ไม่ว่าช่วงไหนๆ ก็มีบัณฑิตจบใหม่ป้ายแดงอยู่เสมอ นี่ก็ถึงคราวของเราสักที แต่เอ๊ะ! จะสวมชุดครุยถ่ายรูปทั้งที่ควรจะเลือกโลเคชั่นแบบไหนถึงจะมียอดไลค์หลักพันกันเนี่ย คิดไม่ออกเลยจริงๆ ... อย่ากังวลไปเลยค่ะ Jelly มีสถานที่ถ่ายนอกรอบรับปริญญาดีๆ มาแนะนำกันด้วยนะคะ จะถ่ายฉายเดี่ยว หรือจะสตรองกันเป็นทีมก็ได้หมดเพราะเราสดชื่น ไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนน่าโดนมั่ง เลื่อนลงมาเลย

 

1. รางรถไฟ


สถานที่ยอดฮิตสำหรับบัณฑิตป้ายแดงจริงๆ เพราะสถานีรถไฟมักจะมีอยู่ทุกจังหวัด อีกอย่างก็ไม่ต้องเสียตังค่าเช่าสถานที่ถ่ายรูปนอกรอบรับปริญญาด้วย ให้กลิ่นอายความเป็นวินเทจหน่อยๆ เหมาะสำหรับฮิปสเตอร์ทั้งหลาย ถ้าใครไม่ฮิปสเตอร์ก็ถ่ายได้เหมือนกัน โลเคชั่นนี้ให้สามผ่าน

 

Cr. 5th October

 

 

ถ่ายรูป

 

ถ่ายรูป

 

2. ทะเล หรืออ่างเก็บน้ำ


บัณฑิตมหาวิทยาลัยใกล้ทะเลทั้งหลายมักนิยมไปถ่ายรูปที่ทะเลเอาซะมากๆ ก็เพราะความชิวของหาดทราย สายลม แสงแดด นั่นเป็นสิ่งที่แสดงซิกเนเจอร์ของมหาลัยติดทะเลอย่าง ม.บูรพา บางแสน นอกจากนั้นยังมีอ่างเก็บน้ำบางพระ ไม่ว่าจะถ่ายรูปเดี่ยว ถ่ายรูปหมู่ หรือถ่ายรูปคู่ก็สตรอง 10 10 10 ไปเลยจ้า

 

ถ่ายรูป

 

ถ่ายรูป

 

 

 

3. ดาดฟ้าของตึกคณะ


จัดได้ว่าเป็นสถานที่ที่บัณฑิตนิยมไปถ่ายรูปนอกรอบรับปริญญาอยู่เหมือนกัน เพราะแทบจะไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลเลย แต่เดินขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้าของตึกคณะพร้อมกับช่างภาพคู่ใจ ก็ได้ภาพสวยๆ สไตล์มินิมอลเกือบพันรูปแล้วหล่ะ ไม่เชื่อก็แอบไปส่องโปรไฟล์เพื่อนหรือรุ่นพี่ดูก็ได้นะ

 

Cr. MoNapadol

 

ถ่ายรูป

 

ถ่ายรูป

 

 

 

4. เอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย


บอกเลยว่าแต่ละมหาลัยก็มีสถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่าบัณฑิตต่างๆ ต้องภูมิใจกับสถาบันของเราอย่างแน่นอน เผื่ออวดความภาคภูมิใจนี้เราก็ต้องไปถ่ายรูปคู่กับเอกลักษณ์ของคณะหรือมหาวิทยาลัย บอกให้เขารู้ไปว่าเราเนี่ย เด็กที่ไหน ให้มันรู้ซะบ้าง อิอิ

 

Cr. Beawinn

 

ถ่ายรูป

 

ถ่ายรูป

 

 

 

5. ภูเขา ต้นไม้ สนามหญ้า


บัณฑิตคนไหนจบจากมหาลัยใกล้ภูเขา สถานที่ที่ต้องไปถ่ายรูปคงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลย นอกจากภูเขา ลำธาร ทุ่งหญ้า เพราะวิวธรรมชาติๆ แบบนี้แหละค่ะเป็นโลเคชั่นที่ดีที่สุด แถมฟรีอีกต่างหาก ถ่ายนอกรอบรับปริญญาแล้วได้วิวหลักล้านขนาดนี้จะพลาดได้ไงหล่ะ จริงมั้ย ?

 

Cr. pangphotographer.com

 

 

ถ่ายรูป

 

Cr. Photokingkong

 

ถ่ายรูป

 

เป็นยังไงบ้างคะ เลือกกันได้หรือยังเอ่ยว่าจะไปถ่ายรูปนอกรอบรับปริญญากันที่ไหนบ้าง เมื่อรู้แล้วก็ลิสต์ไว้เลยนะคะ เพราะว่าวันนั้นจะเป็นวันที่เหนื่อยมว้ากกกก! (คอนเฟิร์มค่ะเพราะเคยมาแล้ว) ถ้าถ่ายหลายที่ก็ต้องเผื่อเวลาเดินทางอีก ยังไงวางแผนไว้ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง เดี๋ยวแสงหมดจะอดได้รูปสวยๆ ไปอวดเพื่อนกันจ๊ะ