ถือเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงมาก ๆ เลยนะคะ สำหรับ 'กล้องฟิล์ม' ที่ไม่น่าเชื่อว่าหนุ่มสาวยุคดิจิตอลจะเสพติดความอะนาล็อกกันมากขนาดนี้ อาจเป็นเพราะเสน่ห์เฉพาะตัวของเจ้ากล้องฟิล์มที่ให้ความรู้สึกภาพที่แตกต่าง การเลือกฟิล์มที่มีส่วนผสมของสารเคมีแตกต่างกัน ก็ให้สีเฉพาะตัวที่เรียกได้ว่าไม่มีใครลอกกันได้ เปรียบเสมือนรูปนี้เป็นรูปของเราคนเดียว

เมื่อกล้องฟิล์มฮิตแล้ว ความต้องการต่อมาก็คือ ‘ฟิล์ม’ ใช่ไหมล่ะคะ เพื่อไม่ให้เพื่อน ๆ ต้องไปตามหาฟิล์มที่ขายเกินราคาหรือไม่ได้คุณภาพ Jelly ขอแนะนำ 12 ร้านขายฟิล์มบน IG ที่น่าเชื่อถือ และมีแบบฟิล์มให้เลือกเยอะ แถมบริการดี จะมีร้านไหนบ้างไปดูกันเล้ยยย


ร้านขายกล้องฟิล์ม

ร้านขายฟิล์ม - A film 

ร้านนี้น่าเชื่อถือสุด ๆ ค่ะ มีทั้งเว็บไซต์ Instagram และ Facebook ให้ไปติดตามกัน ฟิล์มมีเติมเรื่อย ๆ ราคาอยู่ระดับกลาง ๆ แต่ที่น่าสนใจคือมีฟิล์มหลากหลาย ขนาดฟิล์ม AGFAPHOTO VISTA ที่ว่าหายาก ๆ เค้าก็มี! 

ตามไปซื้อกันได้ที่: เว็บไซต์ afilm.me / Instagram afilm.me / Facebook afilm.me


ร้านขายฟิล์ม

ร้านขายฟิล์ม - Collect Film

จัดจ้านในย่าน IG ค่ะร้านนี้ เพราะเป็นร้านขายกล้องฟิล์มที่สาย Snap มืออาชีพเค้าสั่งซื้อกัน มีหน้าร้านเฉพาะใน IG เท่านั้นเน้อ แต่สต็อกเยอะ ฟิล์มรุ่นมาตรฐานมีของเติมเรื่อย ๆ สั่งเยอะก็ได้ สั่งน้อยก็ดีจ้า 

ตามไปซื้อกันได้ที่: Instagram collectfilm


ร้านขายฟิล์ม

ร้านขายฟิล์ม - โชคดี ฟิล์ม

ร้านฟิล์มน้องใหม่ที่มาแรงพอสมควร เพราะเค้ามีจุดเด่นที่สรรหาฟิล์มแปลก ๆ หน้าตาไม่ค่อยคุ้นมาให้พวกเราได้รู้จัก อีกอย่างคือพ่อค้าใจดี สามารถอธิบายการใช้ฟิล์มได้ละเอียด มีตั้งแต่ฟิล์มมาตรฐานไปจนถึงฟิล์มหนังสีสวยหายาก ถ้าเป็นมือใหม่ อยากลองฟิล์มหลากหลาย ร้านนี้แนะนำค่ะ 

ตามไปซื้อกันได้ที่: Instagram chokdfilm


ร้านขายฟิล์ม

ร้านขายฟิล์ม - Film no ie 

นอกจากจะเป็นร้านขายฟิล์มแล้วร้าน Film no ie ยังเป็นร้านล้างฟิล์มขนาดย่อมด้วยค่ะ โดยทั้งฟิล์มที่ซื้อและฟิล์มที่จะล้าง สามารถส่งทางไปรษณีย์หรือส่งมอบกับมือคนขายได้ที่ Central World เลยค่ะ แต่ที่ Jelly ชอบมาก คือใน IG เค้าจะมีรูปจากกล้องฟิล์มมาให้เราดูเป็นตัวอย่างด้วย ไม่ต้องหาว่าฟิล์มแบบนี้ถ่ายออกมาสีจะเป็นอย่างไรน้าา 

ตามไปซื้อกันได้ที่: Instagram filmnoie.th / Facebook filmnoie


ร้านขายฟิล์ม

 

ร้านขายฟิล์ม - Sheep Film

หากเข้า IG ของร้านนี้ไปแล้วไม่ค่อยมีรูปฟิล์มให้ซื้อไม่ต้องงงนะคะ เพราะนอกจาก Sheep Film จะขายฟิล์มแล้ว เขายังทำให้ IG เป็น Gallery รูปฟิล์มขนาดย่อม ๆ ด้วย ถ้าดูรูปสวย ๆ ของเขาแล้วอยากรู้ว่าใช้ฟิล์มอะไรถ่ายสามารถ Add Line: @sheepfilm.com ไปถามได้เลย จากนั้นก็สามรถสั่งซื้อฟิล์มต่อได้เลยด้วย 

ตามไปซื้อกันได้ที่: Instagram sheepfilm.ig / Website sheepfilm.com


ร้านขายฟิล์ม

ร้านขายฟิล์ม - Husband & Wife

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่ร้านที่มีหน้าร้านกว้างขวาง แถมเป็นกึ่ง ๆ คอมมิวนิตี้ที่ทำให้คนรักกล้องฟิล์มได้มาเจอกันค่ะ Husband & Wife เป็นทั้งร้านขายฟิล์มและล้างฟิล์มเลยน้า มีอุปกรณ์ แต่ง เสริม เติมความคูลให้กล้องฟิล์มของเพื่อน ๆ มากมายอีกด้วย ถ้าใครที่อยู่โซนเมืองทอง - แจ้งวัฒนะ แล้วอยากจะลองเล่นกล้องฟิล์มดู ขับรถไปที่หน้าร้าน Husband & Wife ได้เลยจ้า 

