ในยุคดิจิตัลแบบนี้แน่นอนว่าเพลงดี ๆ ถูกผลิตออกมามากมายเต็มไปหมด ส่งผลให้มีเพลง Cover เพลงดังเวอร์ชั่นต่าง ๆ ผุดขึ้นมาเยอะแยะเต็มไปหมดประหนึ่งดอกเห็ดบนยอดเขาเอเวอร์เรสเลยทีเดียว และวันนี้ Jelly เลยอยากจะพาเพลงเวอร์ชั่น Cover ดี ๆ มาแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักและลองตามไปฟังกัน บอกเลยว่ารับประกันความไพเราะเพราะพริ้ง ไม่แพ้ต้นฉบับอย่างแน่นอน!

 

เพลง Cover ชวนฟังปังไม่แพ้ต้นฉบับ... "เลือกได้ไหม - Room39 x The Toys"


  • นับว่าเป็นปีทองของศิลปินหนุ่มอย่าง 'The Toys' จริง ๆ ที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงไหนหรือ Cover เพลงของใครก็ดังและปังสุด ๆ ! และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงอกหักในตำนานของนักร้องรุ่นพี่อย่าง 3 สาว Zaza ในเพลง 'เลือกได้ไหม' ที่นับว่าเป็นเพลงที่เพราะมากอยู่แล้ว แถมในคราวนี้บวกกับเสียงร้องนุ่ม ๆ ละมุน เคล้าความเศร้าในเนื้อเสียงของ The Toy และเสียงร้องคุณภาพ น่าประทับใจสุด ๆ จากวง Room39 ไปด้วย ก็ยิ่งทำให้เพลงนี้ยิ่งทวีความเพราะและติดหูไปอีก
  • เปิดวาร์ปเวอร์ชั่นต้นฉบับ เลือกได้ไหม - ZAZA 

 

cr. youtube

 

เพลง Cover ชวนฟังปังไม่แพ้ต้นฉบับ... ต้องโทษดาว - The Parkinson


  • "โอ้.. เบบี้ ..เบเบ๊" หลาย ๆ คนที่อ่านมาถึงตรงนี้ก็พอจะรู้แล้วใช่ไหมล่ะ? ว่าเรากำลังจะพูดถึงศิลปินวงไหน... ใช่แล้ว! และนี่ก็คือ 'The Parkinson' วงดนตรีแนว Soul R&B ที่มาแรงที่สุดวงหนึ่งของยุคนี้ ด้วยสไตล์ดนตรีและเสียงร้องเอกลักษณ์ ชนิดที่ว่าแค่ได้ยินก็รู้ว่าใครร้อง! ที่คราวนี้มาพราวกับเพลงแอบรักสุดเลอค่าจาก ศิลปินในตำนานขวัญใจของใครหลาย ๆ คน 'พี่เบิร์ด ธงไชย' นั่นเอง ถ้าอยากรู้ว่าเพราะ ลึกซึ้ง กินใจแค่ไหนล่ะก็...ไปฟัง!
  • เปิดวาร์ปเวอร์ชั่นต้นฉบับ ต้องโทษดาว - เบิร์ด ธงไชย 

 

cr. youtube

 

เพลง Cover ชวนฟังปังไม่แพ้ต้นฉบับ... Habits (Stay High) - BILLbilly01 ft. Violette Wautier


  • นาทีนี้ถ้าพูดถึงศิลปินนักทำเพลงและยูทูปเบอร์สุดเจ๋ง ก็คงต้องยกให้แชนแนล 'BILLbilly01' กับความสามารถในการสร้างสรรค์ท่วงทำนองสุดไพเราะและแปลกใหม่ ที่มาพร้อมกับนักร้องเสียงคุณภาพมากหน้าหลายตาที่เขาเคยได้ร่วมงานมามากมาย และนี่ก็คืออีกหนึ่งเพลงที่ปังและดีงามมาก ๆ ในการทำงานร่วมกันระหว่าง BILLbilly01 และ วี Violette Wautier ที่แท็กทีมกันสร้างสรรค์เพลงดังฝั่งสากลสุดฮิตอย่าง 'Habits (Stay High)' ของนักร้องสาว Tove Lo ให้กลายเป็นเวอร์ชั่นใหม่ที่เพิ่มความสดใสของเสียงเปียโนและเครื่องดนตรีแบบอิเล็กทรอนิค ผสมผสานเสียงร้องแสนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ วี  ที่สุดท้ายกลายเป็น Habits (Stay High) ในเวอร์ชั่นที่เป็นตัวของตัวเองและเพราะสุด ๆ ที่สำคัญเรื่องยอดวิวน่ะเหรอ? ...กว่า 160 ล้านวิวจ้า!
  • เปิดวาร์ปเวอร์ชั่นต้นฉบับ Tove Lo - Habits (Stay High)

