาคใหม่ ๆ ก็จะต้องให้คนดู ได้เจอกับผู้คนและสถานที่ใหม่ ๆ เช่นกัน และในภาคนี้ 'ห้างสรรพสินค้า Starcourt' ก็คือแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของเรื่อง ที่นอกจากจะโชว์ความสวยอลังการของงานอาร์ตไดเรกชั่นแล้ว มันก็มีความเป็นไปได้ว่า Starcourt อาจจะเป็นโลเคชั่นปิดฉาก และเป็นสนามรบสุดท้ายในภาคนี้!  เพราะถ้าหากดูจากเทรลเลอร์ตัวล่าสุดแล้ว เราจะได้เห็นภาพของเด็ก ๆ ทุกคนในเรื่องมารวมตัวกันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ เพื่อหลบหนีจากอะไรบางอย่างที่กำลังไล่ล่าพวกเขาอยู่นั่นเอง!

 

Stranger things

 

Stranger things

cr. Youtube

 

เดาเนื้อเรื่อง Stranger things 3 : ทฤษฎีที่ 3 'ที่นี่ไม่ใช่มิติอื่น แต่ที่นี่คืออนาคตของ Hawkins'


  • นี่คือทฤษฎีการคาดเดาของเหล่าแฟน ๆ ซีรีส์ ที่ดูยิ่งใหญ่และมีความเป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียว เพราะนี่คือการสังเกต วิเคราะห์เรื่องราว แล้วตั้งสมมติฐานโดยเหล่าคนดูว่า 'แท้จริงแล้ว มิติ Up side Down ซึ่งเป็นที่อาศัยของสัตว์ประหลาดในเรื่อง นั่นก็คือเมือง Hawkins ในยุคอนาคต ที่โลกได้ล่มสลายไปแล้วด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง และสัตว์ประหลาดเหลานี้ก็คือสิ่งมีชีวิตในยุคอนาคตที่ได้ทำการวิวัฒนาตัวเองไปแล้ว และกำลังย้อนอดีตกลับมาเพื่อทำการอะไรบางอย่างนั่นเอง!' บอกเลยว่านี่ยังคงเป็นสมมติฐานที่น่าสนใจมาก ๆ แล้วก็อดคิดไม่ได้เลยว่า ถ้านี่เป็นเรื่องจริงที่จะเกิดขึ้น เนื้อเรื่องในอนาคตของ Stranger things จะต้องยิ่งเข้มข้นกว่านี้อีกแน่นอน

 

Stranger things

 

Stranger things

cr. bloody-disgusting.com

 

เดาเนื้อเรื่อง Stranger things 3 : ทฤษฎีที่ 4 'วิลอาจตกอยู่ในอันตรายอีกครั้ง'


  • ดูจากตัวอย่างเราก็พอจะปะติดปะต่อเนื้อเรื่องได้คร่าว ๆ ว่า 'วิล' เด็กหนุ่มผู้โชคร้าย ที่จะต้องกลายเป็นแพะรับความซวยในทุก ๆ ภาคมาโดยตลอด และในภาคนี้วิลก็อาจจะต้องมีส่วนในความวิบัตินี้อีกครั้ง(อย่างไม่ได้ตั้งใจเช่นเคย) เพราะถ้าหากดูจากตัวอย่างหนังแล้ว วิลยังคงรู้สึกได้ถึงสัตว์ประหลาดที่เคยสิ่งสู่เขามาก่อน แม้จะไม่ได้ใช้ร่างของเขาในการสิ่งสู่แล้วก็ตาม แต่ด้วยอะไรบางอย่างทำให้วิลยังสามารถรับรู้ได้ว่าพวกมันกำลังทำอะไร และความเป็นไปได้ที่คราวนี้บทบาทของวิลอาจจะไม่ได้เป็นเหมือนเดิมทั้งหมดนั่นก็คือ 'วิลอาจจะมีส่วนช่วยในการตามหาเจตนาที่แท้จริงของสัตว์ประหลาด' หรือไม่... 'ในภาคนี้วิลอาจจะพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อช่วยทุกคนเอาไว้ และทำให้เขาอาจจะต้องหายไปจริง ๆ ก็เป็นได้'

 

Stranger things

 

Stranger things

cr. Youtube

 

เดาเนื้อเรื่อง Stranger things 3 : ทฤษฎีที่ 5 'แนนซี่และโจนาธานกลายเป็นนักข่าว'


  • ในภาคนี้เทรลเลอร์ได้บอกเราว่า 'แนนซี่' และ 'โจนาธาน' ได้โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก และจากวีรกรรมที่ผ่านมาในภาคก่อน ๆ ก็เป็นตัวบ่งชี้ชั้นดีว่า 'แนนซี่และโจนาธานอาจจะผันตัวไปเป็นนักข่าวสายสืบสวน ที่พร้อมจะกระโจนลงมาสืบเสาะเรื่องราวความเป็นมาทั้งหมดของเหตุการณ์เลวร้ายใน Hawkins อย่างเต็มตัว' และนั่นอาจพาพวกเขาไปเจอกับอันตรายแบบสุดขั้ว อย่างที่พวกเขาคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

 

Stranger things

 

Stranger things

cr. Youtube

 

เดาเนื้อเรื่อง Stranger things 3 : ทฤษฎีที่ 6 'ตัวร้ายคนใหม่'


  • ในเทรลเลอร์ทั้งสองตัวของ Stranger things 3 ที่ได้ทำการปล่อยออกมา ทำให้เราได้เห็นตัวละครลึกลับตัวใหม่ ที่มาพร้อมกับปืนและมีท่าทางกำลังสืบเสาะหาอะไรบางอย่างในเมือง Hawkins ที่เต็มไปด้วยเหตุการณ์เลวร้ายมากขึ้น แถมยังมีฉากที่เขาขับรถตำรวจ (ที่อาจจะขโมยมาจากนายอำเภอฮอปส์) ซึ่งเราคนดูเองก็ค่อนข้างมั่นใจอะนะ ว่าเขาคงไม่ใช่ตำรวจ หรือนายอำเภออย่างแน่นอน แล้วเขาเป็นใครกันล่ะ!?! และที่สำคัญไปกว่านั้น... เขาอาจมีส่วนร่วมในการมาเยือนของสัตว์ประหลาดตัวใหม่ที่ไซส์บิ๊กกว่าเดิมแถมทวีความโหดขึ้นไปอีกก็ได้นะ ...เอาเป็นว่า ถ้าใครอยากรู้ว่าจะเป็นยังไง ต้องห้ามพลาดเด็ดขาดเด้อ!

 

Stranger things

 

Stranger things

cr. Youtube

 

เดาเนื้อเรื่อง Stranger things 3 : ทฤษฎีที่ 7 'การติดเชื้อใน Hawkins'


  • อีกครั้งที่เราได้เห็นภาพในเทรลเอร์ที่ปล่อยออกมา และจะสังเกตได้ว่า มันจะมีภาพของคนที่มีลักษณะประหลาด หรือทำพฤติกรรมแปลก ๆ ออกไป เช่น เนื้อตัวมอมแมม เต็มไปด้วยแผล และที่สำคัญ... พวกเขาเหล่านั้นดูอันตรายเกินกว่าจะเป็นแค่ตัวประกอบเดินผ่านฉากเฉย ๆ !!! ดังนั้นมันจะพอเป็นไปได้ไหมกับเหตุการณ์ที่ปล่อยสัตว์ประหลาดต่างมิติโผล่เข้ามาในโลกคราวนี้ อาจบานปลายไปสู่ขั้นเกิดการ 'ติดเชื้อ' จากสัตว์ประหลาดสู่มนุษย์ ไม่ว่าจะโดยวิธี 'กัด' 'กิน' หรือแม้กระทั่ง 'ติดเชื้อในอากาศ' ก็อาจมีผลทำให้เขาเหล่านั้นกลายเป็นสิ่งมีชีวิตสุดอันตรายมากขึ้น เพราะมันคงไม่มีเหตุผลอะไรที่สัตว์ประหลาดเหล่านั้นจะมาเยือนที่มิติเราเพียงแค่พวกมันหิว! และมันคงง่ายขึ้นมากกับแผนยึดครองโลกในครั้งนี้ หากพวกมันมีวิธีที่จะควบคุมมนุษย์ได้ทุกคน จริงไหม!?!

 

Stranger things

 

Stranger things

cr. Youtube

 

เดาเนื้อเรื่อง Stranger things 3 : ทฤษฎีที่ 8 'ตัวละครหลักตาย'


  • หากดูภาพรวมทั้งหมดในเทรลเลอร์ของภาคนี้ เชื่อว่าเราทุกคนสัมผัสได้ว่า เนื้อเรื่องได้รับการพัฒนาให้มีความเข้มข้น และจริงจังมากขึ้น ตัวละครต่าง ๆ โตขึ้นและมีหลายเหตุการณ์ที่อาจพาเขาไปสู่อันตรายกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะธีมของหนังที่มีความเป็น Coming of Age มาก ๆ และหนังแนวนี้แทบทุกเรื่องจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่เกิดขึ้นกับตัวละครเพื่อพัฒนาให้เขาเหล่านั้นเติบโตขึ้นจากความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และความสูญเสียก็มันจะเป็นทางเลือกของการเปลี่ยนแปลงในหนังแนวนี้เสมอ เช่น ฉากที่สตีฟกำลังถูกจับไปทดลองด้วยการฉีดสารบางอย่างใส่เขาอย่างทรมาน ฉากที่แนนซี่อยู่ในสภาพสะบักสะบอมและถูกล็อคตัวเอาไว้จากสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์อย่างไม่มีทางหนี หรือแม้กระทั่ง ฉากที่วิลเปียกโชกไปด้วยน้ำ และหยิบรูปถ่ายของตัวเองเพื่อน ๆ ออกมาก่อนจะร้องไห้อย่างน่าเวทนา... ทุก ๆ ฉากล้วนแล้วแต่บีบหัวให้คนดู ให้ต้องไปลุ้นกันตัวโก่งต่อไปว่า จะมีใครจากเราไปจริง ๆ หรือไม่? ซึ่งในฐานะคนดูที่ผูกพันกับตัวละครมาก ๆ ก็ไม่อยากให้มีใครตายเลยจริง ๆ นะ...

 

Stranger things

 

Stranger things

cr. Youtube

 


กล้าพูดเลยว่านี่เป็นซีรีส์ที่หลาย ๆ คนทั่วโลกกำลังรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ มาร่วมลุ้น และเอาใจช่วยตัวละครโปรดของคุณ ได้ในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ ทาง NETFLIX เลยน้า