เบื่อไหมกับการซื้อเสื้อผ้าสวย ๆ มาใส่ แต่พอเราลองใส่เองแล้วกลับไม่สวยอย่างนางแบบในรูป เพราะว่าเราอ้วนเกินไป หรือไม่ก็ติดพุง! อะ ใจเย็นๆ กันก่อนนะ อย่าเพิ่งปิดหนีเด้อ เพราะวันนี้ Jelly ไม่ได้จะมาขายยาลดน้ำหนักหรือเครื่องออกกำลังกายอะไรทั้งนั้นแหละ แต่จะมาแชร์สูตรลดน้ำหนัก ที่ทำแล้วได้ผลจริง ตามแบบฉบับไอดอลเกาหลี ใครพร้อมแล้วก็ไปดูกันเล้ย!!! 

 

1. สูตรลดน้ำหนักฉบับไอดอลสาว "ฮยอนอา (HYUNA)"


ถ้าพูดถึงสาวหุ่นดีแสนเซ็กซี่แล้วล่ะก็ เราจะไม่พูดถึงสาว 'ฮยอนอา' ไม่ได้เด็ดขาด เพราะเธอคือต้นแบบหุ่นงาม ทรงสเน่ห์ เป๊ะทุกท่วงท่า ที่ไม่ว่าจะสาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ ก็ต้องมองตามจนเหลียวหลังหักกันไปเล้ย 

  • Tips!

  1.  วิธีหลักของเธอในการลดน้ำหนักนั่นก็คือการออกกำลังกายค่ะ ไม่ว่าเป็นการเต้นอย่างหนักที่ต้องทำอยู่แล้วในตารางการทำงาน เธอก็เลือกที่จะใช้การขึ้น - ลงบันไดแทนการขึ้นลิฟท์ด้วยค่ะ เพื่อเป็นการเน้นการออกกำลังกายที่ทำได้ตลอดในชีวิตประจำวันนั่นเอง

  2. เธอเลือกที่จะกินผักและผลไม้เป็นอาหารหลัก แถมยังลดอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาลด้วยเพราะมันจะทำให้ตัวบวมนั่นเอง เวลามันบวมแป้งเนี่ยออกกำลังกายให้ตายยังไงก็ลดยากแล้วเธอ!

 

ลดน้ำหนัก

 

ลดน้ำหนัก

cr. Pinterest

 

2. สูตรลดน้ำหนักฉบับไอดอลสาว "ยูอี (UEE After School)"


ครั้งหนึ่งไอดอลสาวจากวงเกิร์ลกรุ๊ปหุ่นสุดเพอร์เฟคอย่าง 'ยูอี After School' ก็เคยเป็นที่ถูกจับตามองจากชาวเน็ตเกาหลีว่าเธออ้วนเกินไป จนถึงกับเป็นประเด็นร้อนออนไลน์กันแบบยกใหญ่ จนกระทั่งกระแสนั้นได้ผ่านพ้นไป และเราก็ได้เห็นการกลับมาของหุ่นสุดเพอร์เฟคของสาวยูอีอีกครั้ง ถ้าใครอยากรู้ว่าเธอทำได้ยังไงไปดูจ้า

  • Tips!       

  1. เธอมักจะทำเครื่องดื่มกินเองแบบง่าย ๆ ที่บ้าน เช่น เครื่องดื่มจากถั่วสีดำ ข้าวสาลี ถั่วเหลือง นมและน้ำผึ้ง เพื่อทดแทนอาหารหนึ่งมื้อ ถ้ากินในปริมาณที่เหมาะสมก็จะอิ่มนานอยู่ท้องไปได้มื้อนึงเลยล่ะ ส่วนอาหารกลางวันของเธอส่วนใหญ่จะเป็น สลัดผัก สลัดอกไก่ ข้าวเต้าหู้กับปลาแห้ง และมักจะไม่ทานอาหารมื้อดึก

  2. ในหนึ่งวันยูอีจะควบคุมปริมาณการกินไม่ให้เกิน 1,000 kcal ต่อวัน!

 

ลดน้ำหนัก

 

ลดน้ำหนัก

cr. Pinterest

 

3. สูตรลดน้ำหนักฉบับไอดอลสาว "เจนนี่ (Jennie Blackpink)"


สำหรับสาวฮอตกระแสปังคนนี้ แน่นอนว่าสาว ๆ ทั่วโลกยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้หุ่นเหมือนเธอมาให้ได้! และวันนี้เราก็ได้เอาเคล็ดลับหุ่นแซ่บของเธอมาฝากกัน จะเป็นยังไงต้องไปดูโลดด

  • Tips!

  1. เธอจะไม่อดอาหารอย่างเด็ดขาด และจะต้องกินอาหารให้ครบสามมื้อ แต่ในแต่ละมื้อนั้นคือมื้อคุณภาพจ่ะ! หลัก ๆ เลยคือโปรตีนจากอกไก่และปลา และสารอาหารจากผักและผลไม้ต่าง ๆ 

  2. กินดึกได้ แต่แค่เบา ๆ ให้พอคลายหิว ห้ามเป็นมื้อหนักเด็ดขาด!

