สมัยก่อนสาวรักการอ่านทั้งหลายมักจะต้องบึ่งไปร้านหนังสือเพื่อเช่านิยาย-การ์ตูนมาเป็นสิบๆ เล่ม แต่ตอนนี้เทคโนโลยีได้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะสมัยนี้เขาอัพนิยาย-การ์ตูนเหล่านั้นขึ้นบนเว็บไซต์ ซึ่งสามารถอ่านแบบออนไลน์ได้ แถมความเก๋ล่าสุดคือนางมาเป็นแอพแล้วนะรู้ยัง? สาวๆ ที่ชื่นชอบการอ่านนิยาย-การ์ตูนเป็นชีวิตจิตใจต้องรีบไปหาโหลดแอพเหล่านี้เอาไว้ติดเครื่องแบบด่วนๆ อย่าได้พลาดเชียว! 

 

Line WEBTOON


ศูนย์รวมการ์ตูนภาพอ่านฟรีที่มีมากที่สุด แถมยังกลายเป็นซีรี่ย์ดังตั้งหลายเรื่อง อย่างเช่น เรื่องคุณแม่วัยใส บอกเลยว่า Jelly ติดตามแอพนี้มานานเพราะมีหลากหลายแนวให้เลือกสรรค์ ทั้งรักโรแมนติก อบอุ่นหัวใจ สยองขวัญ และอื่นๆ อีกเยอะมาก!

 

แอพ

 

จอยลดา


สายฟิคเกาหลีญี่ปุ่นต้องแอพนี้เลยค่ะ เป็นแอพที่มีลักษณะคล้ายกับการคุยไลน์ของตัวละครต่างๆ ใช้บทสนทนาในการนำเสนอเรื่อง ถือได้ว่าเป็นแอพที่น่าสนใจและยังเปิดโอกาสให้คุณเป็นนักเขียนได้อีกด้วย

 

แอพ

 

นิยายไม่ใช้เน็ต โดย NiyayRak


หากใครไม่อยากเน็ตหมดเร็วก็ลองหันมาใช้แอพนี้เลยค่ะ มันดีตรงที่เราได้อ่านนิยายแบบไม่ใช้เน็ต หากไปที่ที่ไม่มีสัญญาณเราก็ยังสามารถอ่านนิยายได้ตลอดเวลา ถือว่าต้องโหลดติดเครื่องกันเบื่อไว้เลย!

 

แอพ

 

นิยาย Dek-D


คลังนิยายขนาดยักษ์ที่มีให้ติดตามอ่านมากกว่า 6 แสนเรื่องบอกเลยว่าสาวๆ ต้องฟินกับแอพนี้อย่างแน่นอน เพราะมีให้เลือกอ่านทุกแนว ตั้งแต่รักโรแมนติกยันสยองขวัญ เอาเป็นว่าไถแอพนี้ทั้งวันก็ไม่มีเบื่อค่าา

 

แอพ

 

Comico การ์ตูนและนิยายออนไลน์


เป็นแอพอ่านนิยาย-การ์ตูนอีกแอพหนึ่งที่เราอยากแนะนำ เพราะมีนิยายและการ์ตูนที่น่าสนใจมากมายหลายเรื่อง อ่านแล้วแทบจะหยุดไม่ได้ แต่ขอบอกไว้นิดนึงนะคะสำหรับสาวๆ ที่อยากจะอ่านต่อให้จบเรื่อง พวกเธอก็ต้องยอมเสียเงินดาวน์โหลดเพื่อเป็นกำลังใจให้คนเขียนกันนิดนึงน้าาา 

 

แอพ

 

ถือได้ว่าเป็นอะไรที่ดีมากสำหรับสาวรักการอ่านที่ไม่ต้องพกหนังสือนิยายหรือการ์ตูนให้หนักกระเป๋าอีกต่อไป แค่มีแอพเหล่านี้ก็สามารถอ่านนิยายและการ์ตูนได้ทุกที่ทุกเวลาแล้วค่ะ