สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีเบิร์นไขมันและแคลอรี่ในร่างกาย บอกเลยว่าวันนี้เรามีกิจกรรมสนุก ๆ แต่เผาผลาญแคลอรี่ได้แบบเร่งด่วนมาฝากค่ะ เพราะหลายต่อหลายครั้งที่เราเผลอตัวกินมากเกินไป จนทำให้เกิดเป็นไขมันสะสมตามอวัยวะต่าง ๆ เข้าทำนองที่ว่ากินมาก ก็ต้องเบิร์นมาก วันนี้ Jelly เลยมี 10 กิจกรรมเผาผลาญพลังงานแบบเร่งด่วนมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย


1. เล่นโบว์ลิ่ง


การเล่นโบว์ลิ่งเพียงแค่ 2 ชั่วโมง สามารถเบิร์นไขมันออกไปได้ถึง 500 กิโลแคลอรี่เลยนะ นั่นก็เป็นเพราะว่าลูกโบว์ลิ่งขนาดเล็กที่สุด ก็มีน้ำหนักถึง 3 กิโลกว่าๆ แล้ว และการจับและโยนลูกโบว์ลิ่งหนัก ๆ การเกร็งตัวเพื่อบังคับให้ลูกโบว์ลิ่งพุ่งไปในทิศทางที่ต้องการ ก็จะทำให้มีกล้ามหน้าท้องได้อย่างง่ายดายแล้วล่ะ

 

 

2. เล่นไอซ์สเก็ต


การวาดลีลาเล่นไอซ์สเก็ตนั้นสามารถเบิร์นไขมันให้กับสาว ๆ ได้ถึง 500 กิโลแคลอรี่เช่นเดียวกันค่ะ (ภายในเวลาเพียงแค่ 50 นาที) โดยเราสามารถเบิร์นแคลอรี่จากการเล่นไอซ์สเก็ตได้ถึง 10 กิโลแคลอรี่ในเวลา 1 นาทีเลยทีเดียว รู้แบบนี้แล้วมาหัดเล่นไอซ์สเก็ตกันดีกว่า เพราะนอกจากจะเบิร์นไขมันได้แบบเต็ม ๆ แล้ว ไอซ์สเก็ตยังช่วยปรับบุคลิกให้สาว ๆ สวยสง่าดุจพญาหงส์ได้อีกด้วยล่ะ

 

 

3. ทำงานบ้าน


อยู่กับบ้านเฉย ๆ ก็สามารถเบิร์นไขมันได้อย่างสบาย ๆ ด้วยการทำงานบ้านค่ะ วิธีนี้จะช่วยให้เราผอมเพรียวได้เช่นเดียวกับการเล่นกีฬาและทำกิจกรรมอื่น ๆ ใช้เวลาซัก 2 ชั่วโมงกับการทำงานบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการกวาดบ้าน ถูบ้าน ซักผ้า หรือทำกับข้าว ก็สามารถเบิร์นแคลอรี่ไปได้แบบสบาย ๆ โดยที่เราไม่ต้องออกไปฟิตเนสให้เสียเงินเสียทองเลยล่ะค่ะ

 

 

4. เล่นวอลเลย์บอล


การเล่นวอลเลย์บอลนั้น สามารถเบิร์นไขมันให้กับเราได้ถึง 500-600 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยนะคะ ยิ่งเป็นการเล่นวอลเลย์บอลชายหาด ที่เราต้องพยายามทรงตัวบนพื้นทรายด้วยแล้ว ขอบอกว่าเบิร์นเร็วมากถึงมากที่สุด รู้แบบนี้แล้ว ไปทะเลคราวหน้าเตรียมเบิร์นไขมันกับวอลเลย์บอลชายหาดไว้ได้เลย

 

 

5. เล่นฮูลาฮูป


อุปกรณ์เสริมในการลดพุงยอดนิยม ถึงแม้ว่ากระแสจะเริ่มแผ่วปลายลงไปบ้างแล้ว แต่จะบอกว่าการเล่นฮูลาฮูปช่วยเบิร์นไขมันได้ถึง 430 - 500 กิโลแคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยนะ นับว่าเป็น 1 ในกิจกรรมที่น่าสนใจ ควรหันกลับไปเล่นกันเลยล่ะค่ะ

 

 

6. กระโดดเชือก


1 กิจกรรมง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็เล่นได้อย่างการกระโดดเชือก ก็สามารถเบิร์นไขมันให้กับเราได้ถึง 500 - 780 กิโลแคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยทีเดียว ที่สำคัญใช้พื้นที่น้อย ได้ออกกำลังกายทุกส่วน แถมยังเรียกเหงื่อได้อย่างมากมายภายในระยะเวลาสั้น ๆ ค่า

 

 

7. เต้น Zumba


การเต้นซุมบ้าเป็นการออกกำลังกายด้วยการเต้นแบบผสมผสานระหว่างท่าเต้นสไตล์ละติน-อเมริกา ระบำหน้าท้อง แอโรบิก และฮิปฮอป ซึ่งสามารถช่วยให้สาว ๆ เบิร์นไขมันได้มากถึง 500 กิโลแคลอรี่ต่อชั่วโมง นอกจากนี้สาว ๆ ยังจะได้รับความสนุกสนานจากการเต้นด้วยท่าทางต่าง ๆ ทั้งยากและง่าย แถมยังเบิร์นไขมันออกจากร่างกายในทุก ๆ ส่วนได้ดีอีกด้วย

 

 

 

8. ปีนเขา


สาว ๆ ที่ชื่นชอบกิจกรรมที่ท้าทายความสามารถ แถมยังช่วยให้เราได้เบิร์นไขมันได้มากถึง 500-800 กิโลแคลอรี่ต่อชั่วโมง กิจกรรมปีนเขาเป็นทางเลือกที่ดีมากค่ะ ปัจจุบันนี้ในบ้านเราก็มีหน้าผาจำลองให้เราได้เลือกปีนเยอะแยะมากมาย ลองไปศึกษาข้อมูลเรียนกันได้เลยจ้าาา

 

 

9. ว่ายน้ำ


การว่ายน้ำสามารถช่วยให้สาว ๆ เบิร์นไขมันได้ 500 - 750 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียวล่ะค่ะ โดยที่เราจะได้ออกกำลังกายในทุก ๆ ส่วน อีกทั้งแต่ละท่วงท่าของการว่ายก็ยังส่งผลให้เกิดการเบิร์นเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย ได้ทั้งความสนุก ผ่อนคลาย เผาผลาญแคลอรี่ไปในตัวอีกด้วยเลยล่ะค่ะ

 

 

10. เล่นบาสเกตบอล


เป็นอีก 1 กีฬาในร่มที่สามารถเบิร์นไขมันได้ถึง 500 - 660 กิโลแคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยล่ะค่ะ สำหรับบาสเกตบอล ถึงแม้ว่าจะดูเป็นกีฬาสำหรับผู้ชาย แต่หากสาว ๆ ต้องการความเพรียวฉบับเร่งด่วนแล้วล่ะก็ การเล่นบาสเกตบอลก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีเลยล่ะ

 

 


มีกิจกรรม ตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมายเลยล่ะค่ะ ชื่นชอบกีฬาประเภทไหนก็ลองไปฝึก ไปหา นัดเพื่อนไปเล่นกันดูนะคะ จะได้มีหุ่นที่สวยปังๆ จ้าา