ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแบบสด ๆ ร้อน ๆ กับนักร้องสาว 'Halle Bailey (ฮัลลี เบลลีย์)' ที่จะมารับบทเป็น 'เงือกน้อยแอเรียล' คนใหม่เวอร์ชั่นคนแสดง คนล่าสุดของ Disney ที่แม้ว่าจะเพิ่งปล่อยข่าวออกมาได้ไม่นานนัก (เมื่อเช้านี้เอง) ก็เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์แบบยิ่งใหญ่บนโลกออนไลน์ ทั้งจากแฟนคลับชาวไทยและแฟน ๆ ต่างประเทศก็ไม่น้อยหน้า และประเด็นที่คนออกมาพูดถึงมากที่สุดนั่นก็คือ 'ทำไมต้องเป็นนักแสดงผิวสี?' พร้อมให้เหตุผลว่า ทั้ง ๆ ที่แอเรียลตามแบบฉบับในอนิเมชั่นนั้นมีผิวขาว ผมสีแดง ตาฟ้าและไม่ได้มีหน้าตาออกไปทางแอฟริกันแต่อย่างใด การตัดสินใจคัดเลือกนักแสดงครั้งนี้ของดิสนีย์ จึงถูกแฟน ๆ บางกลุ่มมองว่าเป็นการ 'ไม่เคารพต้นฉบับ' แต่ในขณะที่แฟนหนังอีกกลุ่มกลับมองว่า 'แปลกใหม่' และน่าสนใจดี เอาเป็นว่าวันนี้ Jelly เลยจะพานักร้องสาว 'Halle Bailey (ฮัลลี เบลี)' มาให้ทุกคนได้ลองรู้จักเธอมากขึ้นดีกว่า จะได้รู้กันไปเลยว่าทำไม Disney ถึงเลือกเธอ

 

ตัวตน 'Halle Bailey' เงือกน้อยคนใหม่ของ DISNEY


  • Halle Bailey เป็นศิลปินนักร้องดูโอ้สัญชาติอเมริกัน และใช้ชื่อว่า Chloe x Halle โดยพี่สาวมีชื่อว่า Chloe Bailey พวกเธอเริ่มต้นจากการเป็น Youtuber ร้องคัฟเวอร์เพลงของศิลปินต่าง ๆ จนในที่สุดเธอก็ได้ส่งผลงานแรกออกมาในวันที่ 29 เมษายน 2016 ที่ผ่านมา แล้วหลังจากนั้นพวกเธอก็ได้ปล่อยผลงานเพลงที่พวกเธอแต่งเพลงเอง โปรดิวซ์เอง ออกมาอีกมากมาย แถมพวกเธอยังสามารถคว้ารางวัล Best Urban Contemporary Album จากเวทีใหญ่อย่าง Grammy Award 2019 มาได้อีกด้วย แต่ที่เห็นจะเป็นที่ติดตาคนดูมากที่สุดก็คงจะเป็นการที่พวกเธอไปแจมใน MV เพลงจากอัลบั้ม 'Lemonade' ของซุปตาร์ตัวแม่ 'Beyonce' นั่นเอง! ที่อัดแน่นไปด้วยเซเลบริตี้มากมายไปอีก ว่าแล้วเราก็ลองไปฟังเนื้อหวาน ๆ ของพวกเธอกันดีกว่าว่าจะเป็นยังไง (เพราะ Jelly ลองฟังแล้ว และชอบมาก ๆ เพลงของพวกเธอเพราะจริง ๆ นะ!)

 

Halle Bailey

 

Halle Bailey

cr. youtube

 

cr. youtube

 

ทำไมเงือกน้อย 'แอเรียล' ต้องเป็นเธอคนนี้


  • อย่างที่เรารู้กันดีว่า ตอนนี้ Disney กำลังดำเนินตามแผนการ การนำอนิเมชั่นเรื่องดังของตัวเอง มาสร้างภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นฉบับคนแสดงอยู่เรื่อย ๆ โดยที่เรื่อง The Little Mermaid  นั้นมีกำหนดการถ่ายทำอยู่ที่ปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้ แม้กระแสวิจารณ์ถึงการคัดเลือกนักแสดงนำในบท 'เงือกน้อยแอเรียล' จะออกมาไม่ค่อยสวยงามนัก แต่ทางดิสนีย์ก็ได้ออกมาให้เหตุผลที่น่าสนใจเอาไว้ว่า "Halle คือส่วนผสมที่หายากและลงตัว สำหรับเด็กสาวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณ ความวัยเยาว์ และหัวใจอันบริสุทธิ์ แต่สิ่งที่สำคัญมาก ๆ นั่นก็คือเธอมีเสียงร้องที่งดงามและไพเราะมาก ดังนั้นมันจึงสำคัญกับ The Little Mermaid ที่เล่าเรื่องราวของเด็กสาวที่ตามหาเสียงของตัวเอง Halle จึงน่าจะเป็นชิ้นส่วนที่ลงตัวและน่าสนใจที่ดิสนีย์กำลังตามหาอยู่" และนี่ก็คือเหตุผลที่ดิสนีย์ให้ไว้ ซึ่ง Jelly มองว่าการตัดสินใจของดิสนีย์ เป็นการตัดสินใจที่กล้าที่จะออกจากขนบเดิม ๆ และเลือกที่จะมองหาความแปลกใหม่ โดยที่ยังไม่ทิ้งหัวใจหลักที่สำคัญของเรื่องไป 

 

Halle Bailey

cr. www.pinterest.com

 

Halle Bailey

cr. www.vogue.co.uk

Halle Bailey

cr. instagram/grownish

 


เอาเป็นว่า... แม้เราจะยังไม่ค่อยเห็นด้วยกับการคัดเลือกของ Disney ในตอนนี้ หรือแม้เราจะห้ามกระแสวิจารณ์ของคนที่ไม่เห็นด้วยไม่ได้ แต่เราก็ควรให้โอกาสนักแสดงหน้าใหม่อย่างสาว Halle Bailey ได้ลองวาดลวดลายอวดฝีมือตัวเองดูสักครั้ง แล้วพอถึงตอนนั้นจะมาตัดสินผลงานเธออีกครั้งก็ยังไม่สาย เพราะ Jelly เชื่อว่าสาวน้อยคนนี้ เธอมีความงดงามในแบบที่เป็นเธอเอง และที่สำคัญความสามารถของเธอไม่ธรรมดาแบบที่จะหาจากใครก็ได้สักหน่อย! หาก Disney เลือกเธอแล้วก็คงหายห่วง เพราะอย่าลืมว่า Disney ไม่เคยทำให้เราผิดหวังสักครั้งจริง ๆ นะ