เป็นกันไหมคะ ? บางวันแต่งหน้าอยู่ที่บ้านคิดว่าสวยแล้ว ออกมาเจอแสงนอกบ้าน อ๊ายอาย คอกับหน้าไปคนละสีกัน แก้มก็แดงไป ตาก็ไม่สวย ร้องไห้! อยากจะกลับเข้าบ้านไปล้างหน้าจริง ๆ เลยค่ะ แล้วมันต้องทำยังไงให้ปัญหาเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นอีก แต่ก็อยากแต่งให้จบ ให้สวยตั้งแต่บ้าน สวยแบบไม่พลาด! วันนี้ Jelly มีทริคในการแต่งหน้าให้สวยปัง ไม่พังมาฝากกัน จะมีเทคนิคไหน ยังไงบ้างนั้น มาดูกันเลย


1. ต้องเลือกรองพื้นให้สีตรงกับผิวหน้าที่สุด


  • จุดนี้สำคัญมาก เป็นเรื่องที่หลายคนคงรู้กันดีอยู่แล้ว ว่าการเลือกสีรองพื้นต้องเลือกที่พอดีกับสีหน้า ไม่สว่าง หรือดรอปจนเกินไป เพราะฉะนั้นแล้วการเลือกเฉดรองพื้นที่ถูกต้อง ควรลองปาดสีรองพื้นลงบนหน้าเลยตั้งแต่ตอนซื้อ อาจจะลงช่วงใกล้ ๆ ต้นคอข้างแก้ม เพราะการลงบริเวณหลังมือบางครั้งอาจจะโดดจากสีผิวไปหน่อย เรื่องรองพื้นต้องเลือกให้ดีนะ ไม่เช่นนั้นหน้าวอก จบ ไม่ตลกเลยจ่ะแม่!

แต่งหน้า

jasmaniablog.wordpress.com

2. แต่งหน้าด้วยแสงธรรมชาติ


  • สิ่งหนึ่งที่หลายคนมองข้าม คือชอบแต่งหน้าใต้แสงไฟที่เหลืองหรือขาวจนเกินไป ทำให้ภาพระหว่างที่เรากำลังแต่งหน้าสะท้อนออกมามีสีผิดเพี้ยนไปจากสีธรรมชาติหน่อย ๆ พอเราแต่งหน้าเสร็จออกมาข้างหน้าก็อาจจะดูโป๊ะ แต่งแล้วดูเยอะไปได้ เพราะฉะนั้นแล้ว พยายามหาที่มีแสงธรรมชาติ จะได้แต่งหน้าออกมาสีไม่เพี้ยนนะคะ

แต่งหน้า

style19.com

3. ล้างมือก่อนแต่งหน้าด้วย!


  • อย่ามัวแต่สนใจแต่เรื่องทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า และฟองน้ำเพียงอย่างเดียว ให้มองเรื่องมือไม้ของเราด้วยนะ ยิ่งคนที่ชอบใช้มือในการลงรองพื้นหรือเกลี่ยครีมบลัช ผลิตภัณฑ์เนื้อครีมต่าง ๆ แล้วล่ะก็ กรุณาล้างมือก่อนแต่งหน้าเพื่อสุขอนามัยที่ดี สิวจะได้ไม่ถามหาค่ะ

แต่งหน้า

tun.com/th

4.ใช้กระจกบานใหญ่คอยเช็คเสมอ


  • เวลาแต่งหน้าแต่ละจุด ไม่ว่าจะบริเวณตาหรือปาก แนะนำหลังจากที่แต่งด้วยกระจกระยะใกล้ ๆ แล้ว ให้มองด้วยกระจกบานใหญ่ ๆ อีกทีค่ะ เพราะบางครั้งเราอาจจะมีการแต่งจุดเหล่านี้ไม่เท่ากัน หรือสีไม่เข้ากัน ก่อนออกจากบ้านควรส่องกระจกเช็คความเรียบร้อยอีกทีค่ะ พลาดจะได้แก้เลย

แต่งหน้า

stylecraze.com

5. เตรียม Makeup Remover ไว้ใกล้มือ


  • มือโปรแค่ไหนก็มีโอกาสพลาดได้ทั้งนั้น เพราะฉะนั้นแล้วเตรียมพวก Makeup Remover ไว้ใกล้ ๆ มือค่ะ เวลาที่เขียนผิด พลาดไป จะได้หยิบมาลบแก้ได้ เช็คความเป๊ะก่อนออกนอกบ้านค่า

แต่งหน้า

dailymom.com

จริง ๆ แล้วการแต่งหน้าให้ดูเป๊ะ ดูสวยปัง ทำได้ไม่ยากเลยค่ะ สำหรับใครยังแต่งไม่คล่องก็ค่อย ๆ พัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ ฝึกมือบ่อย ๆ เรื่องความสวยห้ามท้อนะคะสาว ๆ ขา