สาวคนไหนกำลังชั่งใจว่าจะทำสีผมสีอะไรดีในช่วงนี้ แถมทำแล้วก็ไม่รู้ว่าสีผมนี้จะเข้ากับสีผิวไหม ทำแล้วหน้าจะหมองหรือดูซีดเซียวไหมนะ ไม่ต้องกังวลไปค่ะเพราะ Jelly ได้หาไอเดียสีผมที่สามารถเข้ากับทุกสีผิวมาให้แล้ว นั่นก็คือสีผม "บลอนด์เข้ม" ทำแล้วช่วยให้หน้าดูเก๋สไตล์สายฝอด้วยนะ

 

สีผม

 

สีผม

 

สีผม

 

สีผม

 

สีผม

 

สีผม "บลอนด์เข้ม" นั้นจะไม่เหมือนกับบลอนด์ทั่วไปที่สาว ๆ รู้จัก เพราะมันจะใกล้เคียงกับสีน้ำตาลเข้มแต่ออกไปทางโทนหม่นมากกว่า ซึ่งเป็นสีผมธรรมชาติของสาวสายฝอในบางประเทศ เมื่ออยู่ในที่ร่มสีผมจะคล้ายกันกับสีน้ำตาลเปลือกไม้ แต่เมื่อโดนแดดเมื่อไหร่สีผมบลอนด์เข้มจะเปล่งประกายน้ำตาลอ่อนหม่น ๆ ดูสวยมากเลยล่ะ

 

สีผม

 

สีผม

 

สีผม

 

สีผม

 

สีผม

 

สาว ๆ ที่มีสีผมบลอนด์เข้มนั้นมักจะชอบเพิ่มกิมมิคให้กับสีผม ด้วยการทำไฮไลท์และโลว์ไลท์ ซึ่งสีผมบลอนด์เข้มนั้นจะมีความสวยแบบหม่น ๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งเพิ่มไฮไลท์สีบลอนด์อ่อนเข้าไปยิ่งดูมีมิติ หากดัดผมลอนคลายนิด ๆ จะเห็นเลเยอร์สีผมที่ชัดเจนมาก

 

สีผม

 

สีผม

 

สีผม

 

สีผม

 

สีผม

 

สำหรับสาวเอเชียอย่างเราที่มีพื้นผมสีดำ อยากจะทำสีผมบลอนด์เข้มบ้าง ก็อาจจะต้องปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญเรื่องการกัดสีผมเสียก่อน เพื่อให้ได้สีผมบลอนด์เข้มไม่เหลือบแดงหรือทองจนสีเพี้ยนไป แต่ถ้าใครอยากจะทำสีผมบลอนด์เข้มเอง ก็อาจจะต้องกัดสีผมหลายรอบจนกว่าจะได้สีขาว จากนั้นค่อยลงสีบลอนด์เข้มนะคะ

 

สีผม

 

สีผม

 

สีผม

 

สีผม

 

สีผม

 

หวังว่าจะถูกอกถูกใจสาวสายฝอนะคะสำหรับสีผม "บลอนด์เข้ม" แต่ความจริงไม่ว่าจะเป็นสายฝอหรือสายเกาก็สามารถทำได้หมดค่ะ ขึ้นอยู่กับการแต่งตัวของเรามากกว่า เมื่อทำสีผมแล้วก็ต้องหมั่นบำรุงและดูแลผมเป็นประจำตามวิธีนี้เลยนะคะ สีผมสวย ๆ จะได้อยู่กับเรานาน ๆ ยังไงล่ะ 7 เสต็ป "ดูแลผมทำสี" ให้สีสวยสดชัด ไม่มีดร็อป!

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest