ไม่ได้มีเพียงแค่กองถ่ายทำละคร หรือภาพยนตร์ในไทยเท่านั้นที่เมื่อพอถ่ายทำเสร็จ เหล่าดารานักแสดงในเรื่องหรือแม้จะทั่งทีมงานฝ่ายต่าง ๆ ก็พากันออกมาเล่าเรื่องลี้ลับชวนขนหัวลุกในกองถ่ายมาเล่าให้คนดูฟัง บอกเลยว่ากองถ่ายทำภาพยนตร์ของต่างประเทศเขาก็มีเหมือนกัน! แถมยังเป็นกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง 'The Conjuring' ที่เข้าข่ายว่า "เจอกันบ่อย ๆ" เลยล่ะ... เอาเป็นว่า ไหน ๆ ช่วงนี้ภาพยนตร์เรื่อง Annabelle : Comes Home หรือที่เราคุ้นหูกันในชื่อ 'แอนนาเบลล์ 3' กำลังเข้าฉายกันอยู่พอดี วันนี้ Jelly เลยอยากจะขออาสามาเล่าเรื่องจริงสุดสยอง จากกองถ่ายทำหนังในจักรวาล The Conjuring ทั้งหมดให้ฟังกันจนหลอน นอนไม่หลับกันไปเลย

 

The Conjuring

cr. www.screengeek.net

 

1. เรื่องหลอนจากจักรวาล The Conjuring "ชื่อที่ไม่ควรเอ่ย..."


  • 'เชด เฮส์ (Chad Hayes)' และ 'แครีย์ ดับเบิลยู. เฮส์ (Carey W. Hayes)' พี่น้องฝาแฝดผู้เขียนบทให้กับ The Conjuring ในภาคแรก เคยได้รับคำเตือนจากเจ้าของคดีลี้ลับ อย่าง 'ลอร์เรน วอร์เรน (Lorraine Warren)' นักสืบสวนเรื่องเหนือธรรมชาติที่เราคุ้นเคยกันดีโดยคำเตือนของเธอก็คือ "เพราะ The Conjuring เขียนจากเรื่องที่เกิดขึ้นจาก ทุกตัวละครทุกชื่อคนเคยมีตัวตนอยู่จริง ๆ โดยเฉพาะปีศาจร้ายในเรื่องอย่าง 'แบทชีบา (Bathsheba)' ซึ่งเป็นตัวละครที่ ลอร์เรน วอร์เรน จะคอยเตือนทีมงานทุกคนแบบย้ำนักย้ำหนาว่า 'ให้ระวังในการเอ่ยชื่อ แบทชีบา เพราะเธอเชื่อว่าการเอ่ยชื่อของปีศาจ จะเป็นการเพิ่มพลังให้มันอย่างที่เราไม่ได้ตั้งใจ" และหลังจากนั้นทีมงานก็เอาคำเตือนของ ลอร์เรน วอร์เรน มาปรับปรุงการทำงานของพวกเขาจริง ๆ เพราะในบทของนักแสดงทีมงานได้เปลี่ยนตัวสะกดของชื่อปีศาจตัวนี้ให้เป็นตัวสะกดแบบอื่นแทน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้นักแสดงและทีมงานทุกคนเกิดการเอ่ยเชื่อปีศาจตอนนี้ออกมาตรง ๆ บอกเลยว่าเรื่องนี้ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อยังไง ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ทุกคนละกันนะ แต่ยังไงทีมงานกองนี้ เค้าก็ยังคงเชื่อและเราเคารพในคำเตือนของ ลอร์เรน วอร์เรน จนการถ่ายทำทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีจริง ๆ

 

The Conjuring

cr. www.empireonline.com

 

2. เรื่องหลอนจากจักรวาล The Conjuring "เรื่องจริงจากเจ้าของเรื่องสุดอาถรรพ์"


  • ครั้งหนึ่งที่เจ้าของคดีสยองตัวจริงอย่าง 'เพอร์รอน (Perron)' ได้มาเยี่ยมเยือนกองถ่ายทำภาพยนตร์ The Conjuring กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา จู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดสุดอาถรรพ์ที่ทำให้พวกเขาต้องขนลุกกันอีกครั้ง เมื่อปรากฏจู่ ๆ ก็มีลมวูบใหญ่ ๆ พัดเข้ามาอย่างรุนแรงในบริเวณกองถ่ายที่พวกเขายืนอยู่ จนฉากและกล้องแทบปลิวตาม ๆ กันไป แต่ทีมงานก็สังเกตได้ว่า ทั้ง ๆ ที่มีลม แต่ต้นไม้แถวนั้นแทบไม่กระดิกเลยสักนิด และหลังจากนั้นไม่นาน คุณแม่ของพวกเขานั่นก็คือ 'แคโรลีน เพอร์รอน (Carolyn Perron)' ตัวจริง ได้ประสบอุบัติเหตุในบ้านของเธอจนต้องส่งตัวเข้าโรงพยาบาล โดยเธอนั้นได้ให้สัมภาษณ์ทีหลังว่า วันนั้นเธอรู้สึกได้ถึงอะไรบางอย่างที่ไม่ดีเอามาก ๆ และแล้วก็มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับเธอเข้าจริง ๆ ทำให้เธอยิ่งรู้สึกหลอนเข้าไปอีกจนไม่กล้าไปเยี่ยมกองถ่ายอีกเลย แถมหลังจากนั้นไม่กี่วัน เหล่าทีมงานและนักแสดงก็ต้องพากันย้ายออกจากโรงแรมที่พักของกองถ่ายด้วยสาเหตุสุดบังเอิญอย่าง 'ไฟไหม้โรงแรม!'

