จะมีสักกี่คนที่โชคดีได้เดินทางท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ตามอย่างที่ใจฝัน เพราะใช่แต่เพียงโอกาส จำนวนเงินที่ต้องเตรียมไว้เป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้งนั้นก็ไม่ใช่น้อยๆ เลย แต่ถ้าหากได้ทั้งเงินและได้ท่องเที่ยวด้วยล่ะ สาวๆ ขาเที่ยวคงอยากรู้แล้วใช่ไหมว่าต้องทำอย่างไร

Jelly จะพาไปทำความรู้จักกับ 7 อาชีพที่จะช่วยให้สาวๆ ได้เดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กับได้เงิน มาดูกันดีกว่าว่ามีอาชีพอะไรบ้าง

 

1. ช่างภาพ (Photographer)

อาชีพที่ใครหลายคนใฝ่ฝันอยากเป็น และอีกหลายคนยึดเอาเป็นอาชีพรอง รวมไปถึงงานอดิเรกยามว่าง เพียงเป็นมนุษย์ขาลุยไปไหนไปกันได้ทุกที่ บวกกับอารมณ์ศิลปินที่พร้อมจะตื่นขึ้นทุกเมื่อ ทันทีที่ได้พบสถานที่ บุคคล หรือสิ่งของอันควรเก็บบันทึกไว้เป็นภาพความทรงจำหนึ่ง หากล้องดีๆ รู้ใจสักตัว หลังจากนั้นก็เริ่มต้นฝึกฝนการเป็นช่างภาพมือสมัครเล่นกันได้เลย

 

 

2. นักโบราณคดี (Archaeologist)

อาชีพที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลาเช่นเดียวกัน เพียงแต่จะเหมาะกับสาวๆ นักอนุรักษ์ที่ชื่นชอบของเก่าของโบราณเท่านั้น อีกทั้งยังต้องใจเย็น ละเอียดรอบคอบ ช่างสังเกต และยังต้องมีจินตนาการอันสูงส่งประกอบกับความรู้สำหรับการคิดวิเคราะห์อีกด้วย สาวๆ คนไหนรู้ตัวว่ามีคุณสมบัติตามที่ว่า และอยากเดินทางท่องเที่ยวด้วยล่ะก็ ไม่ควรพลาดอาชีพนี้เด็ดขาด

 

 

3. มัคคุเทศก์ (Guide)

อาชีพยอดฮิตสายนำเที่ยวหนีไม่พ้นไกด์หรือมัคคุเทศก์ ทว่าหากอยากประกอบอาชีพนี้ล่ะก็ สาวๆ ต้องฝึกสกิลภาษา การพูด และหน่วยความจำในสมองให้แข็งแรงแน่นปึ้กเข้าไว้ นอกจากนี้ยังควรเป็นผู้ที่เปี่ยมไปด้วยน้ำใจไมตรี มีมนุษยสัมพันธ์ อีกทั้งยังต้องแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างดีเยี่ยม ได้ยินแล้วอย่าพึ่งลมจับ ของแบบนี้ฝึกฝนกันได้ถ้าตั้งใจ เพราะไม่มีอาชีพไหนเสียหรอกที่ไม่จำเป็นต้องใช้ทักษะหรือการฝึกฝนฝึกหัดใดๆ เลย

 

 

4. นักบินและแอร์โฮสเตส (Pilot and Air Hostess)

ใช่แต่เพียงอาชีพแอร์โฮสเตสที่สาวๆ มากมายทั่วโลกอยากจะก้าวเข้ามาสัมผัสประสบการณ์เท่านั้น ปัจจุบันก็เริ่มมีนักบินหญิงสาวสวยให้พวกเราได้เห็นกันบ้างแล้ว และทั้งสองอาชีพก็นับเป็นอาชีพสายเดินทาง ที่สามารถท่องเที่ยวฟินๆ ไปพร้อมกับมีรายได้ประจำเลี้ยงตัวเป็นกอบเป็นกำอีกด้วย แน่นอนว่าทั้งสกิลภาษาและทักษะในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้านั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทั้งสองอาชีพ นอกจากนี้ยังต้องมีร่างกายที่แข็งแรง รวมไปถึงรูปร่างที่สวยสมบูรณ์แบบอีกด้วย สาวๆ คนไหนเล็งอาชีพนี้ไว้ก็อย่าลืมเตรียมพร้อมในเรื่องเหล่านี้ไว้เลยนะ

 

 

5. นักวางแผนการจัดงาน (Event Planner)

ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงานระดับไฮคลาส หรือการประชุมประจำปีของบริษัทยักษ์ใหญ่ อาชีพนักวางแผนการจัดงานนับเป็นตัวเลือกที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะทั้งหมดทั้งปวงที่รวมกันขึ้นเป็นงานแต่ละงานนั้น ย่อมส่งผลต่อความสำเร็จของบุคคลและบริษัทผู้ว่าจ้างด้วย มันสมองอย่าง Event Planner ที่มีชื่อเสียงจึงมีโอกาสได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ หรือแม้แต่ประเทศต่างๆ เพื่อสานฝันของผู้ว่าจ้างให้เป็นจริงเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาได้นั่นเอง

 

 

6. นักเขียนและบล็อกเกอร์ (Writer and Blogger)

อาชีพยอดฮิตที่สามารถทำงานผ่านโลกออนไลน์ได้ ไม่ว่าจะอยู่แห่งหนตำบลไหนก็ตาม ขอเพียงมีจินตนาการที่สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นคำเขียนที่สละสลวยได้ อีกทั้งมีความสามารถในการโน้มน้าวชักจูงใจให้ผู้คนติดตามผลงานของเรา เพียงแค่นี้รายได้จากทั้งบทความและโฆษณาทั้งหลายก็จะช่วยพาสาวๆ ออกเดินทางตามหาความฝัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเขียนและการใช้ชีวิต

 


 

7. จิตรกร (Artist)

สาวๆ อารมณ์ศิลปินทั้งหลายก็มีโอกาสได้เดินทางไกลไปรอบโลกกับเขาเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อมีโอกาสเปิดแกลอรี่แสดงผลงาน แล้วมีผู้คนสนใจ ตามด้วยการได้รับเชิญให้นำผลงานไปจัดแสดงตามนิทรรศการหรือสถานที่จัดงานแสดงภาพวาดต่างๆ ขอบอกว่าใช่แต่เพียงในประเทศเท่านั้น มีสิทธิ์ลุ้นได้บินไกลไปถึงต่างประเทศกันด้วยนะ