สาว ๆ คงได้ยินชื่อ Dyson supersonic ไดร์เป่าผม ดีไซน์โมเดิร์นที่บิวตี้บล็อกเกอร์ และช่างทำผมมืออาชีพนิยมใช้งานกันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ หลาย ๆ คนคงกำลังลังเลว่า เอ๊ะ! ของมันต้องมีรึเปล่าน้าาา Jelly จึงจะมาขอเคลียใจกันหน่อย ว่าไดร์ราคาหลักหมื่นนี้! มีอะไรดีใคร ๆ ถึงอยากได้มาเป่าผมกัน

 

dyson

 

ทำไมไดร์อันนึงถึงต้องแพงเป็นหมื่น!


เหตุผลที่ไดร์จาก Dyson มีราคาสูงกว่าไดร์ทั่ว ๆ ไป เพราะเป็นไดร์ที่ 'ไม่ทำลายเส้นผม' ค่ะสาว ๆ ลมเป่าจากไดร์ของ Dyson เป็นลมแบบนุ่มนวล ไม่ใช้ความร้อนกระหน่ำเป่าแบบไดร์ปกติ ลมของไดร์จะเป็นวงกว้างทำให้ผมแห้งเร็ว ช่วยประหยัดเวลาในการไดร์ และที่สำคัญคือประหยัดค่าไฟด้วย 

 

dyson

Credit: Inthefrow

 

แล้ว Dyson supersonic ทำอะไรได้มากกว่าไดร์ทั่วไป


 1.ไดร์ปกติจะทำลายเส้นผม แต่ไดร์จาก Dyson ปกป้องผมจากความร้อน ด้วยเทคโนโลยีที่ชื่อว่า Intelligent heat control หรือพูดง่าย ๆ คือมีชิพอัจฉริยะที่คอยเช็คความชุ่มชื้นภายในเส้นผม ถ้าผมเสียความชุ่มชื้นมากเกินไป ตัวไดร์ก็จะปรับลดอุณหภูมิลมร้อนลงอัตโนมัติ เพื่อช่วยรักษาระดับความชุ่มชื้นในเส้นผมของเรา

 2. เป่าและแต่งทรงได้ในเวลาเดียวกัน ประหยัดเวลาทำผมไปได้เยอะ !

 3. Dyson ทำให้ผมแห้งเร็วกว่าไดร์ปกติถึง 30% (สำหรับคนที่ปกติใช้เวลาไดร์ 30-45 นาที จะเหลือแค่ประมาณ 20 - 30 นาทีจ้า)

 4. เสียงเบา ไม่ดังจนน่ารำคาญ 

 5. ใช้งานติดต่อกันนาน ๆ ตัวเครื่องไม่ร้อน 

 6. ดีไซน์สวย น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่นมั่ก ๆ 

 

dyson

Credit: Pinterest

 

ใครใช้แล้วจะคุ้ม ?


เหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องทำผมทุกวัน ช่างทำผม หรือคนที่สระผมบ่อยและไดร์ผมเอง Dyson supersonic เครื่องนี้ก็จะเหมาะมาก เพราะได้ใช้งานตลอด ส่วนสาว ๆ ที่ไม่ได้ไดร์ผมเองบ่อย ๆ ก็ยังถือว่าราคาสูงเกินไปที่จะซื้อมาใช้งาน แต่ถ้าสวยและรวยมาก หรือบางคนชอบดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ก็ถือเป็นบิวตี้ไอเท็มที่มีคุณค่าทางใจ ก็คุ้มค่ะ (เน้นมี ไม่เน้นใช้งานจ้า ;D)

Jelly Tips: สาว ๆ ที่ต้องไดร์ผมในห้องนอนที่มีคนนอนด้วย เช่น รูมเมท น้องสาว หรือหวานใจ ก็เหมาะ เพราะเสียงไดร์เบา ไม่รบกวนคนร่วมห้องให้เสียสุขภาพจิต 

 

dyson

Credit: urdesignmag

ข้อเสีย 


Jelly ขอหักคะแนนที่ราคาที่แหละค่ะ ซึ่งอาจจะเป็นข้อเสียเฉพาะบางคนเนอะ เพราะต้องยอมรับว่าราคาสูงกว่าไดร์ทั่ว ๆ ไปจริง ๆ 

 

ซื้อ Dyson ที่ไหนถูกสุด!


Dyson supersonic มีขายทั้งใน Central, Central Online และเว็บไซต์ของ Dyson เอง แต่ส่วนใหญ่ที่สาว ๆ มักจะได้ฟลุ๊คเจอส่วนลด 10-15% บ่อย ๆ ก็คือที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลทุกสาขา รวมถึงใช้พ้อยต์ของบัตรเครดิตลด On Top ได้อีกด้วย อย่างไรลองหาข้อมูลเยอะ ๆ ก่อนที่จะซื้อจะได้ไม่มานั่งเสียใจที่ซื้อมาแพงกว่าเพื่อนน้าา 

dyson

 Credit: Pinterest