 

The Conjuring

cr. www.nytimes.com

 

 

3. เรื่องหลอนจากจักรวาล The Conjuring "ผู้กำกับยังไม่รอด"


  • ขนาดผู้กำกับอย่าง 'เจมส์ วาน (James Wan)' ยังไม่รอดอะแก! เพราะครั้งหนึ่งเขาก็เคยออกมาเล่าว่า ในระหว่างที่กำลังทำงานภาพยนตร์ The Conjuring นี้ในช่วงดึก ได้เกิดเหตุการณ์แปลก ๆ กับเขานั่นก็คือ 'สุนัขที่เขาเลี้ยงไว้มักเห่าใส่มุมห้องที่ว่างเปล่าอย่างบ้าคลั่ง' อยู่เป็นประจำจนทำให้เขาแอบผวาอยู่ทุกคืน ส่วนนักแสดงนำฝ่ายชายอย่างพระเอกของเรื่อง 'แพทริก วิลสัน (Patrick Wilson)' ที่แสดงเป็น เอด วอร์เรน (Ed Warren) ก็เจอเรื่องราวแปลกประหลาดกับเขาด้วยเหมือนกัน เพราะเขาได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า หลังจากที่ The Conjuring ปิดกล้องลงไปได้ไม่นาน เขาและครอบครัวก็เจอเรื่องราวแปลก ๆ เต็มไปหมดทั้ง ๆ ที่พวกเขาอยู่ในบ้านของตัวเอง นั่นก็คือ "แพทริก วิลสันและครอบครัว มักได้ยินเสียงเด็กหัวเราะในบ้านของพวกเขาเองอยู่ตลอดเวลา" ทำเอาพวกเขาพากันหลอนไปพักใหญ่ ๆ เลยทีเดียว

 

The Conjuring

cr. www.online-station.net

 

4. เรื่องหลอนจากจักรวาล The Conjuring "หลักฐานแห่งความสยอง"


  • นักแสดงคนดังของเรื่องอย่าง วีรา ฟาร์มีกา (Vera Farmiga) ที่แสดงนำในบทของ ลอร์เรน วอร์เรน (Lorraine Warren) ก็มีประสบการณ์ขนหัวลุกจากกองถ่ายกับเขาด้วยเหมือนกัน โดยเธอออกมายอมรับกันโต้ง ๆ เลยว่า "นี่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตนักแสดงของเธอ ที่ทำให้เธอรู้สึกกลัวมากจนไม่กล้าอ่านบทตอนกลางคืนด้วยซ้ำ!" โดยเธอเคยเล่าให้ ลอร์เรน วอร์เรน ฟังว่า "มักจะมีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้นในกองถ่าย The Conjuring อยู่ตลอดเวลา ยกตัวอย่างเช่นคืนหนึ่งในขณะที่เธอพักอยู่ในโรงแรมที่อยู่ในช่วงระหว่างการถ่ายทำ The Conjuring เธอได้เปิดบทภาพยนตร์เอาไว้ในแลปท็อปส่วนตัวแล้วเผลอหลับไป แล้วพอเธอตื่นมาก็ปรากฏว่า มีรอยข่วนลักษณะคล้ายรอยเล็บอะไรสักอย่าง ข่วนลงไปที่แลปท็อปของเธอจนเป็นรอยขีด 3 ขีดแบบชัดมาก ๆ !" แถมงานนี้เธอลงทุนถ่ายรูปเอาไว้เป็นหลักฐานให้ทีมงานทุกคนได้ดูกันแบบจัง ๆ เลยทีเดียว

 

The Conjuring

 

The Conjuring

cr. Scoop Viewfinder

 


เห็นตัวอย่างเรื่องสยองจาก The Conjuring แบบนี้แล้ว... บอกเลยว่าเรื่องลี้ลับแบบนี้ ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่จริง ๆ นะ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่า 'อะไรที่เรามองไม่เห็น ไม่ได้แปลว่ามันไม่มี' จริงไหม... และถ้าใครชอบฟังเรื่องสไตล์ผี ๆ ลี้ลับแบบนี้ ก็ตามไปอ่านกันต่อได้ที่นี่เลยจ้า รับประกันความหลอนแบบสุด ๆ !!! หลอนจนนอนไม่หลับ! 7 เรื่องผี วิวพีค ไลค์กระฉูดบน Youtube