ตอนกลางวันก็ตั้งใจลดน้ำหนักด้วยการกินคลีนอย่างดี พอมาตอนเย็นตะบะแตกซะนี่ไม่ไหวเลยนะเธอ! บอกเลยว่าถ้าอยากลดความอ้วนไม่จำเป็นต้องอดอาหาร ยิ่งอดจะทำให้ยิ่งอ้วนนะรู้ป่าว ? ถ้าเธอชอบหิวตอนดึกแล้วหล่ะก็ ควรจะมีของกินเหล่านี้ติดตู้เย็นไว้เพราะมีประโยชน์และไม่ทำให้อ้วนนะจ๊ะ

 

แอปเปิ้ล


รู้มั้ยว่าการกินแอปเปิ้ลช่วยลดความอ้วนได้ เพราะแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำ กินง่าย รสชาติอร่อย ในแอปเปิ้ลจะมีน้ำตาลฟรักโทสซึ่งเป็นน้ำตาลที่เปลี่ยนรูปเป็นพลังงานอย่างช้า ๆ ช่วยให้อิ่มนาน เนื้อและเปลือกมีเส้นใยอาหาร "เพคติน" ช่วยในเรื่องเสริมสร้างระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นอีกด้วย

 

กิน ลดความอ้วน

 

น้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลือง


นอกจากความอร่อยแล้ว น้ำเต้าหู้ยังเป็นตัวช่วยที่ดีหากคิดจะลดความอ้วน แทนที่เราจะกินนมวัวก็เปลี่ยนมาเป็นน้ำเต้าหู้แทน เพราะน้ำเต้าหู้จะมี "เปบไทด์" ช่วยละลายไขมันและลดคลอเรสเตอรอลในเลือด และยังมีโปรตีน วิตามินบี ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส ซาโปนิน และเลคซิติน หากกินน้ำเต้าหู้กับเม็ดแมงลักจะช่วยให้ขับถ่ายสะดวกขึ้นด้วยนะ

 

กิน ลดความอ้วน

 

โยเกิร์ต


หากคิดจะลดความอ้วนแล้วหล่ะก็สิ่งที่ต้องทำความเข้าใจคือ เราต้องเลือกชนิดของโยเกิร์ตด้วย ทางที่ดีควรกินกรีกโยเกิร์ตเพราะจะให้โปรตีนสูงกว่าโยเกิร์ตธรรมดาเป็นเท่าตัว หากไม่สะดวกก็สามารถกินโยเกิร์ตไขมันต่ำหรือไขมัน 0% ได้เหมือนกัน ส่วนใครชอบรสชาติไหนก็เลือกกินได้ตามใจชอบเลยค่ะ

 

กิน ลดความอ้วน

 

ไข่ต้ม


รู้กันดีอยู่แล้วว่าไขต้มเป็นอีกหนึ่งเมนูที่คนลดความอ้วนควรกิน เพราะไข่ต้มมีแคลอรี่ต่ำประมาณ 76 แคลอรี่ต่อฟอง เปลี่ยนจากไข่เจียวไข่ดาวน้ำมันเยิ้ม ๆ มาเป็นไข่ต้มก็จะช่วยลดความอ้วนได้ ทางที่ดีไม่ควรกินไข่แดงเยอะจนเกินไปเพราะมีคลอเรสเตอรอลสูง แต่ไข่ขาวสามารถกินได้เพราะดีต่อร่างกายมาก

 

กิน ลดความอ้วน

 

กราโนล่า


อาหารยอดฮิตที่คนลดความอ้วนเขากินกัน กราโนล่านั้นมีไฟเบอร์สูง ช่วยให้อยู่ท้องอิ่มนาน ไร้ส่วนผสมของไขมัน แต่กราโนล่าเป็นอาหารที่มีแคลอรี่สูง ควรกินเพียง 3 ช้อนโต๊ะต่อมื้อ ผสมกับนมหรือโยเกิร์ต เติมผลไม้ตามใจชอบก็ได้มื้ออาหารแบบคลีน ๆ หรือจะกินเล่นยามดึกในปริมาณที่ไม่มากเกินไปก็ช่วยลดความอ้วนได้นะ

 

กิน ลดความอ้วน

 

พืชตระกูลถั่ว


ถั่วเป็นอาหารที่มีพลังงานและไขมันเยอะแต่มีประโยชน์มากแต่ก็ช่วยลดความอ้วนได้ด้วย ถั่วและเมล็ดพืชต่าง ๆ นั้นมีเส้นใยอาหารและโปรตีนสูง แถมยังมีแร่ธาตุมากมาย กินแล้วช่วยให้อิ่มนานอยู่ท้อง แถมไขมันในถั่วยังเป็นไขมันชนิดดี สามารถกินเป็นของว่างยามดึกได้ในปริมาณที่พอเหมาะ 

 

กิน ลดความอ้วน

 

เรื่องกินจะไม่เป็นอุปสรรคในการลดน้ำหนักอีกต่อไป หากเรารู้จักควบคุมปริมาณอาหารในแต่ละวัน หรือเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย คราวนี้จะได้ไม่รู้สึกผิดเวลากินอาหารยามดึกยังไงหล่ะ แต่ทางที่ดีควรกินให้เสร็จก่อนเข้านอน 1-2 ชั่วโมง จะได้ไม่ท้องอืดจนนอนไม่หลับนะคะ