Highlight

  • น้ำคื่นช่ายฝรั่ง 'Cerery Juice' คืออะไร ?
  • ทำไมกระแสน้ำคื่นช่ายฝรั่งถึงฮิต ?
  • เริ่มต้นดื่มน้ำคืนช่ายฝรั่งดีท็อกซ์ยังไง?
  • น้ำคื่นช่ายฝรั่งเหมาะ / ไม่เหมาะกับใคร ?

        เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์สุขภาพที่กำลังฮิตติดลมบนกันเลยทีเดียว สำหรับเทรนด์ดื่มน้ำคื่นช่ายฝรั่ง หรือ 'Celery Juice' เจ้าน้ำผักเขียว ๆ ที่เขาว่ากันว่า ดื่มแล้วพุงยุบ ถ่ายคล่อง สบายท้อง แถมในระยะยาวยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย! ช่วงนี้ใครเห็นดารา เซเลบ บล็อกเกอร์ รวมถึงเพื่อน ๆ ในโซเชียลเน็ตเวิร์คดื่มเจ้าน้ำผักเขียว ๆ นี้แล้วอยากลองดื่มดูบ้าง แต่! ไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากตรงไหน ? หามาดื่มยังไง ? วันนี้เราจะพาสาว ๆ มาทำความรู้จักเทรนด์ดื่มคื่นขึ้นช่ายฝรั่งให้มากขึ้นกันค่ะ! 

 

💚 น้ำคื่นช่ายฝรั่ง 'Cerery Juice คืออะไร ?


คื่นช่ายฝรั่งหรือเซเลอรี่อุดมไปด้วยวิตามินแและแร่ธาตุหลายชนิดที่เป็นประโยนช์ต่อร่างกาย มีโพแทสเซียมสูง ช่วยลดอาการบวมน้ำและช่วยให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจได้ดี มีวิตามินซีและเบต้าแคโรทีน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในร่างกาย นอกจากนี้ยังมีกากใยอาหารที่ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี อิ่มท้อง แถมยังมีแคลอรี่ต่ำมาก ๆ 100 กรัมให้พลังงานเพียงแค่ 13 กิโลแคลอรี่เท่านั้นเองค่ะ

 

ขึ้นช่ายฝรั่ง

cr. pinterest

 

💚 ทำไมกระแสน้ำคื่นช่ายฝรั่งถึงฮิต ?


สาเหตุที่การดื่มน้ำคื่นช่ายฝรั่งกลายเป็นกระแสนิยมกันสนั่นหวั่นไหว จนเกิดเป็นแฮชแท็ค #celeryjuicechallenge ขึ้นมา นั่นก็เป็นเพราะว่า Anthony William นักโภชนาการผู้เขียนหนังสือขายดีชื่อ Medical Medium ได้แนะนำไว้ว่า การดื่มน้ำคื่นช่ายฝรั่งสกัดทุกวันสามารถช่วยบำบัดโรคเรื้อรังต่าง ๆ ได้ จึงทำให้ดาราฮอลลีวูดและสาวเฮลตี้ทั้งหลายหันมาทำชาเล้นจ์ดื่มน้ำคื่นช่ายฝรั่งกันนั่นเองค่ะ

 

ขึ้นช่ายฝรั่ง

cr. IG : @kimmy_kimberley

 

💚 น้ำคื่นช่ายฝรั่ง 'Cerery Juice ดื่มยังไง ?


วิธีการดื่มน้ำขึ้นช่ายฝรั่งนั้น ให้สาว ๆ นำขึ้นช่ายฝรั่งมาปั่นเป็นน้ำผักสกัดเย็นแบบแยกกากออก โดยให้คั้นสด ๆ เพียว ๆ ห้ามใส่น้ำเปล่าหรือน้ำแข็ง ดื่มในปริมาณ 500 ml. ตอนเช้าขณะท้องว่าง ติดต่อกันเป็นเวลา 7 วัน 14 วัน หรือ 1 เดือน แต่ใครที่รู้สึกว่าเหม็นเขียว ดื่มไม่ได้จริง ๆ แนะนำให้ปั่นแอปเปิ้ลเขียว 1 ลูก หรือสัปปะรด 1 ชิ้น ตามด้วยมะนาว 1 - 2 ซีก รสชาติจะเปรี้ยวหวานทานง่ายขึ้น ก่อนปั่นแนะนำให้คื่นขึ้นช่ายฝรั่งไปแช่ตู้เย็นค้างคืนไว้จะช่วยให้รสชาติดีขึ้นได้ค่ะ

 

ขึ้นช่ายฝรั่ง

cr. detoxinsta.com

 

💚  สูตรดื่มน้ำคื่นช่ายฝรั่งได้ผลจริงไหม ?


หลายคนอาจจะสงสัยว่า เอ... การดื่มน้ำคื่นช่ายฝรั่งได้ผลจริงหรือจกตา ? การดื่มน้ำขึ้นช่ายฝรั่งเป็นน้ำในปริมาณที่มากจะช่วยขับสารพิษต่าง ๆ ออกจากร่างกาย ลดการสะสมและคั่งค้างของของเสีย เหมือนเป็นการดีท็อกซ์ลำไส้ไปในตัว ไม่ได้ช่วยลดไขมันหน้าท้องโดยตรง แต่ช่วยลดอาการท้องผูกและช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น จึงช่วยให้พุงยุบได้นั่นเองค่ะ

 

ขึ้นช่ายฝรั่ง

cr. IG : @oops_jam

 

💚 สูตรดื่มน้ำคื่นช่ายฝรั่งไม่เหมาะกับใคร ?


เห็นข้อดีของการดื่มน้ำคื่นช่ายฝรั่งเยอะขนาดนี้ แต่ข้อเสียก็มีเช่นกันนะ เนื่องจากว่าขึ้นช่ายฝรั่งมีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิต จึงไม่เหมาะกับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับไต ความดันโลหิตต่ำ เลือดจาง และผู้สูงอายุ เพราะอาจจะทำให้หน้ามืด วูบ หรือวิงเวียนศีรษะได้ค่ะ

 

ขึ้นช่ายฝรั่ง

cr. detoxinsta.com

 

เทรนด์ดื่มน้ำคื่นช่ายฝรั่งนี้ สาว ๆ หลายคนทำแล้วก็ออกมารีวิวว่าระบบขับถ่ายดีขึ้นมาก อาการตัวบวมน้อยลง ไม่หิวง่าย ผิวพรรณสดใสขึ้น บางคนลดได้หลายกิโลใน 1 เดือนเชียวล่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ควรดื่มน้ำคื่นช่ายฝรั่งติดต่อกันเป็นเวลานานจนเกินไปนะคะ ทางที่ดีควรปรึกษานักโภชนาการและตรวจสุขภาพเพื่อความปลอดภัยเสียก่อน ไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดอันตรายต่อร่างกายเอาได้นะคะ