มาตามคำเรียกร้องของแฟนการ์ตูนกับ 'Love Alarm แอปเลิฟเตือนรัก' ซีรีส์เรื่องดังจากเกาหลีที่กำลังมีกระแสหนักมากในตอนนี้ ซึ่ง Love Alarm เคยเป็นการ์ตูนเรื่องฮิตบน WEBTOON ฝั่งเกาหลี เขียนโดยนักวาดการ์ตูนที่มีชื่อว่า 'ชอนกเยยอง' ซึ่งมีผู้อ่านมากถึงขนาดได้คะแนนเรทติ้งถึง 9.63 คะแนน และมีให้อ่านกันจนถึง 7 ซีซั่นกันเลยทีเดียว! ทำให้ Love Alarm ถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์เวอร์ชันคนแสดง ผ่านการตีความใหม่โดยผู้กำกับมากความสามารถอย่าง อีนาจอง ซึ่งเคยฝากผลงานไว้กับซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้อย่าง Fight for My Way และนำทีมนักแสดงโดย คิมโซฮยอน , จองการัม และซงคัง นั่นเอง

 

Love Alarm

cr. www.netflix.com

 

Love Alarm

cr. www.netflix.com

 

ทำความรู้จัก Love Alarm ก่อนดู! 🔎


 

cr. www.youtube.com

 

เรื่องย่อ🎬 : 


  •  เล่าเรื่องราวในโลกที่มีแอปพลิเคชันอย่าง Love Alarm ที่ทำหน้าที่เชื่อมโยงความรู้สึกของ User หรือผู้ใช้งานของแต่ละเครื่อง ทำให้เราสามารถรับรู้ได้ว่า ถ้ามีคนที่กำลังแอบชอบเราอยู่ใกล้ในระยะ 10 เมตร สัญญาณเตือนของ Love Alarm จะดังขึ้นทันที! จึงทำให้ Love Alarm กลายเป็นแอปยอดนิยมที่มีผู้ใช้งานทั่วทั้งเกาหลี และกลายเป็นแอปที่มีอิทธิพลกับทุกความสัมพันธ์และความรู้สึกของทุกคนไปโดยปริยาย 

 

Love Alarm

cr. www.netflix.com

 

Love Alarm

cr. www.netflix.com

 

Love Alarm

cr. www.netflix.com

 

[Love Alarm] ตัวละคร👫 :


  • คิมโจโจ 'เด็กสาวผู้ไม่มี Love Alarm' รับบทโดย คิมโซฮยอน (จากผลงานละคร Rooftop Prince และละครเรื่อง Missing You) 
  • เด็กสาวผู้มีปมบางอย่างในชีวิต ทำให้เธอต้องย้ายเข้ามาอยู่ที่โซลและอาศัยบ้านของป้าแท้ ๆ เพื่อกินอยู่หลับนอน ไปพร้อม ๆ กับที่ต้องทำงานพิเศษทุกวันเพื่อใช้หนี้และส่งตัวเองเรียน ความขัดสนของการเงินทำให้เธอต้องใช้โทรศัพท์รุ่นเก่าที่ไม่สามารถอัปโหลดแอป Love Alarm ในเครื่องได้ เธอจึงกลายเป็นเด็กสาวทรงเสน่ห์ผู้มีความลึกลับน่าค้นหา ในโลกที่ใครต่อใครก็เปิดเผยความรู้สึกต่อกันได้ง่าย ๆ แบบนี้

 

Love Alarm

cr. www.netflix.com

 

  • ฮวังซอนโอ 'เด็กหนุ่มที่ Love Alarm ไม่เคยเงียบ' รับบทโดย ซง คัง
  • เด็กหนุ่มผู้เพียบพร้อมทั้งหน้าตา และฐานะทางบ้าน ที่แม้ว่าเขาจะได้รับความรักจากใครต่อใครมากมายแค่ไหน ก็ไม่สามารถทำให้เขารู้สึกถึงความรักได้ในเพราะความสัมพันธ์ระหว่างเขาและครอบครัวก็แทบจะเป็นศูนย์ จนกระทั่งเขาได้เจอกับ คิมโจโจ เด็กสาวผู้สอนให้เขาได้เข้าใจในความรักเป็นครั้งแรก

 

Love Alarm

cr. www.netflix.com

 

  • อีฮเยยอง 'เด็กหนุ่มผู้ไม่ต้องการ Love Alarm' รับบทโดย จองการัม 
  • อีฮเยยอง เพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กของ ซอนโอ ผู้วิถีชีวิตแตกต่างจาก ซอนโอ อย่างลิบลับ เพราะเขาเติบโตมาในครอบครัวที่ไม่ได้มีเงินทองมากมาย แต่ก็ได้รับความรักและการดูแลอย่างดีจากผู้เป็นแม่ ทำให้ฮเยยองกลายเป็นผู้ชายที่ดูอบอุ่น น่ารัก และใจดี ที่สำคัญเขายังคอยให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนซอนโอมาโดยตลอด และคิมโจโจก็คือรักแรกและรักเดียวที่เขาคอยทุ่มเทและช่วยเหลือเธอมาโดยตลอด โดยที่อีกฝ่ายไม่มีทางรู้ได้เลย

