อันยองงงง สาว ๆ แฟนคลับศิลปินเกาหลีทั้งหลาย วันนี้ Jelly มีไอเดียแต่งหน้าตามไอดอลเกาหลีมาฝากกันด้วยแหละ สำหรับใครที่ชื่นชอบไอดอลเกาหลีเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง Blackpink, Red Velved หรือแม้แต่ศิลปินแซ่บ ๆ อย่างฮยอนอาและแทยอน เรามาดูกันดีกว่าว่าเมนแต่ละคนของเราเขาแต่งหน้ากันยังไงบ้าง จะได้เอาไปแต่งตามแบบสวย ๆ ยังไงล่ะคะ

 

1. แต่งหน้าตามไอดอลเกาหลี ลิซ่า Blackpink


อยากเป็นสาวหวานสดใสแบบลิซ่าไม่ยากเลยค่ะ แค่ปาดอายแชโดว์สีชมพูกลิตเตอร์ให้ทั่วเปลือกตา กรีดอายแชโดว์สีน้ำตาลให้ชิดเส้นขอบตา เบลนให้ฟุ้งด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลแล้วปัดมาสคาร่าให้ขนตาเรียงเส้นสวย ปัดแก้มสีชมพูอ่อน ๆ แล้วปาดลิปสติกสีชมพูลงไป ทาลิปกลอสทับหน่อยให้ริมฝีปากดูแวววาว แค่นี้ก็น่ารักแบบเจ้าหนูลลิซแล้วค่ะ

 

แต่งหน้าตามไอดอลเกาหลี

 

2. แต่งหน้าตามไอดอลเกาหลี เจนนี่ Blackpink


สวยแซ่บแบบเบา ๆ ต้องแต่งหน้าตามเจนนี่เลยค่ะ ขั้นแรกให้ปาดอายแชโดว์สีน้ำตาลทองลงไปให้ทั่วเปลือกตาและขอบตาล่าง ทาทับด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลกลิตเตอร์ กรีดอายไลเนอร์ให้เส้นคมกริบแล้วปัดมาสคาร่าแบบฟุ้ง ๆ เฉพาะขนตาบน ปัดแก้มสีส้มพีชอ่อน ๆ แล้วปาดลิปสติกสีแดงก่ำแบบ Ombre สวยเซ็กซี่เหมือนเจนนี่แน่นอน 

 

แต่งหน้าตามไอดอลเกาหลี

 

3. แต่งหน้าตามไอดอลเกาหลี ไอรีน Red Velved


ถือว่าลุคแต่งหน้าตามไอดอลเกาหลีอย่างไอรีนเนี่ย เป็น Everyday Look ที่สามารถแต่งตามได้ทุกวัน แค่ปาดอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนกลิตเตอร์ให้ทั่วเปลือกตาและขอบตาล่าง ใช้อายแชโดว์สีทองแดงปาดที่บริเวณหางตา กรีดอายไลเนอร์ให้เส้นคมตวัดขึ้นแล้วปัดมาสคาร่า ปัดแก้มสีชมพูอ่อน ๆ แล้วทาลิปสติกสีชมพู Ombre ตามภาพ รับรองว่าแต่งแบบนี้ทุกวันสวยทุกวันค่ะ

 

แต่งหน้าตามไอดอลเกาหลี

 

4. แต่งหน้าตามไอดอลเกาหลี แทยอน SNSD


ใครอยากพลิกลุคให้ดูน่ารักซุกซน ก็มาแต่งหน้าตามไอดอลเกาหลีอย่างแทยอนกันดีกว่าค่ะ ใช้อายแชโดว์สีชมพูกลิตเตอร์ลงให้ทั่วเปลือกตา แต้มอายแชโดว์สีขาวมุกที่บริเวณหัวตา กรีดอายไลเนอร์ชิดเส้นขอบตาแล้วปัดมาสคาร่า ปัดแก้มสีชมพูอ่อน ๆ แล้วทาลิปสติกสีชมพูเข้มแบบ Ombre เสริมด้วยการใส่คอนแทคเลนส์สีเทา แค่นี้ก็สวยเหมือนแทยอนแล้วค่ะ

 

แต่งหน้าตามไอดอลเกาหลี

 

5. แต่งหน้าตามไอดอลเกาหลี Hyun A


แซ่บ ๆ แบบแม่ฮยอนอาก็ต้องเป็นลุคสโมคกี้อายสีน้ำตาลตัดกับปากสีแดงอมส้มอิฐนิด ๆ สิคะ เน้นการใช้อายแชโดว์สีขาวปาดลงไปให้ทั่วบริเวณเปลือกตาก่อน จากนั้นให้ลงอายแชโดว์สีน้ำตาลกลิตเตอร์ลงไป กรีดอายไลเนอร์ให้เส้นคมกริบ ปัดมาสคาร่าให้ฟุ้ง ปัดแก้มสีส้มอ่อนอย่างเบามือแล้วปาดลิปสติกสีแดงอมส้มอิฐลงไป แค่นี้ก็สวยเผ็ชจะแย่แล้วค่ะ

 

แต่งหน้าตามไอดอลเกาหลี

 

ซูมกันให้เห็นชัด ๆ ขนาดนี้แล้วบอกเลยว่าสามารถเอาไปแต่งหน้าตามไอดอลเกาหลีได้ไม่ยากเลยค่ะ หากสาว ๆ คนไหนไม่มีเครื่องสำอางสีตามนี้ ก็สามารถใช้สีอื่นทดแทนได้แบบไม่จำเป็นต้องไปซื้อใหม่ให้เปลืองเงิน แต่ถ้าใครสวยและรวยมากก็ไปตามหาเครื่องสำอางที่มีสีเหมือนที่ไอดอลแต่งก็ได้นะคะ ของแบบนี้ก็ต้องลงทุนกันหน่อยสิว่าไหมคะ ?