  3. อยากกินของหวานต้องได้กิน แต่กินแค่ให้หายอยาก ที่สำคัญอย่าลืมแบ่งเพื่อน ๆ ด้วยเนอะ จะได้หมดเร็ว แถมยังดูเป็นคนใจดีไปอี๊กก

  4. ไม่กินจุกจิก และงดเค็มอย่างเด็ดขาด! จะได้ไม่บวมโซเดียมเนอะ

  5. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทีละเล็กทีละน้อยก็ยังดี อย่างเช่น การเล่นโยคะ หรือพิลาทิส (Pilates) กิจกรรมออกกำลังกายแบบใหม่มาแรงสไตล์สาว ๆ Blackpink เค้าล่ะ...

 

ลดน้ำหนัก

 

ลดน้ำหนัก

cr. Pinterest

 

4. สูตรลดน้ำหนักฉบับไอดอลสาว "เวนดี้ (Vendy Red Velvet)"


ถ้าใครเคยเห็นสาวน้อย 'เวนดี้' คนนี้ตอนกำลังอวบ ๆ แล้วล่ะก็ คงจะงงเป็นไก่ตาแตก และอดสงสัยไม่ได้เหมือนกันใช่ไหมล่ะว่า... เธอมีเคล็ดลับอะไรในการปั้นห่นเฟิร์มสุดผอมเพรียวได้ขนาดนี้กันนะ!

  • Tips!

  1. การลดน้ำหนักของเวนดี้จะเน้นไปทางการคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างหนัก ย้ำนะ! ว่าหนักจริง ๆ เช่น มื้อเช้าของเธอจะเป็นแค่กะหล่ำปลีกับแอปเปิ้ลบด และน้ำเปล่าเท่านั้น ส่วนมื้อกลางวันก็คือ น้ำฟักทองอย่างเดียวเพียว ๆ ไปเลยจ้า ส่วนมื้อเย็นไม่ต้องพูดถึง... งดจ่ะ หรือถ้าหิวก็ทานน้ำเปล่าไปพลาง ๆ เนอะ (โหดมากจริง ๆ นะ ใครอยากลองทำต้องศึกษาและสังเกตตัวเองให้ดี ว่าไหวไหม หรือเหมาะกับเราหรือเปล่า)

  2. การออกกำลังกายของเธอก็คือ การกระโดดเชือกวันละ 10,000 ครั้ง ต่อด้วยซ้อมเต้นหลัง 4 ทุ่มอีก 2 ชั่วโมง!!! ไม่ผอมก็ให้มันรู้ไปสิ

 

ลดน้ำหนัก

 

ลดน้ำหนัก

cr. Pinterest

 

5. สูตรลดน้ำหนักฉบับไอดอลสาว " ไอยู (IU)"


อีกหนึ่งสาวที่โด่งดังและประสบความสำเร็จมาก ๆ ในการลดน้ำหนักอย่าง 'ไอยู' ที่ไม่ว่าสาวคนไหนได้รู้เคล็ดลับของเธอ ก็อยากจะลองทำตามดูสักครั้งว่าจะได้ผลจริง อย่างเธอมั้ย เอาล่ะ...ใครอยากรู้แล้วบ้างว่าเธอทำยังไง ไปดูกัน

  • Tips!

  1. ในมื้อเช้าของเธอนั้นจะทานเพียงแค่ แอปเปิ้ล 1 ผล แปลว่าเธอจะได้รับแคลอรี่ประมาณ 100 - 150 kcal ซึ่งในแอปเปิ้ลยังมีกากใยอาหารมาก นั่นจะช่วยทำให้เธอรู้สึกอิ่มในท้องได้ง่าย และทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นด้วย

  2. มื้อกลางวันไอยูจะเลือกทาน มันเทศ 2 ลูก หรือกล้วย 2 ลูก เพราะมันเทศเป็นคอมเพล็กซ์คาร์โบไฮเดรตซึ่งปล่อยพลังงานช้า แถมมีเส้นใยอาหาร หรือไฟเบอร์ ในปริมาณที่สูงมาก ซึ่งจะทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว และช่วยให้ร่างกายผลิตพลังงานได้มากขึ้น

  3. และสุดท้ายในส่วนของมื้อเย็น ไอยูจะกินแค่โปรตีนชง 1 แก้ว เพื่อแก้หิวและเพิ่มพลังงานให้ตัวเองอีกเล็กน้อย เพราะฉะนั้นการกินโปรตีนในตอนเย็นจะไม่ได้ทำให้เราอ้วนมาก แต่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อของเราให้มากขึ้นด้วย

 

ลดน้ำหนัก

 

ลดน้ำหนัก

cr. Pinterest

ใครที่ได้ลองอ่านแล้วชอบสไตล์การลดน้ำหนักแบบของใคร ก็ลองจดสูตรแล้วไปทำตามกันดูได้เลยนะคะ แต่ที่สำคัญจงจำเอาไว้ให้ดีว่า อย่าหักโหมจนเกินไป เพราะแทนที่จะหุ่นสวย อาจจะซวยเจ็บไข้ได้ป่วยกันไปอีก ไม่ว่าจะผอมไปหรืออ้วนไปมันก็ไม่ดีทั้งนั้นแหละ เราจงเป็นตัวเราในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดดีกว่าเนอะ!