วันหยุดสุดสัปดาห์ทั้งที หนุ่มสาวคนไหนที่อยากจะหาคาเฟ่ดีๆ ที่ไม่ใกล้ไม่ไกลไว้นั่งชิลกันสักร้าน ... Jelly อยากจะแนะนำให้รู้จักกับ Nahim Cafe คาเฟ่สุดฮิปสไตล์สาวรักศิลปะ ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ ในซอยนานาแถวเยาวราชนั่นเอง ร้านเป็นร้านเล็กๆ ที่มีความเก๋ไม่เบา ว่าแต่จะมีกิมมิคอะไรซ่อนอยู่ข้างในบ้าง เรามาไขกุญแจร้านเข้าไปสำรวจพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ 

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

แค่เห็นหน้าร้านก็รู้สึกหลงรักแล้ว > < ภายในร้านมีการจัดตกแต่งที่ดูเป็นสัดส่วนมากๆ มองจากภายนอกเข้าไปแล้วดูเข้ากันแบบสุดๆ ด้านหน้าร้านมีกระถางต้นไม้และป้ายเมนูตั้งอยู่ เผื่อใครที่เดินผ่านไปผ่านมาจะรู้สึกกระหายขึ้นมาบ้าง แถมที่นี่ยังมีโต๊ะไว้รองรับลูกค้าที่สูบบุหรี่อีกด้วยนะคะ 

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

เข้ามาชมบรรยากาศภายในร้านกันบ้างดีกว่า Jelly ขอสารภาพเลยว่าเข้ามาครั้งแรกก็แอบกรี๊ดในความน่ารักของนะฮิมคาเฟ่อยู่เหมือนกัน! ซึ่งการตกแต่งร้านให้น่านั่งแบบนี้ จะเป็นใครอื่นใดที่ตกแต่งร้านไปไม่ได้นอกจาก "คุณพิม" สาวสวยยิ้มหวานเจ้าของร้านนะฮิมคาเฟ่ โดยเธอได้เปิดเผยว่าในตอนแรก เธอตั้งใจจะให้ร้านนี้เป็นร้านขายของแฮนด์เมด แต่อีกใจเธอก็อยากจะทำคาเฟ่ด้วย สุดท้ายเลยเกิดเป็นนะฮิมคาเฟ่อย่างที่เห็นนี่แหละ!

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

การตกแต่งส่วนใหญ่จะเน้นเป็นการใช้ของเล่นย้อนวัยเข้ามาประยุกต์ ภายในร้านจะมีมุมขายของแฮนด์เมด มีโต๊ะเขียนหนังสือจำลอง แถมยังมีตู้คีบตุ๊กตาด้วย! เผื่อใครอยากจะทดสอบฝีมือการคีบตุ๊กตาของตัวเองก็ลองมาเล่นไปได้ 

ที่จะบอกว่าสิ่งที่น่ารักที่สุดที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คงจะเป็นบาร์สั่งอาหารที่จะมี "เจ้าอัลปาก้ายักษ์" ซึ่งเป็นสัตว์ที่คุณพิมชื่นชอบมากถึงขั้นนำมาเป็นมาสคอตของนะฮิมคาเฟ่มาตั้งอยู่บนบาร์ น่ารักมว๊ากกก เพราะนี่ก็ชอบอัลปาก้าเหมือนกัน ^^  

ส่วนสิ่งที่ Jelly ประทับใจเป็นพิเศษก็คงจะเป็นห้องน้ำนี่แหละค่ะ ปกติคาเฟ่อื่น็กจะมีบริการแค่กระดาษทิชชู่ แต่ที่นี่มีผ้าอนามัยไว้สำหรับสาวๆ ที่ลืมเอาผ้าอนามัยมา หรือว่ามีรอบเดือนมากระทันหัน เห็นมั้ยคะว่าคุณพิมเธอใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ

 

คาเฟ่

 

