โบกมือลาหน้ากลมๆ แล้วต้อนรับหน้าเรียว กับ 5 อาหารที่ควรรับประทานด่วน

หลายครั้งที่ระบบเมตาบอลิซึมและระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายของเราทำงานผิดปกติ ส่งผลให้เราอ้วนขึ้น หน้ากลมขึ้น ทั้งที่ยังใช้ชีวิตแบบเดิมและกินเท่าเดิม มิหนำซ้ำการที่จะทำให้ตัวเรากลับมาเหมือนเดิมได้นั้น ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เสียด้วย แต่นั่นก็เป็นเพราะสาวๆ ยังไม่รู้จักวิธีทำให้ระบบที่ผิดปกติเหล่านั้น กลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

Jelly ขอแนะนำเคล็ดลับในการโบกมือลาหน้ากลมๆ จากระบบร่างกายที่ทำงานผิดปกติ ด้วย 5 อาหารที่สาวๆ ควรรับประทานด่วน มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

 

1.น้ำดื่มบริสุทธิ์


 

การดื่มน้ำไม่ได้ทำให้ตัวเราบวมมากขึ้นแต่อย่างใด ตรงข้ามหากสาวๆ ดื่มน้ำในปริมาณที่น้อยกว่าที่ร่างกายของเราต้องการในแต่ละวันไปเรื่อยๆ คือประมาณ 8-10 แก้วต่อวัน ระบบไหลเวียนเลือด ระบบขับถ่าย รวมไปถึงระบบอื่นๆ ในร่างกายของเราจะทำงานผิดปกติมากขึ้น เนื่องจากน้ำเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยให้ร่างกายสามารถขจัดของเสียออกมาได้ทั้งหมด ดังนั้น หากสาวๆ ดื่มน้ำน้อยลงของเสียในร่างกายก็คือหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เราเกิดอาการหน้าบวม ตัวบวมนั่นเอง

 

 

 

 

2.กล้วย


สาวๆ รู้หรือไม่ว่ากล้วยอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญอย่างโพแทสเซียม แมกนีเซียม ไฟเบอร์ และวิตามินบี ซึ่งสามารถช่วยลดอาการหน้าบวม ตัวบวมของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังส่งผลต่อระบบขับถ่ายโดยตรง ทำให้ของเสียไม่สะสมอยู่ในร่างกายของเรานั่นเอง

 

 

 

3.กีวี


 

กีวีเป็นผลไม้ที่มีปริมาณไฟเบอร์และวิตามินซีสูงมาก จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับถ่ายของร่างกายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังลดการสะสมของของเสียภายในร่างกาย นอกจากนี้ยังมีโพแทสเซียมที่ช่วยลดอาการตัวบวม หน้าบวมได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

 

 

 

4.มะนาว


นอกจากมะนาวจะมีวิตามินซีในปริมาณที่สูงมากแล้ว กรดซิตริกในน้ำมะนาวยังมีฤทธิ์ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบเมตาบอลิซึมและระบบไหลเวียนเลือด พร้อมแร่ธาตุสำคัญอย่างโพแทสเซียม ที่จะมารวมแรงรวมพลังกันเข้าช่วยลดอาการบวมให้สาวๆ กลับมาผอมเพรียวสวยได้อีกครั้ง

 

 

 

 

5.สตรอเบอร์รี่


 

สตรอเบอร์รี่เป็นผลไม้อีกชนิดที่มีแร่ธาตุลดบวมอย่างโพแทสเซียมสูงมาก อีกทั้งยังมีสารอาหารต่างๆ อีกมากมายที่ทำให้ผิวสวย สุขภาพดีอีกด้วย ดังนั้น หากสาวๆ รับประทานสตรอเบอร์รี่เป็นประจำ นอกจากจะสามารถลดอาการหน้าบวม ตัวบวมได้แล้ว ยังได้ของแถมมาเป็นผิวสวยๆ กับสุขภาพดีๆ อีกด้วย