 

Love Alarm

cr. www.netflix.com

 

✨Review : 'Love Alarm แอปเลิฟเตือนรัก'💭


ก่อนอื่นต้องบอกว่า Jelly ไม่เคยอ่านและไม่เคยได้มีโอกาสติดตาม 'Love Alarm แอปเลิฟเตือนรัก' ในเวอร์ชันการ์ตูนมาก่อน จึงทำให้ไม่มีภาพจำเก่า ๆ หรือการคาดหวังอะไรทั้งสิ้น แล้วพอได้มีเวลาว่างมานั่งดูจริง ๆ จัง ๆ หลังจากที่ทาง Netflix เพิ่งปล่อยมาได้ไม่ได้นาน ซึ่งตอนแรกก็ตั้งใจว่าจะดูแค่วันละตอน ค่อย ๆ ไล่ดูไป สุดท้ายกลายเป็นว่านั่งดูรวดเดียว 8 ตอนยิงยาวถึงตีสี่ไปเลยจ้าา!!! เพราะเล่าเรื่องได้สนุกม๊ากกก ไม่มีการยืดเยื้อ ไม่ลำไย เล่าไวฉับ ๆๆๆ ตรงประเด็นและน่าติดตามทุกตอน แถมเนื้อหาก็ไม่ได้เลี่ยน ๆ รักกันจนเวอร์ แม้ว่าฉากหน้าจะดูเป็นหนังรักใส ๆ วัยรุ่นก็ตาม

 

ซึ่งความดีงามเหล่านี้ต้องยกให้บรรยากาศโดยรวมของซีรีส์ เช่น งานภาพที่สวยงามดูแล้วอิ่มเอมใจ งานเพลงประกอบที่เพราะมากกก จนอยากจะโหลดเพลงเก็บไว้ รวมไปถึงเคมีของนักแสดงทุกคน (โดยเฉพาะพระเอก) ที่ทำให้เราเข้าถึงและอินใบบทบาทของทุก ๆ คนได้อย่างดีงามตามฉบับซีรีส์เกาหลี เรียกได้ว่า เขินเป็นเขินจนฟินจิกหมอนขาด พอจะเศร้าก็เศร้าจนปวดใจอยากจะร้องไห้ตามตัวละครซะงั้น!

 

โดยเฉพาะเรื่องของ เมสเสจ หรือใจความสำคัญของเรื่องราว ที่ตัวซีรีส์พยายามจะบอกกับคนดูให้รับรู้ถึงผลลัพธ์ของการพึ่งพาเทคโนโลยีมากเกินไปของมนุษย์ ที่แม้กระทั่งเรื่องของความรู้สึกและความรักที่แต่ละตัวละครควรจะเป็นคนที่รู้ตัวเองดีที่สุด ก็ยังปล่อยให้แอปพลิเคชันเหล่านี้มามีอิทธิพลกับชีวิตมากเกินไป จนกลายเป็นปัญหาระหว่างความสัมพันธ์ ทั้ง ๆ ที่แค่การพูดความรู้สึกที่มีออกมาอย่างจริงใจน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ซึ่ง Jelly ประทับใจกับประเด็นนี้ที่ผู้กำกับสอดแทรกเอาไว้มาก ๆ มันชัดเจนและเห็นภาพมากจริง ๆ (เช่นเรื่องการใช้ Facebook ในปัจจุบัน ที่คนเรามีปัญหาก็ไม่เลือกที่จะพูดกัน แต่ดันเอามาระบายในที่สาธารณะ) ซึ่งบอกเลยว่าวันหยุดนี้ใครที่กำลังหาซีรีส์ดี ๆ สักเรื่องอยู่ 'Love Alarm แอปเลิฟเตือนรัก' คือตัวเลือกที่ดีมาก ๆ เรื่องหนึ่งที่ชาว Jelly ไม่ควรพลาดเลยล่ะ!

 

Love Alarm

cr. www.netflix.com

Love Alarm

cr. www.netflix.com

Love Alarm

cr. www.netflix.com

Love Alarm

cr. www.netflix.com

 

ช่องทางการรับชม💻 www.netflix.com

คะแนนความชอบ 💗💗💗💗 


 

Love Alarm

 

และก่อนจะจากกันไป Jelly มีอะไรดี ๆ มาบอก สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ได้อ่านหรือได้ดูซีรีส์แล้วก็อยากจะฟินแบบนางเอกของเรื่องนี้บ้าง ขอแนะนำว่าลองไปโหลดแอปพลิเคชั่น 'Love Alarm' มาลองเล่นกันดูได้นะจ๊ะ! เขาเปิดให้ลองโหลดแล้ววันนี้ใน Play Store (สำหรับชาวแอนดรอยด์) โหลดแล้วก็อย่าลืมมาลองเล่นดูเผื่อจะได้เจอเนื้อคู่จาก Love Alarm กับเขาบ้างอะเนอะ!