“ขนตาปลอม” อีกหนึ่งไอเท็มเด็ดที่สาวๆ สมัยนี้ขาดกันไม่ได้เลย! สาวกตาหวานอย่างเราๆ เป็นอันต้องหยิบขนตาปลอมขึ้นมาติดทุกครั้งเมื่อต้องแต่งหน้า แต่พอเข้าใกล้สิ้นเดือนทีไร การเงินก็เริ่มกร่อย แถมขนตาคู่ใจที่ใช้ก็ดันเหลือคู่สุดท้ายซะด้วย! เพราะฉะนั้นงานรียูสต้องมา ค่ะ Jelly เลยจะมาชวนสาวๆ ให้หันมาความสะอาดขนตาปลอมหลังใช้ เพื่อจะได้นำกลับมาใช้ต่อครั้งหน้าได้ สาวๆ เดินไปเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมแล้วตามมาดูขั้นตอนการทำความสะอาดกันเลย

 

ขนตาปลอม

 

 

1. ดึงกาวออก


ขั้นตอนแรกหลังถอดขนตาปลอมออกจากเปลือกตาแล้ว ให้สาวๆ จัดการดึงกาวที่เกาะอยู่บริเวณก้านขนตาปลอมออกให้หมดเสียก่อน แต่ตอนดึงต้องเบาๆ มือหน่อยนะ เดี๋ยวขนตาปลอมเสียทรงไม่รู้ด้วยนะเธอ

 

ขนตาปลอม

 

 

2. แช่น้ำอุ่น


เตรียมน้ำอุ่นใส่ถ้วย จากนั้นให้นำขนตาปลอมที่ดึงกาวออกแล้วมาแช่ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที

 

ขนตาปลอม

 

 

3. เช็ดด้วยก้านสำลี


ขั้นตอนสุดท้าย ให้นำก้านสำลีชุบอายรีมูฟเวอร์หรือคลีนซิ่งออยล์ จากนั้นค่อยๆ เช็ดขนตาปลอมอย่างเบามือจนกว่าจะไม่เหลือร่องรอยคราบกาวและมาสคาร่า

 

ขนตาปลอม

 

 

เมื่อทำครบทั้ง 3 ขั้นตอน สาวๆ ก็จะเห็นได้ถึงความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังทำความสะอาด ตอนนี้เราก็เหมือนได้ขนตาปลอมคู่ใหม่ไว้ใช้ ทางที่ดีเมื่อทำความสะอาดเสร็จ ให้พวกเธอผึ่งและตากขนตาปลอมทิ้งไว้บริเวณที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก เมื่อมั่นใจว่าแห้งแล้วจริงๆ ค่อยเก็บขนตาปลอมเข้ากล่องกันนน > <

 

ขนตาปลอม

 

 

 

โอ้โหถ้ารู้ว่าการทำความสะอาดขนตาปลอมเองมันง่ายซะขนาดนี้ … เราก็คงทำไปนานแล้ว ไม่ต้องเสียเงินซื้อขนตาปลอมใหม่ทุกทีที่ใช้งานกันหรอกค่าา ใช้วิธีนี้แล้วประหยัดตังค์ได้ตั้งเยอะ  แถมยังไม่ต้องมานั่งวัดขนตาปลอมใหม่ทุกวันอีกด้วย ประหยัดกว่าทั้งเงินและเวลาเลยล่ะสาวๆ ลองไปทำตามกันดูนะ ;)