สาว ๆ Jelly มือใหม่หัดเขียนคิ้วมาทางนี้ แอดมินขอบอกเลยว่าอ่านจบปุ๊บการเขียนคิ้วจะไม่เป็นปัญหาสำหรับสาว ๆ อีกต่อไป เพราะแอดมินได้รวบรวมไอเทมเขียนคิ้วประเภทต่าง ๆ ไว้ที่นี่หมดแล้ว คิ้วของสาว Jelly จะเหมาะกับที่เขียนคิ้วแบบไหนตามมาเลยจ้า


1. ที่เขียนคิ้วแบบดินสอ


                   ตามชื่อเลยค่ะ ที่เขียนคิ้วจะมีลักษณะเหมือนดินสอที่เราใช้เขียน ๆ กัน เพราะฉะนั้นมือใหม่แรกสุดจึงเหมาะกับแบบดินสอ เพราะสาว ๆ อย่างเราคงคุ้นเคยกับการจับดินสอวาดรูปอยู่แล้วเนอะ แค่เพียงเปลี่ยนมาวาดคิ้วตามโครงคิ้วที่เรามี เน้นเบามือ เพียงเท่านี้คิ้วก็เป๊ะสุด ๆ แล้วค่ะ

- Cosluxe Slimbrow Pencil ขนาด 0.05 g. ราคาประมาณ 250 บาท -

2. ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น


                     ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นอาจจะต้องใช้ความชำนาญมาอีกสักสเตปนะคะ เพราะว่าเราจะไม่สามารถบังคับแปรงได้ดีเท่าแบบที่เป็นดินสอ แต่ข้อดีของที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นก็ คือเราจะได้ลุคธรรมชาติ ๆ ดูเกาหลีหน่อย ๆ โดยเริ่มจากการวาดตามโครงคิ้วของเราก่อน แล้วค่อยๆระบายข้างในคิ้วให้เต็มค่ะ สีที่ได้จะไม่เข้มและแน่นเท่าแบบดินสอ เหมาะกับสาวๆ สายเกาหลีสุด ๆ

- LB Powder Brow Fix ขนาด 5 g  ราคาประมาณ 725 บาท -

3. ที่เขียนคิ้วแบบเมจิค


ที่เขียนคิ้วแบบเมจิคจะมาในรูปร่างเหมือนแบบดินสอเลยค่ะสาว ๆ เพียงแต่หัวที่ใช้เขียนไม่ใช่ดินสอแต่เป็นเมจิคตามชื่อนั่นเอง ที่เขียนคิ้วแบบเมจิคจะให้ความเป๊ะของคิ้วที่คมกริบแต่ไม่ดูแข็งทื่อออกแนวธรรมชาติซะมากกว่า เพราะว่าเมจิคจะมีความอ่อนกว่าที่เขียนคิ้วแบบอื่น ๆ เลยค่ะ วิธีใช้ก็ง่ายมาก ๆ ไม่ต่างจากการใช้ดินสอวาดคิ้วเลย แต่อย่าลืมเบามือและอย่าวาดเลยโครงคิ้วของตัวเองนะจ๊ะ

- KATE Lasting Eyebrow W ขนาด 0.6 g – ราคา 490 บาท -

4. ที่เขียนคิ้วแบบเจล


                 ที่เขียนคิ้วปราบเซียนสุดเห็นจะเป็นที่เขียนคิ้วแบบเจลนี่แหละค่ะสาว ๆ เพราะเป็นการเขียนคิ้วที่คม ชัด เป๊ะที่สุด ดังนั้นถ้าจะเลือกใช้แบบเจลล่ะก็ต้องมีความแม่นยำระดับหนึ่งเลยแหละ ไม่อย่างงั้นเขียนพลาดขึ้นมาไม่กล้าออกไปไหนแน่เลยค่า ซึ่งที่เขียนคิ้วแบบนี้จะมีลักษณะอยู่ในกระปุก ไม่ก็อยู่ในหลอดบีบ สาว ๆ จึงต้องใช้แปรงในการวาดคิ้วค่ะ โดย วิธีเขียน คือวาดคิ้วด้วยแปรงที่จุ่มเจลตามโครงคิ้วโดยมือต้องนิ่ง และมั่นคงมาก ๆ ค่ะ เพราะคิ้วจะออกมาเป๊ะที่สุดเมื่อเกิดจากการลากเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! บอกแล้วว่าเค้าปราบเซียนจริง ๆ

- E.L.F Eyebrow Kit ขนาด 3.5 g ราคาประมาณ 450 บาท -

5. ที่เขียนคิ้วแบบสักคิ้ว


                   ที่เขียนคิ้วแบบสุดท้ายที่แอดมินจะแนะนำให้สาวๆ Jelly บอกได้เลยว่าเหมาะกับสาวๆ ที่ขี้เกียจแต่งหน้าแบบสุดๆ เพราะที่เขียนคิ้วแบบนี้สามารถอยู่ทนได้เป็นวัน ๆ เขียนเช้าวันนี้ เช้าวันต่อมาก็ยังไม่หายไปไหน เติมแป้งนิดหน่อยพร้อมออกจากบ้านได้เลยจ้า วิธีการก็ไม่ได้ยากอะไรเพราะที่เขียนคิ้วแบบนี้จะมีลักษณะเหมือนพู่กันจิ้มจุ่มให้สาว ๆ วาดตามโครงคิ้ว รอไปสักพักพอแห้งแล้วก็ลอกส่วนที่แห้งออก เพียงเท่านี้ก็จะได้คิ้วติดทนไปหลายวันเลยจ้า แต่ขอบอกนิดนึงนะว่าถ้าเกิดเขียนพลาดล่ะก็ต้องรีบลบออกทันทีไม่งั้นรอยที่พลาดก็จะอยู่กับสาว ๆ เป็นวันๆเลยล่ะจ้า

- Mille 6D Tattoo Brow Gel ขนาด 3.5g ราคาประมาณ 395 บาท -


              แอดมินเชื่อเลยว่าสาว ๆ Jelly หลายๆ คนคงคันไม้คันมืออยากจะออกไปซื้อที่เขียนคิ้วที่เหมาะกับตัวเองกันแล้วใช่ไหมคะ แต่ก่อนอื่นอย่าลืมกันคิ้วให้เป็นระเบียบกันด้วยน้า รับรองว่าทั้งเป๊ะ ทั้งสวยแน่นอน