ตามไปซื้อกันได้ที่: Instagram husbandandwifeshop / Website husbandandwifeshop.com / Shop Location ม.เมืองทองธานี 1 ซ.3

Jelly tips: ร้าน Husband & Wife ปิดร้านทุกวันจันทร์นะจ๊ะ


ร้านขายฟิล์ม

ร้านขายฟิล์ม - Long.Len.Films

เชื่อว่าเพื่อน ๆ คงต้องเคยสั่งฟิล์มกับร้านนี้แน่นอน เพราะเรียกได้ว่าเป็นร้านที่มีชื่อเสียง และไว้ใจได้เลย ราคาอยู่ในระดับกลาง ๆ ที่รับได้ แต่มีค่าส่งเพิ่มเติมนะคะ ถ้าจะให้ดี Jelly แนะนำให้สั่งเยอะ ๆ ทีเดียวจะคุ้มค่าส่งมากกว่าจ้า 

ตามไปซื้อกันได้ที่: Instagram long.len.films


ร้านขายฟิล์ม

ร้านขายฟิล์ม - greanfilm

มาแล้วค่า นี่คือร้านฟิล์มราคาเป็นมิตร! ที่การันตียอด Follow ถึง 30,000 คน! ก็ต้องมั่นใจแล้วอะเนอะ ประเภทฟิล์มเขาก็มีให้เลือกเยอะมากกก รวมไปถึงกล้องใช้แล้วทิ้งหน้าตาน่ารัก หรือฟิล์มหายากหลายตัวก็เจอได้ที่ร้านนี้นะคะ รู้แบบนี้แล้วรออะไร ตามไป Follow เล้ยยยย

ตามไปซื้อกันได้ที่: Instagram greanfilm


ร้านขายฟิล์ม

ร้านขายฟิล์ม - kongfilms

ร้านนี้ชื่อร้านอ่านว่า ก้องฟิล์ม นะคะ ที่ร้านขายทั้งกล้องฟิล์มและฟิล์มด้วยค่ะ จะใครกำลังหา One Stop Service ก็ถือว่าคุ้มเลยค่า ซื้อกล้องให้พ่อค้าแนะนำได้จากนั้นก็สั่งฟิล์มพร้อมกันเลย แอบอ้อน ๆ ให้พ่อค้าใส่ฟิล์มมาให้เลยได้ไหมน้าา อันนี้ Jelly ก็ยังไม่เคยลอง ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีรีวิวแจ้งมาได้เลยค่าา 

ตามไปซื้อกันได้ที่: Instagram kongfilms

Jelly Tips: ร้านนี้รับบัตรเครดิตด้วยเด้อ 


ร้านขายฟิล์ม

ร้านขายฟิล์ม - Lert’s

มีหลายคนให้นิยามร้านนี้ว่าร้านล้างฟิล์มเซเลบ เพราะเป็นร้านฟิล์มขวัญใจของดาราและไอดอลที่เล่นกล้องฟิล์มค่ะ แต่หารู้ไม่ว่าที่ร้าน Lert’s ขายฟิล์มด้วยนะคะ เป็นร้านที่มีหน้าร้าน และเดินทางไปง่ายแค่นั่ง BTS ไปลงสถานีสนามกีฬาฯ แล้วเดินต่อไปที่ YELO House แค่นี้ก็เจอร้านแล้ว 

ตามไปซื้อกันได้ที่: Instagram lerts.bkk / Shop Location YELO House (BTS สนามกีฬาฯ ฝั่งหอศิลป์)


ร้านขายฟิล์ม

ร้านขายฟิล์ม - Yuparesfilm

เป็นอีกร้านที่มีสต็อกฟิล์มให้เลือกแบบจุก ๆ ไปเลยจ้า แน่นอนว่าฟิล์มมาตรฐานมีที่ร้านนี้แน่นอน แถม IG ของเขายังมีรูปตัวอย่างของฟิล์มให้เลือกสีที่ชอบอีกด้วย ชอบรูปไหนแคปฯ หน้าจอไปให้แม่ค้าดูได้เลย

ตามไปซื้อกันได้ที่: Instagram yuparesfilm และ Facebook yuparesfilm


ร้านขายฟิล์ม

ร้านขายฟิล์ม - Dot.flim

ร้านขายฟิล์มมือใหม่มู้ดสดใส ร้านนี้ขายทั้งฟิล์มถ่ายภาพและกล้องใช้แล้วทิ้ง สำหรับคนที่อยากลองใจตัวเองว่าชอบกล้องฟิล์มจริงไหม มาลองสั่งกล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งของร้านนี้ไปลองก่อนได้ค่ะ มีหลายแบบ ราคาย่อมเยาว์ ส่งของทุกวัน ถึงมือรวดเร็วทันใจแน่นอน 

ตามไปซื้อกันได้ที่: Instagram dot.film/


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ร้านฟิล์มที่ Jelly สรรหามาฝาก หวังว่าจะเป็นตัวเลือกให้กับเพื่อน ๆ ที่เล่นกล้องฟิล์มได้ตามหาฟิล์มที่ชอบสีที่ใช่กันได้น้าา อยากให้ Jelly รวบรวมร้านอะไรเพิ่มเติม คอมเมนต์ได้ที่บทความนี้หรือ Inbox มาบอกเราก็ได้ค่ะ 

 

บทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายภาพ