เที่ยวประเทศไทยยังไม่จุใจ อยากจะไปเที่ยงต่างประเทศไกล ๆ เพื่อนก็ไปเช็คอินกันเยอะแล้ว ถ้าหากสาว ๆ อยากหาสถานที่เที่ยวที่แตกต่างบ้างแล้วล่ะก็ลองมาดูนี่เลย Jelly มีสถานที่เที่ยวประเทศเพื่อนบ้านที่สวยจับใจจนต้องไปเยือนมาฝาก มีพิกัดไหนบ้างมาส่องกัน!

 

เกาะค๊อกส์คอมบ์ หัวใจมรกต สถานที่เที่ยวประเทศพม่า


อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวของประเทศพม่าที่เราไม่เคยรู้มาก่อน ว่ามีอะไรดี ๆ ซ่อนอยู่นั่นก็คือ "หัวใจมรกต" หรือทะเลพม่า ซึ่งเป็นเกาะหินปูนที่มีช่องว่างข้างในมีรูปร่างคล้ายรูปหัวใจ ภายในเกาะนี้มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติเป็นอย่างมากเนื่องจากว่าพม่าเป็นประเทศปิด น้ำทะเลมีสีฟ้าใสเหมือนมรกต เกาะนี้อยู่ที่ทะเลอันดามัน ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งจังหวัดระนองเพียงแค่ประมาณ 81.2 กิโลเมตรเท่านั้น

 

สถานที่ เที่ยว

 

สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวสถานที่นี้ คือการว่ายน้ำผ่านเข้าไปในปากปล่องรูปหัวใจ ซึ่งระหว่างทางจะได้พบกับปะการังแข็งสีสันสวยงามและยังเพลิดเลินไปกับหมู่ปลาเล็กที่แหวกว่าย ส่วนการเดินทางนั้นต้องไปขึ้นเรือที่จังหวัดระนอง เมื่อเรามาถึงท่าเรือแล้ว สิ่งแรกที่ต้องทำคือ ทำใบผ่านแดนโดยใช้บัตรประชาชนใบเดียว โดยจะเสียค่าธรรมเนียมที่ 30 บาท ถ้าใช้ Passport ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมฝั่งพม่าอีก 900 บาท เรือจะออกประมาณ 08.00 ตรงค่ะ

 

สถานที่ เที่ยว

 

 

บลูลากูน วังเวียง สถานที่เที่ยวประเทศลาว


มาวังเวียงทั้งทีสิ่งที่นักท่องเที่ยวอย่างเรามักจะนึกถึงเป็นอันดับแรกก็คือ "บลูลากูน" สระน้ำสีมรกตขนาดใหญ่ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มเย็น มีปลาเล็กปลาน้อยแหวกว่ายอยู่ในสระน้ำ แถมยังมีเครื่องเล่นมากมายอย่างเช่นชิงช้าเอาไว้ให้เล่น มีร้านอาหารและมีพวกห่วงยางกับเสื้อชูชีพให้เช่า ส่วนค่าเข้าตกคนละ 10,000 กีบหรือ 40 บาทไทย เวลาเปิด - ปิด : 07.30 - 17.30 น.

 

สถานที่ เที่ยว

 

สถานที่ เที่ยว

 

 

ซาปา สถานที่เที่ยวประเทศเวียดนาม


ถ้าเราเหนื่อยล้าจงเดินเข้าป่า... ไปซาปา ท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพร สาว ๆ สามารถไปเยือนหมู่บ้านชาวม้งและชาวเย้าเพื่อศึกษาวัฒนธรรม หรือจะไปชิลให้สุดก็ต้องเป็นโรงแรม Topas Ecolodge อันโด่งดัง ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้าน Ban Lach ที่มีวิวเทือกเขา Ho​​ang Lien เป็นระยะทาง 18 กม. จากตัวเมืองซาปา (Sa Pa) ซึ่งทางโรงแรมมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ว่ายไปแล้วเห็นวิว 360 องศาเลยทีเดียว

 

สถานที่ เที่ยว

 

สถานที่ เที่ยว

 

 

เมืองพระสีหนุ หรือกำปงโสม สถานที่เที่ยวประเทศกัมพูชา


เคยเห็นกันหรือยัง! นี่คือทะเลกัมพูชาอย่างเกาะรง หรือเกาะร้อง ที่มีชายหาดส่วนตัวพร้อมกับน้ำทะเลใสทรายขาวละเอียด มีความเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก ส่วนวิธีการเดินทางนั้นสามารถไปที่จังหวัดตากแล้วต่อรถบัสข้ามไปประเทศกัมพูชา ต่อรถไปที่เมืองสีหนุวิลล์แล้วต่อเรือเฟอร์รี่ไปยังเกาะรง หรือจะเดินทางโดยสารด้วยเครื่องบินไปยังสีหนุวิลล์โดยตรงแล้วค่อยต่อเรือไปเกาะรงก็ได้

 

สถานที่ เที่ยว

 

สถานที่ เที่ยว

 

 

ถ้ำบาตู สถานที่เที่ยวประเทศมาเลเซีย


จัดได้ว่าเป็นสถานที่เที่ยวที่สวยงามและยังเป็นที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอีกด้วย สิ่งที่น่าสนใจของถ้ำหินปูนนี้ก็คือรูปปั้นเทพของศาสนาฮินดูขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใกล้กับปากถ้ำ เมื่อขึ้นไปด้านบนจะมองเห็นวิวสวยงามรอบทิศ ส่วนการเดินทางไปได้ทั้งรถยนต์ แท็กซี่ รถไฟ KTM หรือรถรางละรถประจำทางจากสถานี KL เซ็นทรัลในกัวลาลัมเปอร์มายังถ้ำบาตูได้

 

สถานที่ เที่ยว

 

สถานที่ เที่ยว

 

เห็นมั้ยคะว่าประเทศเพื่อนบ้านของเราก็มีสถานที่เที่ยวสวยงามไม่แพ้ที่ใดเลย ไม่จำเป็นต้องบินข้ามฟาก 5-6 ชั่วโมงไปญี่ปุ่นเกาหลีก็ได้ ถ้าอยากประหยัดหน่อยก็ไปเที่ยวลาวก็ได้ค่ะเพราะค่าเงินถูกมาก เอาเป็นว่าใครอยากไปที่ไหนก็ลองชวนเพื่อนชวนแฟนไปด้วยกันนะคะ ถือซะว่าเปิดประสบการณ์ใหม่