อยากมีต้นขาเรียวสวย แต่ไม่มีเวลาออกกำลังกายบ้างล่ะ ขี้เกียจบ้างล่ะ ขอบอกเลยว่าจริง ๆ แล้วถ้าไม่มีเวลาออกกำลังกายเนี่ย ขอแค่เวลาก่อนนอนสัก 3 นาที สาว ๆ ก็สามารถออกกำลังกายฟิตต้นขาให้เรียวสวยได้แล้วล่ะค่ะ วันนี้ Jelly เลยจะชวนสาว ๆ มาออกกำลังกายก่อนนอนโดยทำแค่ 3 ท่าและใช้เวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้น รับรองเลยว่าทำทุกคืน ขาเรียวเล็ก ผอมลงแน่นอน!

 

1. Toning the front part of the thighs


  • เริ่มท่าแรกด้วยการออกกำลังกายกระชับต้นขาส่วนบนให้เฟิร์มกระชับได้รูป แถมท่านี้ยังได้ในส่วนของหน้าท้องด้วยนะ
  • ให้สาว ๆ นอนราบลงบนเตียง ให้หลังและแขนแนบพื้น ยกขาขึ้นตั้งฉากโดยให้เข่าเหยียดตรง ไม่งอ จากนั้นพับขาข้างขวาลงมาครึ่งหนึ่งและยกขาขึ้นกลับสู่ท่าเดิม ทำสลับกันทั้งขาซ้ายและขาขวาข้างละ 10 ครั้ง

3 ท่า 3 นาที! ออกกำลังกายฟิตเรียวขา ทำทุกคืนก่อนนอนผอมชัวร์

 

 

2. Toning the back part of the thighs


  • ท่าที่ 2 เป็นท่าออกกำลังกายที่ช่วยกระชับต้นขาด้านหลัง รวมถึงหน้าท้องและก้น ถ้าสาว ๆ ทำท่านี้แล้วรู้สึกเหนื่อย แสดงว่ามาถูกทางแล้วล่ะค่ะ 
  • ให้สาว ๆ นอนราบบนเตียง ยกขาขึ้นโดยให้เข่างอเล็กน้อย จากนั้นสวิงตัวยกขาทั้งสองข้างขึ้นตั้งฉากพร้อมกับยกก้นขึ้นเหนือพื้น แล้วกลับคืนสู่ท่าเริ่มต้น ทำแบบนี้ 20 ครั้ง

 

3. Toning the inner part of the thighs


  • ท่าสุดท้ายเป็นการออกกำลังกายลดต้นขาด้านใน แถมยังช่วยกระชับน่องให้เรียวเล็กได้ดีมาก ๆ ใครที่เดินแล้วขาเบียดลองทำท่านี้กันดูจ้า
  • เริ่มด้วยการนอนราบบนเตียง ยกขาขึ้นตั้งฉากแล้วไขว้ขาขวาทับขาซ้าย จากนั้นงอหรือย่อเข่าลงมาให้ขายังอยู่ในลักษณะเดิม แล้วยกขาขึ้นกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำแบบนี้สลับกันขึ้นลงอย่างละ 10 ครั้ง

 


เป็นยังไงกันบ้างคะ ท่าออกกำลังกายแต่ละท่า ไม่ยากเลยใช่ไหม ที่สำคัญยังใช้เวลาไม่นานด้วยนะ แค่ 3 ท่า 3 นาทีก่อนนอนทุกวัน สาว ๆ ก็จะมีเรียวขาที่เฟิร์มกระชับ เรียวสวย สำหรับใครที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายก็สามารถใช้เวลาก่อนนอนมาฟิตเรียวขาให้สวยปังกันได้แล้วจ้าา

 

cr : brightside.me