เคยได้ยินเกี่ยวกับ 'ทฤษฎี 21 วัน' บ้างไหม? ที่เค้าว่ากันว่า ถ้าเราอยากเปลี่ยนแปลงนิสัยอะไร ให้ทำซ้ำ ๆ ต่อเนื่องอย่างน้อย 21 วัน เพื่อเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น รู้ไหมว่าทฤษฎี 21 วันใช้กับความรักได้เหมือนกันนะ💕

 

จริง ๆ แล้วทฤษฎีนี้มาจาก หนังสือ Psycho-Cybernetics โดย ดร. แมคเวล มอลท์ (Dr.Maxwell Maltz) ซึ่งได้พูดถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกกรรมของมนุษย์ โดยการทำอะไรต่อเนื่องอย่างน้อย 21 วัน เพื่อให้สิ่งนั้นกลายเป็นกิจวัตรหรือติดเป็นนิสัย ซึ่งสามารถใช้ได้กับทุก ๆ เรื่องเลยนะ ไม่ว่าจะออกกำลังกาย เก็บเงิน ฝึกตื่นเช้า หรือแม้กระทั่งจีบใครสักคน!

 

จีบ

cr. i.pinimg.com

 

จีบ

cr. pinterest
 

 

วิธีการก็คือ ให้ลองทักเขาหรือเธอเป็นเวลาเดิมในทุก ๆ วันตลอด 21 วัน เช่น ทักแชท ทักไลน์ หรือจะทัก IG Story ก็เวิร์คอยู่นะ! แนะทริคอีกนิดคือ ลองศึกษาเป้าหมายโดยการสังเกตว่าเขาชอบหรือสนใจเรื่องอะไร แล้วลองชวนคุยเรื่องนั้น ๆ ดู เพื่อทำให้เขาสบายใจและเปิดเผย ซึ่งจะทำให้เขาอยากคุยกับเรามากขึ้น ที่สำคัญต้องดูด้วยนะว่า ช่วงไหนเขาว่างคุย หรือไม่ว่างคุย และถ้าเขาตอบช้าก็อย่าดึงดราม่า หรือทำตัวเยอะใส่เขา และถึงแม้เราจะเป็นฝ่ายจีบเขาก่อน ก็ใช่ว่าจะต้องเปิดเผยไปซะทุกเรื่อง มันจะดูอ่านออกง่ายเกินไป ให้ทำตัวลึกลับน่าค้นหาไว้บ้าง จะช่วยเพิ่มความท้าทายและน่าสนใจ จนเขาอยากรู้จักเรามากขึ้นเองค่ะ

 

เมื่อเราทักเขาไปครบ 21 วันแล้วให้เราหายไป ห้ามทัก ห้ามติดต่อ ถ้าเขาอยากสานความสัมพันธ์กับเราต่อ เขาจะเป็นฝ่ายทักมาเอง ก็แหม คุยกันทุกวันจนกลายเป็นความเคยชินไปแล้ว อยู่ดี ๆ หายไปต้องรู้สึกอะไรบ้างแหละน่า...

 

จีบ

cr. i.pinimg.com

 

จีบ

cr. i.pinimg.com

 

ถ้าเจอคนที่ใช่แล้วไม่อยากปล่อยให้คน ๆ นั้นหายไปจากชีวิตล่ะก็ ลองนำกฎ 21 วันไปใช้ดู ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาวิทยาศาสตร์เข้าสู้ไปเลย เสียใจเพราะได้ลองดีกว่าแค่มองแล้วเสียดายนะยูววว แต่ถ้าตอนนี้ไม่ได้อยากจีบใครก็สามารถนำกฎ 21 วันไปใช้เปลี่ยนนิสัยเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเราให้ดีขึ้นได้นะ เวิร์คหรือไม่เวิร์คยังไงก็คอมเมนต์บอกกันได้นะจ๊ะ