มีกล้องดีก็มีชัยไปมากกว่าครึ่งแล้วล่ะค่ะ เพราะไม่ว่าจะถ่ายรูปยังไงก็ช่วยทำให้เราดูน่ารัก มุ้งมิ้งแบบไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งปรับใน App ให้เยอะแยะมากมาย หลากหลายขั้นตอนกว่าจะได้ลงก็พอดี เพื่อนลงรูปแซงไป 5 - 6 รูปละ อ่ะไม่ต้องเสียใจไป วันนี้ Jelly ได้รวบรวมกล้องฟรุ้งฟริ้งที่เอาไว้เซลฟี่มาฝากกัน จะมีรุ่นไหน ราคาเท่าไรบ้างนั้นมาดูกันเลย


1. Casio TR - M11

พูดถึงความฟรุ้งฟริ้ง ก็ต้องนึกถึงกล้อง Casio เจ้าเก่าตัวโด่งดังที่ไม่ว่าจะออกมารุ่นไหนมาก็ได้ใจสาว ๆ อยู่เสมอมา และรุ่นล่าสุดที่สร้างความฮือฮาอีกครั้ง กับรุ่น TR - M11 ที่ออกมาได้เอาใจสาว ๆ สุด ๆ เพราะเป็นแบบฝาพับ มีไฟวงแหวนล้อมรอบเลนส์กล้อง สามารถปรับโทนภาพได้หลากหลายสไตล์ ความคมชัดของภาพจะอยู่ที่ 10.5 ล้านพิกเซล มี Wi-Fi สามารถเชื่อมต่อส่งรูปเข้ามือถือได้เลยจ้าา

  • ราคา : 16,000 บาท

2. Fuji XA3

ตอน XA2 ว่าดีแล้ว XA3 ออกมาฟรุ้งฟริ้งกว่าเดิมไปอีกจ่ะ แต่! เป็นความฟรุ้งฟริ้งที่ไม่เวอร์จนเกินไป ผิวยังคงเป็นผิว คุณภาพในเรื่องของ VDO ก็ดีขึ้นด้วย Body จับง่ายสบายมือมากกว่า หน้าจอทัชสกรีน รวม ๆ แล้วใครที่กำลังมองหากล้องที่สามารถถ่ายรูปฟรุ้งฟริ้งได้ด้วย ถ่ายโหมดธรรมดาก็ยังสวยด้วย ตัวนี้ตอบโจทย์ค่ะ

  • ราคา : 23,900 บาท

3. Panasonic Lumix GF9

สีน่ารัก ตัวเครื่องเบามากเวอร์จ่ะ ซึ่งบอกเลยว่าเล็กพริกขี้หนูนะคะ เพราะคุณภาพของกล้องตัวนี้ไปได้ถึงระดับ 4K หน้าจอพลิกกลับได้องศามุมที่ดี สะดวกสบายง่ายต่อการจับ โทนรูปที่ได้ออกมาก็ยังคงความเป็นธรรมชาติ ไม่ฟรุ้งฟริ้งจนเกินไป โฟกัสไว เลือกโหมดหน้าชัดหลังเบลอได้เลยในตัว เริ่ด!

  • ราคา : 23,990

4. Sony DSC - KW11

พูดถึงกล้อง Sony พูดเลยว่าไม่ว่าจะรุ่นไหนต่อรุ่นไหนคุณภาพของรูปก็ไม่เคยผิดหวังค่ะ สังเกตุได้เลยว่าภาพที่ออกมาจะอมชมพู ๆ แบบสุขภาพดีอยู่เสมอ ๆ และเมื่อ Sony ตัดสินใจออกเป็นกล้องฟรุ้งฟริ้งโดยเฉพาะก็พูดเลยว่าใสจริง ๆ สวยเนียน คมชัดสมสโลแกน สามารถควบคุมการถ่ายผ่านมือถือได้อีก ตั้งกล้องถ่ายเองยังได้เลยค่าา

  • ราคา : 29,990 บาท

5. Canon PowerShot N2

เห็นมาซักพักแล้วละค่ะ สำหรับกล้อง Canon ที่ออกมาเอาใจสาว ๆ ชอบเซลฟี่โดยเฉพาะ กับรุ่น PowerShot ซึ่งต้องบอกน่ารักมากกก เปลี่ยนลุคความขลัง ใหญ่โตของกล้องตระกูล Canon ไปเลยล่ะค่ะ แถมราคาก็ย่อมเยาว์ไม่แพงอย่างที่คิด คุณภาพที่ได้มาก็ใช้ได้เลย ไม่ขาวเวอร์จนเกินไป ตัวเครื่องเล็ก พกพาสะดวกจ้า อาจจะหาซื้อยากหน่อย ลองไปถามที่ศูนย์ Canon หรือหาซื้อมือ 2 มาเล่นกันน้าา

  • ราคา : 9,900 บาท

สำหรับใครที่ยังงบไม่พอ ก็ค่อย ๆ เก็บเงินไปเน๊าะไม่ต้องรีบร้อนไป ไม่แน่น้าา ราคาอาจจะปรับลดลงเรื่อย ๆ ก็เป็นได้ อิอิ