หน้ามัน! เครื่องสำอางไม่ติดหน้า มันเป็นปัญหาที่กวนใจผู้หญิงอย่างเราจริง ๆ ค่ะ เปลี่ยนรองพื้นมาหลายขวด ไหนจะแป้งตลับอีกไม่รู้กี่สิบตลับ ก็ยังเอาไม่อยู่ไปอีกกกก วันนี้ Jelly เลยจะมาช่วยแก้ปัญหากันค่ะ ซึ่งจริง ๆ แล้วถ้าเรารู้วิธีและปรับตัวอยู่กับมันให้เป็น ปัญหาหน้ามันก็จะกลายเป็นเรื่องง่าย ๆ ไปเลยล่ะ


1. กระดาษซับหน้ามัน

ไอเท็มนี้ไม่มีก็คงไม่ได้ สำหรับกระดาษซับหน้ามัน เมื่อไรที่หน้าเราเริ่มมันก็สามารถหยิบขึ้นมาซับได้เลยโดยที่ไม่ทำให้เครื่องสำอางหลุด เมื่อเทียบกับการใช้กระดาษทิชชูเน๊าะ

2. สเปรย์น้ำแร่

สเปรย์น้ำแร่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สาวหน้ามันต้องมีเลยจ่ะ แต่บางทีสเปรย์น้ำแร่ทั่ว ๆ ไปอาจจะยังไม่ค่อยตอบโจทย์ ให้ลองใช้เป็นสเปรย์บล็อกความมัน หรือสเปรย์ล็อกเครื่องสำอาง เอาไว้ฉีกก่อนออกจากบ้านหรือฉีดระหว่างมันแล้วค่อย ๆ ทัชอัพแป้งก็จะช่วยทำให้หน้าเราสดชื่น และมันน้อยลงค่ะ

3. น้ำเกลือ

สารพัดประโยชน์จริง ๆ ค่ะ สำหรับน้ำเกลือ เพราะนอกจากจะช่วยเช็ดนั้น ล้างนี่แล้ว ยังสามารถเอามาเช็ดหน้าแทนการใช้โทนเนอร์ได้อีกด้วย แต่ถ้าใช้แล้วเริ่มรู้สึกว่าหน้าแห้งเกินไปก็ใช้วันเว้นวันก็ได้ค่าาา

4. ไพรเมอร์

อีกหนึ่งไอเท็มที่สาวหน้ามันต้องมี ต้องใช้ก็คือไพรเมอร์นั้นเองค่ะ เพราะเจ้าไพรเมอร์จะช่วยทำให้เครื่องสำอางติดหน้ามากขึ้น เหมือนเป็นการเตรียมผิวในระดับนึง ใช้ในปริมาณน้อยและล้างออกให้สะอาดเผื่อลดการเกิดสิวอุดตันค่ะ


ไปหาซื้อ เตรียมมาติดบ้าน ติดกระเป๋ากันไว้ใช้ดูนะจ่ะ เพียงเท่านี้เราก็จะอยู่กับปัญหาหน้ามันแบบชิวล์ ๆ แล้วล่ะ อิอิ