เคยเป็นกันไหมคะ ? เวลาที่จะถ่ายรูปแต่ละที ก็จะเจอปัญหา ทำหน้ายังไงดีนะ! ยิ้มจะดีไหมเนี่ย หรือจะเผลอ ๆ ดี! ปัญหาพวกนี้จะหมดไป ถ้าเรารู้จักการโพสต์ท่าถ่ายรูปแบบไม่ต้องเห็นหน้า เห็นตา แต่กลับได้ภาพดูแพง ดูดี แล้วละก็รับรอง จะแต่งหน้าไม่แต่งหน้ารอดหมด! แล้วจะถ่ายยังไง โพสต์แบบไหน วันนี้ Jelly มีไอเดียมาฝากจ้าา


ถ่ายกับกระจก

  • คิดไม่ออกบอกไม่ถูก ถ่ายรูปกับกระจกไปเลยค่ะ จะนั่ง จะยืนได้หมด! เอามือถือมาปิดหน้าปิดตา ก็ดูสวยแบบคูล ๆ แล้วล่ะค่ะ

ถ่ายรูป


เอาผมปิดหน้า

  • สำหรับสาว ๆ คนไหนที่รู้สึกว่าช่วงปากไม่ค่อยสวย ตาไม่ค่อยมีเสน่ห์ ถ่ายรูปออกมาแล้วดูขัดๆ เทคนิคนี้ตอบโจทย์เลยค่ะ แนะนำว่าให้เอาผมมาบังหน้านิด ๆ หน่อย ๆ ก็จะได้ภาพที่สวยแบบเริ่ด ๆ แล้วล่ะ

ถ่ายรูป


วางองค์ประกอบภาพให้ดี

  • จะถ่ายรูปแบบปิดหูปิดตา ไม่อยากโชว์ทั้งหน้า การจัดองค์ประกอบภาพสำคัญค่ะ ลองวางไกด์เป็นตาราง 9 ช่องแล้วจัดมุม วางท่าถ่ายรูปให้ดี การถ่ายรูปแบบนี้ไม่ต้องเห็นหน้า เห็นตาก็เรียกไลค์ได้เป็นร้อย ๆ เลยนะ ทำเป็นเล่น!

ถ่ายรูป


เห็นแค่ส่วนใด ส่วนหนึ่งพอ

  • เทคนิคนี้ไม่ต่างจากการใช้ผมหรือมือมาเป็นตัวช่วยบังส่วนที่เรารู้สึกไม่ถูกใจแหละค่ะ แต่! เทคนิคนี้สำหรับคนที่ต้องการจะถ่ายแบบเห็นหน้าใกล้ ๆ Close Up ชัด ๆ แต่ไม่มั่นใจ ก็สามารถเลือกจุดเด่นบางส่วนดึงขึ้นมาก็ได้นะ ตาสวย ปิดปากโชว์ตาไปเลย แบบนี้ก็สวยไปอีกแบบนะ

ถ่ายรูป


แต่การถ่ายรูปแบบไม่เห็นหน้าแบบนี้ จุดสำคัญจะอยู่ที่องค์ประกอบ การวางภาพด้วยนะ ค่อย ๆ เรียนรู้กันไป ดูแล้วจำ นำเอาไปใช้ได้เลยนะคะทุกคนขา โพสต์ถ่ายรูปแบบนี้ ยังไงก็รอดจ้าา 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Cr. Pinterest