 

cr. youtube

 

เพลง Cover ชวนฟังปังไม่แพ้ต้นฉบับ... ช้ำคือเรา - สมอารมณ์ x Pimthitiii


  • จริง ๆ ก็คงไม่ต้องพูดอะไรมากมายนักสำหรับเพลงนี้ เพราะหลาย ๆ คนก็คงรู้ดีว่านี่คือการนำเพลงเก่า มา Cover ที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งเลยทีเดียว! กับศิลปินสุดปัง 'สมอารมณ์' ที่ได้เอาเพลงดังในตำนานอย่าง 'ช้ำคือเรา' ของนักร้องคุณภาพคับแก้ว 'นิตยา บุญสูงเนิน' คุณแม่ของศิลปินสุดอินดี้ 'The Toys' นั่นเอง! ใครที่ยังไม่เคยฟังเพลงนี้ในเวอร์ชั่นของ 'สมอารมณ์' บอกเลยว่าถ้ารักเพลงนี้ ต้องห้ามพลาด!!!
  • เปิดวาร์ปเวอร์ชั่นต้นฉบับ ช้ำคือเรา - นิตยา บุญสูงเนิน

 

cr. youtube

 

เพลง Cover ชวนฟังปังไม่แพ้ต้นฉบับ... แพ้แล้วพาล - พลอยชมพู ( OST. รักลองใจ )


  • เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า คุณน้อง 'พลอยชมพู' เนี่ย พลังเสียงของนางคือสุดยอด แถมยังมีความแตกต่างไม่เหมือนใคร ถึงขนาดที่ว่าแค่ได้ยินผ่าน ๆ ก็รู้ว่าเนี่ยพลอยชมพูร้องแน่ ๆ และเมื่อมาเจอกับเพลง 'แพ้แล้วพาล' ของศิลปินรุ่นพี่พลังเสียงสุดแกร่งอย่าง 'ไอซ์ ศรัณยู' ที่แม้ว่าเวอร์ชั่นต้นฉบับ จะทำไว้ได้ดีอยู่แล้ว แต่ในเวอร์ชั่นใหม่ของพลอยชมพูนั้นก็มีความแตกต่างออกไป ให้อารมณ์ความเจ็บปวดในมุมมองของผู้หญิงในอย่างชัดเจนได้ดีทีเดียว เอาเป็นว่าถ้าใครกำลังอินกับอาการอกหักรักคุด ในช่วงนี้อยากให้ลองฟัง เพราะมันดีงามจริง ๆ เด้อ!
  • เปิดวาร์ปเวอร์ชั่นต้นฉบับ  แพ้แล้วพาล - ไอซ์ ศรัณยู 

 

cr. youtube

 

เพลง Cover ชวนฟังปังไม่แพ้ต้นฉบับ... โลกที่ไม่มีเธอ - TheBroSis


  • อีกหนึ่งเพงเศร้าแห่งปีของวงดนตรีเลือดใหม่ แต่ฝีมือช่างร้ายกาจ 'Portrait' ที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงไหนออกมาก็ฮิต ร้องตามได้กันทั่วบ้านทั่วเมือง และในเวอร์ชั่นที่เราเอามาแนะนำกันในวันนี้ ก็คือเวอร์ชั่น 'TheBroSis' ศิลปินอิสระที่ถือว่าทำเพลงเศร้าเพลงนี้ ได้ออกมาเศร้าบาดลึกลงไปอีก ใครเป็นสาวกเพลงนี้ ต้องลองฟังให้ได้นะคะ เพราะเวอร์ชั่นนี้ดีงามจริง ๆ จ้า
  • เปิดวาร์ปเวอร์ชั่นต้นฉบับ โลกที่ไม่มีเธอ - PORTRAIT

 

cr. youtube

 

เพลง Cover ชวนฟังปังไม่แพ้ต้นฉบับ... หมดห่วง - หน้ากากหอยนางรม 


  • แค่ยอดวิวบน Youtube ก็สามารถการันตีความดีงามของเพลง Cover เพลงนี้ได้เป็นอย่างดีแล้ว กับเพลง 'หมดห่วง' ในเวอร์ชั่นของรายการที่จับเซเลบเมืองไทยมาแข่งกันร้องเพลงจนเป็นปรากฏการณ์บนหน้าสื่ออย่าง 'The Mask Singer' ซึ่งถ่ายทอดผ่านเสียงร้องทรงพลังของ 'โอม Cocktail' ทำให้เพลงนี้กลายเป็นปรากฏการณ์ "หมดห่วง" ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ต้องได้ยินเพลงนี้ทุกที่ไป บอกเลยว่าขนาดเวอร์ชั่นแรกของ 'ตั๊ก ศิริพร' ยังเพราะแบบฟังที่ไรก็ขนลุกเกรียว พอมาถึงเวอร์ชั่นของ 'หน้ากากหอยนางรม' ก็คือที่สุดของความเจ็บลึกบาดใจไปเลย
  • เปิดวาร์ปเวอร์ชั่นต้นฉบับ หมดห่วง - ตั๊ก ศิริพร 

