ขึ้นชื่อว่า 'HyunA (ฮยอนอา)' ศิลปินสาวสวยสุดแซ่บเกาหลีส่งเข้าประกวดคนนี้ ก็เป็นที่รู้กันดีว่า ดีกรีความฮอตของรูปร่างอันเซ็กซี่ของเธอนั้นขึ้นชื่อสุด ๆ ไม่ว่ากี่อัลบั้มที่ออกมา ความสวยและความมีวินัยในการรักษาหุ่นและรูปร่างของเธอก็ไม่เคยทำให้แฟน ๆ ผิดหวังเลยสักครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าฮยอนอาเองก็ไม่ได้มีรูปร่างที่ฟิตและเฟิร์มขนาดนี้มาตั้งแต่แรก แต่ด้วยความที่เธอมีทริดในการลดน้ำหนักที่ดี บวกกับวินัยในการใช้ทริคนี้ เธอจึงสามารถลดน้ำหนักได้ในเวลาอันรวดเร็ว! และในวันนี้ Jelly จึงเอาของดีมาแบ่งปันเพื่อน ๆ ให้ได้ไปลองทำตามฮยอนอากันดู รับประกันความได้ผลแน่นอนจ้า!

 

ลดน้ำหนัก

cr. www.instagram.com/hyunah_aa

 

วิธีลดน้ำหนักแบบตัวแม่ 'HyunA' : 1. เลือกใช้บันไดแทนลิฟต์ในทุกโอกาส  


  • ประเดิมกันด้วยวิธีง่าย ๆ ไร้ซึ่งความซับซ้อนใด ๆ ทั้งสิ้น นั่นก็คือการพุ่งตัวเข้าหาบันไดทุกครั้งที่มีโอกาส และพยายามหลีกเลี่ยงกันใช้ลิฟท์กับชั้นเลขน้อยทั้งหลาย เพราะมันคือการหาโอกาสในการออกกำลังกายที่ทำได้ง่ายและประหยัดเวลาที่สุดแล้ว ดังนั้นคุณจึงควรพยายามทำให้ติดเป็นนิสัย และสามารถช่วยลดโลกร้อนด้วยการไม่ใช่พลังงานไฟไปกับการขึ้นลิฟต์ไม่กี่ชั้นด้วยนะ!

 

ลดน้ำหนัก

cr. www.instagram.com/hyunah_aa

 

วิธีลดน้ำหนักแบบตัวแม่ 'HyunA' : 2. หลีกเลี่ยงอาหารที่ทำจากแป้ง   


  • หนึ่งในวิธีง่าย ๆ ที่คนลดน้ำหนักควรรู้นั้นก็คือ แป้ง = น้ำตาล! เพราะฉะนั้นการกินแป้งเยอะ ๆ ก็เท่ากับการไปเพิ่มปริมาณน้ำตาลร่างกายให้มากขึ้น และลงท้ายก็กลายเป็นลงพุงไปอีก! ดังนั้นถ้าเป็นไปได้เราจึงควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทแป้งและน้ำตาลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ด้วยความที่เราเป็นคนไทยที่โตมากับการกินข้าวนั้น วันไหนที่ทนไม่ไหวหรืออยากกินจริง ๆ แนะนำว่าให้กินข้าวประเภทข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวไม่ขัดสี หรือขนมปังโฮลวีทต่าง ๆ แทน และที่สำคัญให้กินผลไม้ประเภทที่มีความหวานสูง ๆ อย่างระมัดระวังด้วย เพราะใช่ว่าเป็นผลไม้แล้วจะไม่มีน้ำตาลนะจ๊ะ ถ้ากินเข้าไปมาก ๆ ก็ทำให้อ้วนได้เหมือนกันเด้อ!

 

ลดน้ำหนัก

cr. www.instagram.com/hyunah_aa

 

วิธีลดน้ำหนักแบบตัวแม่ 'HyunA' : 3.  มื้อเล็กหลายมื้อ แทนมื้อใหญ่มื้อเดียว       


  • วิธีนี้ก็ใช้หลักความคิดง่าย ๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย นั่นก็คือการกินทีละน้อย ๆ แต่กินให้บ่อยขึ้นในแต่ละวัน เพื่อป้องกันการกินมื้อใหญ่ปริมาณมากเกินกว่าจะควบคุม แถมยังช่วยให้เราไม่หิวบ่อยอีกต่างหาก และเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ยังไงก็อย่าลืมปรับให้เข้ากับชีวิตประจำวันของเราด้วยนะคะ 

 

ลดน้ำหนัก

cr. www.instagram.com/hyunah_aa

 

วิธีลดน้ำหนักแบบตัวแม่ 'HyunA' : 4. มาเล่นแบดมินตันกันเถอะ!


  • หนึ่งในกีฬาโปรดของสาวฮยอนอา และเป็นกีฬาโปรดของสาว ๆ หลาย ๆ คนด้วย โดยทีกีฬานี้แทบไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากมาย ขอแค่มีชุดออกกำลังกายและไม้แบดพ่วงลูกขนไก่ คุณก็สามารถชวนเพื่อน ๆ ไปออกกำลังได้ง่าย ๆ ไม่ต้องถึงกับตีแบบเอาเป็นเอาตาย แค่เล่นตีโต้กับเพื่อนอย่างต่อเนื่อง วันละไม่น้อยกว่า 30 นาที ก็ช่วยให้คุณได้ขยับร่างกายครบทุกสัดส่วน แถมจะได้ถือโอกาสเรียกเพื่อน ๆ มาพบปะสังสรรค์กันด้วยกิจกรรมดี ๆ ไปอีก!

 

ลดน้ำหนัก

cr. www.instagram.com/hyunah_aa

 

วิธีลดน้ำหนักแบบตัวแม่ 'HyunA' : 5. เต้นทุกวัน ไขมันกระจาย! 


  • แน่นอนว่า HyunA คือตัวแม่ขาแดนซ์อันดับต้น ๆ ของเกาหลี เธอจึงมีชีวิตประจำวันที่เอื้อต่อการออกกำลังกายอยู่แล้ว เพราะการเต้นก็คือการออกกำลังกายแบบ Cardio อย่างหนึ่ง ที่ทำให้เราไม่เบื่อง่าย และสามารถช่วยเผาผลาญพลังงานร่ากายได้มากเลยทีเดียว ถ้าใครอยากลองออกกำลังกายเพื่อความฟิตและเฟิร์ม การเต้นก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเหมือนกันนะ!

 

ลดน้ำหนัก

cr. www.instagram.com/hyunah_aa

 

วิธีลดน้ำหนักแบบตัวแม่ 'HyunA' : 6. เปลี่ยนวิธีคิด ชีวิตก็เปลี่ยน


  • ฮยอนอาเคยพูดในรายการหนึ่งว่า "ถ้ากินอะไรไป ก็จะพยายามออกกำลังกายมาทดแทน" ถือว่าเป็นทัศนะคติที่ดีมาก ๆ ในการพยายามควบคุมอาหาร เพราะถ้าคุณไม่ชอบออกกำลังกายคุณก็แค่ระวังการกินให้มากขึ้น แต่ถ้าวันไหนที่คุณอยากจะกินตามใจปากสักหนึ่ง หลังจากที่พยายามคุมมานาน คุณก็แค่ออกกำลังกายเพื่อทดแทนสิ่งที่กินเข้าไป โดยอาศัยวินัยและความกระตือรือร้นในการออกมีหุ่นที่ดีเป็นตัวกระตุ้น เช่น ให้เซฟรูปคนสวย ๆ หุ่นดี ๆ ดูสุขภาพดีเอาไว้ในโทรศัพท์มือถือ และหยิบขึ้นมาดูทุกครั้งเวลาที่เราท้อกับการลดน้ำหนัก คุณจะได้บอกตัวเองได้ว่า "ถ้าสาว ๆ เหล่านี้ทำได้ คุณก็ต้องทำได้ จำไว้ว่าไม่มีใครเพอร์เฟกต์มาตั้งแต่เกิด" และทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับการปรับใช้ให้เข้ากับชีวิตประจำวันของคุณด้วย โดยวิธีการลดน้ำหนักของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป ตามแต่ไลฟ์สไตล์และความสะดวกของแต่ละคน จงปรับมันให้เข้ากับคุณที่สุด! เพราะคุณจะได้ทำได้นาน ๆ ทำไปได้ตลอดชีวิต และหุ่นดีไปตลอดกาล Jelly คอนเฟิร์ม!

 

ลดน้ำหนัก

cr. www.instagram.com/hyunah_aa

โอ้โห ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอถึงมีรูปร่างที่ดีขนาดนี้ เพราะเธอใส่ใจในการดูแลหุ่น และทำตามทริคเหล่านี้อย่างเคร่งครัดนี่เอง! เห็นไหมคะสาว ๆ ว่าโลกนี้ไม่ได้มีอะไรที่ยากหรือง่ายจนเกินไป ยังไง Jelly ก็ขอให้กำลังสาว ๆ ทุกคนให้มีพลังใจอันเหลือล้นในการปั้นหุ่นให้กลับมาดูดีเหมือนเดิมได้ดังใจหวังเลยนะ ฮึ้บ!!!