ช่วงวันหยุดปีใหม่ของใครหลายคนอาจจะเป็นการแบกเป้ไปเที่ยวทั่วไทย หรือบินไปไกลทั่วโลก ... แต่ปีใหม่สำหรับเรานั้นอยากจะนอนตีพุงอยู่บ้าน หลีกหนีความวุ่นวาย ยิ่งถ้าได้หนังรักดีๆ กับขนมอร่อยๆ บอกเลยว่ายาววว ใครเป็นเหมือน Jelly กันบ้าง!? ถ้าเราเป็นคอเดียวกัน จะได้แนะนำสาวๆ ให้ไปฟินและอินกับ 5 หนังรักในตำนาน แนะนำว่าอยู่บ้านยาวๆ พักผ่อนชิลๆ ดูต่อเนื่อง 5 เรื่องรวดกันไปเลยยย!

 

1. About Time ย้อนเวลาให้เธอปิ๊งรัก


หนังรักแนวโรแมนติกคอมเมดี้ดราม่าที่จะนำพาสาวๆ ไปสู่โลกแห่งกาลเวลา About Time คือเรื่องราวของชายหนุ่มผู้ค้นพบพลังวิเศษที่ได้รับมาจากพ่อ นั่นก็คือพลังที่สามารถทำให้เขาเดินทางย้อนเวลากลับไปในอดีตได้ และเขาก็ไม่รอช้าที่จะลองพิสูจน์มัน ความรักของชายหนุ่มในโลกอนาคตกับหญิงสาวแห่งโลกอดีตจึงเริ่มต้นขึ้น ณ บัดนั้น นำแสดงโดยราเชล แม็กซ์อดัมส์, บิล ไนจี และทอม ฮอลแลนเดอร์ เรื่องนี้คือหนังรักในตำนานที่คคนทั้งโลกการันตีว่าดีจริง!

 

หนังรัก

 

 

2. 500 Days of Summer ซัมเมอร์ของฉัน 500 วัน ไม่ลืมเธอ


หนังรักฝั่งอเมริกันแนวคอมเมดี้ดราม่า นำแสดงโดยโจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์ และซูอีย์ เดสชาเนล หนังรักเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มกับความทรงจำแย่ๆ เกี่ยวกับความรักของเขา แม้อาจฟังดูเจ็บปวด ทว่าสุดท้ายหนังกลับทำให้เรารู้สึกอบอุ่นหัวใจได้ในที่สุด การันตีความประทับใจด้วยรางวัลมากมาย จุดเด่นอยู่ที่การดำเนินเรื่องแบบไม่เรียงตามลำดับเวลา ทำเอาผู้ชมต้องลุ้นอยู่เสมอ!

 

หนังรัก

 

 

3. Begin again เพราะรักคือเพลงรัก


เรื่องราวของผู้บริหารค่ายเพลงในนิวยอร์กที่กำลังประสบปัญหาในการค้นหาศิลปินหน้าใหม่ และยังถูกหุ้นส่วนเพื่อนรักวางแผนไล่ออกจากบริษัทที่เขาเป็นคนก่อตั้งเองกับมือ และเมื่อเค้าได้พบและได้ฟังเกรต้า (นางเอกสาว) ร้องเพลงในบาร์ก็ถูกใจจนอยากปั้นเธอให้เป็นศิลปิน ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวความรักและรักสามเศร้าทั้งหมดของหนังรักเรื่องนี้ เป็นหนังรักที่ถ่ายทอดผ่านอารมณ์เพลง นำแสดงโดย เคียรา ไนต์ลีย์, มาร์ก ราฟฟาโล่, เฮลี สไตน์เฟลด์ และอดัม เลอวีน

 

หนังรัก

 

 

4. The Longest Ride ระยะทางพิสูจน์รัก


หนังรักอเมริกันแนวโรแมนติกดราม่า นำแสดงโดย บริตต์ โรเบิร์ตสัน และสกอตต์ อีสต์วุด เรื่องราวของอดีตแชมป์ขี่วัวที่ต้องการหวนคืนสู่ความยิ่งใหญ่บนสังเวียนอีกครั้ง กับนักศึกษาสาวที่ใฝ่ฝันอยากได้งานด้านศิลปะในนิวยอร์ก และเมื่อทั้งคู่ได้มาพบกัน จึงเกิดเป็นบททดสอบของความรักครั้งใหม่ที่เริ่มต้นขึ้น

 

หนังรัก

 

 

 

5. Home Again


หนังรักในตำนานแนวโรแมนติกคอมเมดี้ นำแสดงโดย รีส วิเธอร์สปูน และไมเคิล ชีน เรื่องราวเกี่ยวกับหญิงสาวคนนึงซึ่งตัดสินใจแยกทางกับสามี และกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่พร้อมลูกสาวสองคนที่บ้านเกิดในลอสแองเจลิส หลังจากนั้นเธอก็ได้พบกับหนุ่มหล่อสามคนที่กำลังหาที่พักอยู่ เธอจึงให้ทั้งสามคนเข้ามาอยู่ในบ้านเกสต์เฮาส์ของเธอชั่วคราว ทว่าเรื่องราวกลับวุ่นวายเมื่อสามีเก่าปรากฏตัวพร้อมข้าวของที่ดูเหมือนต้องการกลับมาคืนดีอีกครั้ง หนังรักเรื่องนี้ถือเป็นหนังรักที่ดีมากเรื่องหนึ่ง สามารถให้ข้อคิดต่างๆ เกี่ยวกับมุมมองความรักในหลายๆ รูปแบบ ทั้งคนรัก เพื่อน และครอบครัว  สนุกและดีต่อใจจริงๆ เรื่องนี้ คอนเฟิร์ม!

 

หนังรัก

 

 

Jelly จัดหนังรักมาให้แบบเต็มๆ 5 เรื่องขนาดนี้ พูดเลยว่าไม่ดูไม่ได้แล้วจ้า หนังรักดีๆ ซุกตัวในผ้าห่มอุ่นๆ พร้อมขนมหวานๆ กับแอร์ 20 องศา ขอเพียงเท่านี้ วันหยุดปีใหม่ของพวกเราก็จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ว่าแต่ใครเป็นคอหนังรักที่ตามดูครบทุกเรื่องแล้วบ้างเอ่ยไหนแสดงตัวกันหน่อยยย :3