ตามมาดูเมนูอาหารน่ารับประทานกันบ้างดีกว่า ใครจะรู้ว่านะฮิมคาเฟ่นอกจากจะมีขนมอร่อยๆ แล้ว ที่คาเฟ่แห่งนี้ยังมีสลัดเฮลตี้สำหรับคนที่รักสุขภาพอีกด้วยนะคะ ผักสลัดสดราดด้วยซอสน้ำสลัดงาญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมซุปสูตรพิเศษของทางร้าน พร้อมขนมปังอัลปาก้าสุดน่ารักที่ทานคู่กับเนยแข็ง รับประทานด้วยกันบอกเลยว่าอร่อยมากๆ > < 

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

ทานคาวไม่ทานหวานมันจะครบสูตรได้ยังไงหล่ะคะ! มาถึงคิวของของหวานที่นะฮิมคาเฟ่กันบ้าง ที่นี่เค้าขึ้นชื่อเรื่องความน่ารักของโดนัท ที่มีรูปต่างๆ มากมาย เห็นน่ารักๆ แบบนี้คุณพิมก็เป็นคนออกแบบอีกเช่นเคย บอกเลยว่าเธอใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อให้มันออกมาสมบูรณ์แบบ นอกจากโดนัทเหล่านี้จะมีหน้าตาน่ารักแล้ว รสชาติก็หวานกำลังดีอีกด้วยนะ

 

คาเฟ่

 

ส่วนใครที่ทานจนเริ่มฝืดคอ ทางร้านเขาก็มีเมนูน้ำที่เป็นซิกเนเจอร์อย่าง Polkadot Milkshake นมปั่นสุดคิ้วท์ที่มีรสชาติหวานกำลังดี ราดด้วยวิปครีมด้านบน ท้อปปิ้งต่อด้วยคาราเมลและตกแต่งด้วยซีเรียลสีสันสดใส เสิร์ฟบนถาดไม้ลายอัลปาก้าสุดน่ารัก ส่วนจุดด้านในแก้วที่เห็นกันนั้น คือ มาร์ชเมลโล่ สามารถทานได้ค่ะ หนึบๆ เลย! 

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

แต่ถ้าใครไม่ใช่สายน้ำปั่น ทางนะฮิมคาเฟ่เขาก็มีชารสชาติต่างๆ ไว้รองรับ Jelly ได้ดื่มดูแล้วรสชาติหอมชื่นใจมากเลยค่ะ ขวดก็น่ารักมากๆ ที่เห็นตัวการ์ตูนนั่นคุณพิมก็เป็นคนวาดและออกแบบเอง น่ารักคิขุสุดๆ อยากจะเหมากลับบ้านสักสิบขวดไปเลย > <

 

คาเฟ่

 

ร้านน่ารักแบบนี้บอกเลยว่าให้นั่งทั้งวันก็ไม่มีเบื่อ วิธีการเดินทางมาก็ง่ายมากๆ เพียงนั่งรถเมล์หรือ MRT มาลงที่หัวลำโพงทางออกที่หนึ่ง จากนั้นเดินเข้ามาในซอยนานาไม่กี่ร้อยเมตรก็ถึงแล้วค่ะ นอกจากนี้นะฮิมคาเฟ่ยังเปิดเวิร์คช็อปสอนศิลปะแฮนด์เมดอีกด้วย ถ้าใครสนใจก็สามารถสอบถามกับทางร้านได้โดยตรงเลย สาวๆ ได้โปรดท่องไว้ให้ขึ้นใจว่านะฮิมคาเฟ่มีเพียงสาขาเดียวเท่านั้น ถ้าอยากจะมานั่งชิลกับร้านสไตล์แฮนด์เมดต้องมาที่นี่เลยค่าา ^^ 

 

NAHIM CAFE & HANDCRAFT

ซอยนานา เยาวราช พรหมพราย กรุงเทพฯ

โทร 02-623-3449

Facebook : Nahim Cafe