เคยเป็นกันบ้างไหมคะ ?  เวลาที่คอแห้ง หิวน้ำหิวข้าวทีไร ไม่ว่าจะขนมนมเนย ของทอด ของมัน ของต้องห้ามแคลอรี่สูงทั้งหลายก็ฟาดเรียบหมด!! จนสุดท้ายก็มานั่งนึกเสียใจ ฉันทำอะไรลงไปเนี่ยยย!!  แต่ส่วนใหญ่เราก็จะแนะนำเรื่องอาหารแคลอรี่ต่ำ ๆ ไปเยอะแล้ว วันนี้เรามาดูเครื่องดื่มกันบ้างดีกว่า ว่าถ้าอยากมีหุ่นที่เป๊ะนั้น ดื่มน้ำอะไรได้บ้าง มาดูกันเลยจ้าาา


1. น้ำแตงโมปั่น


น้ำแตงโมปั่นถือได้ว่าเป็นน้ำผลไม้ยอดนิยมอันดับต้น ๆ ที่สาว ๆ ชอบสั่งมาดื่มเลยล่ะค่ะ  เพราะแตงโมมีแคลอรี่ต่ำเพียงแค่ 30.4 กิโลแคลอรี่ต่อ 100 กรัมเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นยังประกอบด้วยน้ำ ไฟเบอร์ แร่ธาตุ และวิตามินต่าง ๆ ในปริมาณสูง ทั้งวิตามินเอ / วิตามินซี / วิตามินบีรวม / แคลเซียม แมกนีเซียม / เหล็ก /โพแทสเซียม / ฟอสฟอรัส ดื่มแล้วอิ่ม สบายท้อง แต่!!! ต้องสั่งแบบหวานน้อยนะคะ

 


2. ชาเขียวร้อน


ชาเขียวถือเป็นชาที่มีสรรพคุณในการลดไขมันสะสมยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ แนะนำให้ดื่มเป็นชาเขียวร้อนนะ เพราะจะได้คุณประโยชน์แบบตรง ๆ มากกว่า และที่สำคัญอย่าใส่นม น้ำตาล หรือสารปรุงแต่งใด ๆ เพราะเช่นนั้นแล้วแทนที่จะผอม จะได้เป็นความอ้วนเพิ่มขึ้นมาแน่นอนค่ะ


3. เครื่องดื่มผสมเม็ดแมงลัก


เม็ดแมงลักผสมเครื่องดื่มต่าง ๆ สามารถช่วยลดความอ้วนได้ แต่! ถ้าจะให้ดีที่สุด ควรผสมกับน้ำแตงโมปั่น น้ำเต้าหู้แบบไม่ใส่น้ำตาล หรือสูตรน้ำตาลน้อย รวมไปถึงนมสดพร่องมันเนยค่ะ เพราะเม็ดแมงลักจะเข้าไปฟูในท้องของเรา ทำให้รู้สึกอิ่มไวขึ้น อยู่ท้อง ไม่หิว และไม่อยากขนมจุกจิกระหว่างวันค่ะ


4. กาแฟดำ


สาวกคอกาแฟ แนะนำให้เลือกดื่มเป็นกาแฟดำเลยค่ะ เพราะสามารถช่วยลดน้ำหนักและความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี  รสชาติอาจจะขมหน่อย ๆ แต่ถ้าอยากหุ่นดีก็ต้องยอมค่ะ แต่ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ก็ให้สั่งเป็น "อเมริกาโน่" แบบไม่ใส่น้ำเชื่อมนะ เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็จะได้กาแฟดำสูตรลดน้ำหนักแล้วล่ะค่ะ


5. น้ำขิงร้อน


น้ำขิงร้อน ๆ นอกจากจะช่วยขับลมแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเผาผลาญไขมันให้กับร่างกายของเราได้อีกด้วยนะ นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณในการลดระดับน้ำตาลในเลือด แก้อาหารเมารถ เมาเรือ พร้อมบำรุงฟื้นฟูกำลังให้ร่างกายของเราแข็งแรงมากยิ่งขึ้นค่ะ


6. น้ำมะเขือเทศ


น้ำมะเขือเทศอุดมไปด้วยไลโคปีนที่จะช่วยให้สาว ๆ รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังมีวิตามินต่าง ๆ ในปริมาณสูง ช่วยทำให้ผิวพรรณสวยสดใสอีกด้วย ลองดื่มน้ำมะเขือเทศติดต่อกันซัก 2 – 3 อาทิตย์ ก็จะสามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจนเลยว่าทั้งหุ่นทั้งผิวดีขึ้นแบบสัมผัสได้ด้วยตัวเองเลยล่ะ


7. ชาร้อนปราศจากน้ำตาล


ชาทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นชาจีน ชาไทย หรือชาสมุนไพรสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ แต่! ก็จะมีข้อจำกัด คือต้องห้ามใส่น้ำตาล นม หรือวัตถุปรุงแต่งใด ๆ ลงไปเด็ดขาด เพราะจะทำให้อ้วนแบบไม่รู้ตัวเลยล่ะ


8. นมถั่วเหลือง


นมถั่วเหลืองเป็นเครื่องดื่มที่มีปริมาณไขมันและคอเลสเตอรอลน้อยมาก แถมยังเต็มไปด้วยแหล่งโปรตีน วิตามิน และแคลเซียมอย่างมากมาย แต่ควรเลือกเป็นนมถั่วเหลืองสูตรน้ำตาลน้อยนะ อยู่ท้อง ไม่อ้วนอีกด้วยค่ะ


9. น้ำเปล่า


น้ำดื่มถือเป็นเครื่องดื่มที่ดีที่สุด เพราะไม่มีทั้งแคลอรี่! ไม่ทำให้เราอ้วน! อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวและช่วยลดอาการบวมโซเดียมได้อีกด้วย แต่การดื่มน้ำเปล่าในปริมาณมาก ๆ ไม่สามารถทำให้ท้องอิ่มเป็นระยะเวลานาน ๆ ได้ สำหรับใครที่ต้องการลดความอ้วนด้วยน้ำเปล่าอย่างถูกวิธี ก็ควรเลือกเมนูอาหารลดน้ำหนักแล้วกินไปพร้อม ๆ กับดื่มน้ำเปล่าสัก 1 – 3 แก้ว ก็จะสามารถช่วยให้เราอิ่มท้องได้นานขึ้นได้ค่ะ


10. เครื่องดื่มมะนาวโซดา


น้ำมะนาวโซดาเรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่ใช้ระบายท้องได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ แถมยังมีสรรพคุณในการช่วยลดน้ำหนักอีกด้วยนะ เพราะในน้ำมะนาวจะมีกรดอ่อน ๆ สามารถช่วยล้างสารพิษ กำจัดอาหารที่ตกค้างในลำไส้ให้ออกไปอย่างหมดจด ถือเป็นการดีท็อกซ์ลำไส้ที่ทำให้เราผอมเพรียวได้อีก 1 วิธีเลยล่ะ


ลองทำดื่มกันดูนะคะทุกคนขา มีให้เลือกหลายประเภทเลย ชอบแบบไหนก็ไปดื่มกันเลยยย