 

cr. youtube

 

เพลง Cover ชวนฟังปังไม่แพ้ต้นฉบับ... เจ็บนิดเดียว - หน้ากากเป็ดน้อย 


  • หากจะพูดถึงเพลงที่เป็นที่สุด ของการถ่ายทอดความเจ็บปวดจากบาดแผลแห่งรัก ก็ต้องให้เพลงนี้ติดอันดับด้วยนะจ๊ะ ยิ่งเพลงนี้ถูกถ่ายทอดด้วยน้ำเสียงของศิลปินหนุ่มหล่อ เสียงคุณภาพเจ้าของตำแหน่งแชมป์ The Voice Season 1 อย่าง 'นนท์ ธนนท์' ที่นำเพลงนี้จาก 'นิตยา บุญสูงเนิน' มาปัดฝุ่นอีกครั้ง ทำให้เพลงนี้ออกมาปัง ดังเปรี้ยงแบบสุด ๆ  เพราะเนื้อหาและทำนองเพลงเวอร์ชั่นใหม่ ช่างลงตัวและเหมาะสมกับเนื้อเสียงของนนท์เอามาก ๆ ถึงขนาดที่ว่าคนไม่อกหักมาฟัง ก็มีเจ็บอะบอกเลยยย
  • เปิดวาร์ปเวอร์ชั่นต้นฉบับ เจ็บนิดเดียว - นิตยา บุญสูงเนิน

 

cr. youtube

 

 

เพลง Cover ชวนฟังปังไม่แพ้ต้นฉบับ... 정국 (Jungkook) - Lost Stars 


  • ใครเป็นสาย K-Pop ก็คงจะรู้กันดีอยู่ว่า หนุ่ม 'จองกุก' จากวงไอดอลสุดปัง 'BTS' นี้ เขาช่างขึ้นชื่อเรื่องเสียงร้อง อันแสนเป็นเอกลักษณ์และทรงพลังรุนแรงเหลือเกิ๊นนนน ยิ่งคราวนี้หนุ่มจองกุกหยิบเอาเพลงดัง จากซุปเปอร์สตาร์ฝั่งสากลอย่างป๋า 'Adam Levine' ซึ่งเป็นเพลงประกอบหนังรักโรแมนติก 'Begin Again' และ Lost Star เวอร์ชั่นของหนุ่มจองกุกนั้นก็ทำไว้ได้ดีมาก ๆ ทั้งสำเนียงภาษาอังกฤษและการร้องที่เพราะซะจน คนที่เคยสบประมาท ว่าเขาเป็นแค่นักร้องจากวงบอยแบนด์เกาหลี ถึงกับรูดซิบปากเงียบ ๆ ไปเลยจ้า
  • เปิดวาร์ปเวอร์ชั่นต้นฉบับ Adam Levine - Lost Stars

 

cr. youtube

 

เพลง Cover ชวนฟังปังไม่แพ้ต้นฉบับ... JungKook (BTS) - IF YOU


  • ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ขอพรีเซ้นต์ความเก่งกล้าสามารถ ของน้อง 'จองกุก' อีกสักเพลงละกันเนาะ เพราะนี่เป็นอีกเพลงที่ถือว่าหนุ่มจองกุก ทำไว้ได้ดีม๊ากกก เรียกได้ว่าไม่แพ้ต้นฉบับอย่างศิลปินรุ่นพี่ 'Bigbang' เลยทีเดียว กับเนื้อเพลงที่พูดถึงความรักที่ล้มเหลว จากการกระทำอันเลวร้ายของชายคนหนึ่ง ที่เขาทำได้เพียงแค่สำนึกผิด และคร่ำครวญถึงอดีตที่ไม่มีวันย้อนคืนมา นั่นก็ถือว่าจองกุก สามารถถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ดี และสื่ออามรมณ์ของความเศร้าเสียใจได้ชัดเจนเลยทีเดียว
  • เปิดวาร์ปเวอร์ชั่นต้นฉบับ  'IF YOU' - BIGBANG

 

cr. youtube

 


เป็นไงกันบ้างงง? บอกแล้วว่าแต่ละเพลงนี่คือเด็ดมากจริง ๆ แค่ฟังครั้งแรกก็บอกเลยว่าคุณภาพแน่นไม่แพ้ต้นฉบับเลยทีเดียว จนบางครั้งก็แอบเป็นกบฏกับเพลงโปรดไม่ได้จริง ๆ เพราะเพลง Cover บางเพลงมันเพราะเสียจนลืมวิธีร้องเพลงต้นฉบับไปเลยทีเดียว อุ้บบบส์!