แต่งหน้าจะสวยไม่สวย จุดสำหรับอยู่ที่เรื่องของ "คิ้ว" เลยค่ะ ต้องเขียนให้เป็น เลือกดินสอเขียนคิ้วให้เหมาะกับตัวเอง และเลือกเขียนทรงคิ้วให้เข้ากับใบหน้า และแน่นอนเลยค่ะว่า เรื่องการเขียนคิ้วก็ยังคงเป็นปัญหาให้กับสาว ๆ ทุกคนอยู่อย่างแน่นอน ทั้งฝึก ทั้งดู พยายามแล้วก็ยังไม่สวย ไม่เป๊ะสักที

วันนี้ Jelly เลยจะพาย้อนไปที่จุดเริ่มต้นของการเขียนคิ้ว ในเรื่องของการ "เลือกดินสอเขียนคิ้ว" กันก่อนเลยค่ะ เพราะในบ้านเราก็มีหลายประเภทมาก ๆ แล้วต้องเลือกยังไง หรือใช้ดินสอเขียนคิ้วแบบไหนถึงจะเหมาะกับมือของตัวเอง วันนี้เราไปทำความรู้จักประเภทของ "ดินสอเขียนคิ้ว" กันดีกว่า 


ดินสอเขียนคิ้วที่เป็นที่นิยมจะมีหลัก ๆ อยู่ด้วยกัน 5 ประเภทค่ะ คือ ..

  1. ดินสอเขียนคิ้วเนื้อครีม
  2. ดินสอเขียนคิ้วปลายตัด
  3. ดินสอเขียนคิ้วหัวเล็ก
  4. ดินสอเขียนคิ้วแบบคุชชั่น
  5. ดินสอเขียนคิ้วแบบฝุ่น

ดินสอเขียนคิ้ว

ซึ่งแต่ละประเภทก็จะมีวิธีการใช้ที่แตกต่างกันไป จะเป็นยังไงบ้างนั้นมาดูกันเลยค่า

Cr : thezoereport.com

"ดินสอเขียนคิ้วเนื้อครีม"

  • เหมาะสำหรับวันที่ต้องการคิ้วทรงเป๊ะ ๆ ทรงชัด เส้นคมสวย โดยที่เขียนคิ้วเนื้อครีมจะมีอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างแปรงเขียนคิ้วเข้ามาช่วยด้วยค่ะ

ดินสอเขียนคิ้ว


"ดินสอเขียนคิ้วปลายตัด"

  • เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่เพิ่งเริ่มฝึกเขียนคิ้วแล้วยังไม่รู้จุดหักมุมของคิ้วตัวเอง เพราะดินสอเขียนคิ้วชนิดนี้ จะช่วยให้การวัดเส้นและร่างโครงคิ้วแม่นยำและง่ายยิ่งขึ้นค่ะ

ดินสอเขียนคิ้ว


"ดินสอเขียนคิ้วหัวเล็ก"

  • ถ้าต้องการความเป็นธรรมชาติ แต่ยังมีโครงคิ้วและมีเส้นคิ้ว ดินสอเขียนคิ้วหัวเล็กตอบโจทย์ค่ะ โดยที่เราสามารถใช้สะกิดช่วงหัวคิ้วก็ได้ หรือจะใช้เติมช่วงส่วนคิ้วที่หายไปก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ

ดินสอเขียนคิ้ว


"ดินสอเขียนคิ้วแบบคุชชั่น"

  • สำหรับสาว ๆ ที่อยากได้ความธรรมชาติมาก ๆ หรืออาจจะมีขนคิ้วอยู่เยอะแล้ว ที่เขียนคิ้วแบบคุชชั่นตอบโจทย์ค่ะ ใช้ง่าย สีไม่ได้ชัดจนเกินไป แต่มือใหม่อาจจะใช้ลำบากหน่อย ค่อย ๆ ฝึกฝนไปค่าา

ดินสอเขียนคิ้ว


"ดินสอเขียนคิ้วแบบฝุ่น"

  • อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการทรงคิ้วแบบธรรมชาติ ใช้ที่เขียนคิ้วแบบคุชชั่นไม่ถนัดมือ ดินสอเขียนคิ้วแบบฝุ่นก็สร้างคิ้วแบบธรรมชาติได้ค่ะ ใช้งานง่าย ไม่ต้องเน้นทรงคิ้วชัดจนเกินไป สำหรับมือใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีค่ะ

ดินสอเขียนคิ้ว


อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะให้คิ้วสวยและสีไม่โดดจากสีผมก็คือการใช้ "มาสคาร่าคิ้ว" นั่นเองค่ะ ลองเลือกให้เข้ากับสีผม เลือกดินสอเขียนคิ้วให้เหมาะกับมือ ฝึกใช้ให้คล่อง รับรองเลยค่ะว่าคิ้วสวย ๆ ได้มาไม่ยากเลยล่ะ