หน้าท้องที่แบนราบก็ต้องมาควบคู่กับการลดน้ำหนัก ยิ่งในยุคสมัยนี้ที่อาหารอร่อย ๆ หน้าตาดี ๆ มีให้เลือกกินกันเพียบ แต่ท่ามกลางอาหารหลากหลายชนิดเหล่านี้ก็ยังมีอาหารที่ทั้งอร่อยและช่วยลดน้ำหนักได้ แถมกินเยอะ ๆ ยังช่วยเผาผลาญเจ้าก้อนไขมันที่อยู่บริเวณหน้าท้องทำให้สาว ๆ สามารถลดหน้าท้องแถมยังหุ่นเพรียวเอวเอสได้อีก มาดูกันว่าจะมีอาหารใดบ้างที่ยิ่งทานก็ยิ่งผอม! 

 

1. ซุปผัก


สูตรลดน้ำหนักด้วยการทานซุปผักนั้นได้ผลเร็วและได้ผลจริง ซุปผักจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญและล้างพิษออกจากร่างกาย ผักที่แนะนำคือ กะหล่ำปลี มะเขือเทศ แครอท ต้นหอม หอมใหญ่ อย่าลืมปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย แค่สาว ๆ ทานซุปผักนี้เป็นมื้อเย็นเป็นเวลา 1 อาทิตย์ ก็จะสามารถลดหน้าท้องได้แบบไม่น่าเชื่อเลยล่ะ อาจจะเพิ่มเต้าหู้ เห็ด เนื้อไก่หรือเนื้อปลาลงไปสักหน่อย เพื่อเพิ่มความหลากหลายและสารอาหารที่ครบถ้วน

5-flat-stomach-foods

 

2. อัลมอนด์หรือนมอัลมอนด์


ไม่พูดถึงอัลมอนด์ก็คงไม่ได้เพราะถือเป็นหนึ่งในตัวช่วยชั้นดีในการลดน้ำหนัก อัลมอนด์อุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ ไขมันดี วิตามินและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งกรดไขมันไม่อิ่มตัวในอัลมอนด์จะช่วยลดไขมันบริเวณหน้าท้องและช่วยกระชับสัดส่วน ส่วนนมอัลมอนด์นั้นมีไขมันต่ำและไม่มีคอเลสเตอรอล มีสารฟราโวนอยด์ ช่วยชะลอการเพิ่มของระดับน้ำตาลในร่างกาย และยังมีสารไรโบฟลาวินที่ช่วยเผาผลาญไขมันสะสม จึงเหมาะมาก ๆ สำหรับใครที่ต้องการลดหน้าท้องแบบเร่งด่วน

5-flat-stomach-foods

 

3. บล็อคโคลี่


ถ้าพูดถึงผักหลายคนอาจส่ายหน้า แต่เชื่อเถอะว่าบล็อคโครี่ไม่ว่าจะนำไปผัดหรือต้ม จะทานกับอะไรก็อร่อย บล็อคโคลี่เป็นแหล่งรวมของโพแทสเซียม แคลเซียมและวิตามิน บล็อคโคลี่จะช่วยในการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน ช่วยให้สาว ๆ ลดหน้าท้องได้ เพียงแค่นำบล็อคโคลี่มาประกอบอาหารหรือจะทานเป็นสลัดแล้วราดโยเกิร์ตเป็นน้ำสลัดก็อร่อยสดชื่นแถมยังผอมคูณสองไปอีก

5-flat-stomach-foods

 

4. นมถั่วเหลือง


นมถั่วเหลืองมีโปรตีนสูง ช่วยกระตุ้นระบบเมตาบอลิซึม มีสารไอโซฟลาโวนส์ทำให้การเผาผลาญไขมันดีขึ้นและช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ถ้าสาว ๆ ดื่มนมถั่วเหลืองอย่างต่อเนื่องจะช่วยลดหน้าท้องและช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดี ท้องร้องเมื่อไหร่ก็อย่าลืมหยิบนมถั่วเหลืองขึ้นมาดื่มกันนะ

5-flat-stomach-foods

 

5. โยเกิร์ต


เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าโยเกิร์ตสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ โยเกิร์ตอุดมไปด้วยโปรตีนและแคลเซียมที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารและช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ ทำให้สาว ๆ สามารถลดน้ำหนักและลดหน้าท้องได้ ให้เลือกทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติเพราะน้ำตาลจะน้อยกว่า ทานเป็นมื้อเช้าคู่กับผลไม้และกราโนร่า หรือจะทานเป็นมื้อเย็นแบบเบา ๆ ก็ได้ 

5-flat-stomach-foods

 

อาหารบางชนิดอาจจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้ว แต่ Jelly อยากย้ำอีกทีว่าอาหารบางชนิดยิ่งกินก็ยิ่งผอมจริง ๆ ฉะนั้นอยากมีพุงหรือไม่อยากมีก็อยู่ที่เราเลือกทานนะคะ