ใครว่าการลดแก้มปรับหน้าเรียวจะต้องพึ่งการศัลยกรรมเสมอไป Jelly ขอค้านเลยค่ะว่าไม่จริง รู้อะไรมั้ยคะ? ว่าจริง ๆ แล้วเราสามารถเล่นโยคะเพื่อยกกระชับใบหน้าได้ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินหลักหมื่นไปฉีดโบท็อกซ์ เพียงแต่ต้องใช้ความพยายามและความอดทน มาทำท่าบริหารลดแก้มปรับหน้าเรียวกระชับกันเถอะ!

 

1. ทำท่าดูดแก้ม


เป็นท่าบริหารที่ช่วยลดไขมันช่วงแก้ม ถ้าหากว่าทำเป็นประจำจะช่วยให้แก้มกระชับดูไม่ย้วย ซึ่งจะทำท่าทางคล้ายกับการดูดน้ำจากหลอด ท่านี้ไม่ยากมากเท่าไหร่ หากต้องการลดแก้มปรับหน้าเรียวอย่างง่าย ฝึกทำตามดังนี้

  • ดูดแก้มให้ตอบ ทำค้างไว้ 10 วินาที ทำแบบนี้ 5 เซ็ต

 

ลดแก้ม หน้าเรียว

 

2. ทำท่าเป่าลูกโป่ง


อีกหนึ่งท่าบริหารที่ช่วยลดแก้ม เพราะการเป่าลูกโป่งจะช่วยให้แก้มกระชับ การที่เราเป่าลมเข้าแก้มให้ป่องแล้วเอาลมออกจนแก้มแฟ่บแล้วรู้สึกเมื่อยแก้ม นั่นแหละแปลว่าเราได้ออกกำลังกายและกำจัดไขมันลดแก้มให้หน้าเรียวแล้ว ฝึกทำตามดังนี้

  • อมลมใส่ปากให้เต็ม ทำค้างไว้ 5 วินาที แล้วผ่อนลมออก ทำแบบนี้ 10 เซ็ต

 

ลดแก้ม หน้าเรียว

 

3. ทำท่าแลบลิ้นออกมาให้สุด


ท่าบริหารลดแก้มปรับหน้าเรียวท่าที่ 3 นี้ก็ไม่ยากค่ะ ทำแล้วจะช่วยให้รูปหน้ากระชับและเต่งตึงขึ้นด้วยการเบิกตากว้างแล้วแลบลิ้นออกมาให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลังจากทำ 2 ท่าด้านบนแล้วให้ต่อด้วยการทำท่านี้เลยค่ะ ฝึกทำตามดังนี้

  • เปิดตาให้กว้าง อ้าปากแลบลิ้นออกมาให้ยาวที่สุด ค้างไว้ 10 วิ ทำแบบนี้ 4 เซ็ต

 

ลดแก้ม หน้าเรียว

 

 

4. ทำท่าอ้าปากกว้าง ๆ


นอกจากการลดแก้มแล้วถ้าอยากหน้าเด็กให้ทำท่าอ้าปากกว้าง ๆ เพราะท่านี้ช่วยกระชับกล้ามเนื้อใบหน้าและทำให้เลือดไหลเวียนดี ทำเรื่อย ๆ ช่วยให้หน้าใสและยังหน้าเรียวกระชับด้วยนะ ฝึกทำตามดังนี้

  • ทำท่าอ้าปากให้กว้างที่สุด ทำค้างไว้ 10 วินาที ทำแบบนี้ 5 เซ็ต

 

ลดแก้ม หน้าเรียว

 

5. ทำท่าอมลมสลับไปมาซ้ายขวา


ท่าบริการลดแก้มปรับหน้าเรียวท่าสุดท้ายนี้จะช่วยลดความหนาของชั้นไขมันบริเวณแก้ม และยังช่วยให้ใบหน้ากระชับ ลดริ้วรอยก่อนวัยอันควรเพราะใบหน้าได้รับการบริหารอยู่เสมอ ฝึกทำตามดังนี้

  • อมลมมาไว้ที่แก้ม แล้วสลับลมไปมาระหว่างแก้มสองข้าง ทำสลับกัน 30 วินาที ทำแบบนี้ 5 เซ็ต

 

ลดแก้ม หน้าเรียว

 

ถ้าหากอยากให้การบริหารลดแก้มปรับหน้าเรียวในครั้งนี้ได้ผลลัพธ์อันน่าพึงพอใจแล้วล่ะก็ สาว ๆ ห้ามขี้เกียจ ห้ามผัดวันประกันพรุ่งเด็ดขาด ต้องทำท่าบริหารใบหน้านี้ทุกวัน แค่นี้ก็จะช่วยให้ใบหน้าเรียวขึ้น ต่อไปจะได้ไม่มีใครทักว่ายัยหน้าซาลาเปาอีกยังไงล่ะจ๊ะ