สาว ๆ ทั้งหลายอาจจะเคยน้อยใจแฟนตัวเองว่าทำไมไม่ค่อยบอกรัก ก็รู้แหละว่ารักแต่มันก็อยากได้ยินคำนั้น ซึ่งส่วนมากผู้ชายมักจะไม่ค่อยชอบบอกรักตรง ๆ หรอกเพราะบางคนก็ขี้อายบ้าง หรือการกระทำนั้งก็บ่งบอกอย่างชัดเจนอยู่แล้วจะให้พูดอีกทำไม เพราะฉะนั้นสาว ๆ อย่าได้น้อยใจไปเลยค่ะ Jelly ได้ไปถามจากปากผู้ชายโดยตรงมาแล้วว่ามีอาการไหนบ้างที่พวกเขาชอบทำเพื่อ "บอกรัก" ทางอ้อมแต่สาว ๆ ไม่เคยรับรู้ เอาล่ะเรามาเช็คกันดีกว่าว่ามีอาการแบบไหนบ้าง

 

บอกรัก

 

1. ชอบลูบหัวเธออยู่บ่อย ๆ ทำเอาเธอใจละลายและรู้สึกเป็นตัวเล็กของเขา เป็นการบอกรักทางอ้อมเป็นนัยว่าฉันเป็นห่วงเธอนะ

2. เวลาเดินเขามักจะจับมือเธอเสมอไม่ว่าจะเดินช้อปปิ้งในห้าง ตลาดนัด ข้ามถนน เพราะเขาเองไม่อยากที่จะพลัดพรากจากเธอสักวินาที

3. เวลาข้ามถนน เขามักจะเป็นคนดูรถให้และพาเธอข้ามถนนอย่างปลอดภัย ก็เธอมีคนเดียวนี่นาจะไม่ให้เป็นห่วงได้ยังไงล่ะ

4. เวลานอนเล่นกัน เขามักจะเอาส่วนใดส่วนหนึ่งในร่างกายมาโดนเธอเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเอาขาก่าย คล้องแขน กอดคอ

5. เขามักจะไปส่งคุณที่บ้านเสมอเพราะเขาเป็นห่วงความปลอดภัยของคุณ หรือส่งคุณขึ้นแท็กซี่กลับบ้านจนรถลับสายตา ถ้าเขาทำให้เธอมันแปลว่าเขากำลังบอกรักเธอทางอ้อมอยู่นะ

 

บอกรัก

 

6. เขามักจะถามเสมอว่าเธอทำอะไร อยู่ที่ไหน อยู่กับใคร เพราะเขาอยากรู้ความเป็นไปว่าเธอสบายดีหรือเปล่า เป็นการบอกรักอ้อม ๆ ว่าฉันเป็นห่วงนะ

7. เวลาที่เห็นเธอยืนทำอะไรสักอย่างไม่ว่าจะเป็นตากผ้า ทำอาหาร เขามักจะเดินมากอดเธอจากทางด้านหลังแล้วเอาคางมาเกยไหล่ เป็นการบอกรักที่โรแมนติกสุด ๆ ว่าไหม

8. เวลาเธอไปเที่ยวร้านเหล้าแล้วเขาไม่ได้ไปด้วย เขาจะพยายามถามเธอเสมอว่ากลับไหวหรือเปล่า บางครั้งเขาก็เป็นคนอาสามารับเธอกลับบ้าน

9. เขายอมตามใจเธอในวันที่เธอเดินช้อปปิ้งอย่างไม่รู้เหน็ดรู้เหนื่อย คอยเดินตามและถือของให้แบบไม่เคยบ่น มันเป็นการบอกรักอ้อม ๆ ว่าเขาแคร์เธอนะ

10. เขายอมขับรถไกล ๆ เพื่อมาเจอกับเธอเพียงระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง ก็คนมันรักมันอยากเจออยากเห็นหน้า 5 นาทีก็ยังดีเนอะ

 

บอกรัก

 

11. เมื่อเวลาที่เธอเจอกับปัญหา เขาจะเป็นคนที่คอยให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างเสมอ คอยรับฟังสิ่งต่าง ๆ เพื่อให้เธอสบายใจขึ้น 

12. เวลาที่เธอไม่สบาย เขามักจะคอยดูแลด้วยการถามว่าเป็นยังไงบ้าง ไหวหรือเปล่า พาไปหาหมอมั้ย หรือไม่ก็หาซื้อของที่มีประโยชน์มาให้ บอกรักเป็นนัย ๆ ว่าห่วงนะรู้ยัง

13. ถึงแม้ว่าเธอจะอ้วน ไม่สวย ไม่น่ารัก เขาก็ยังมองว่าเธอเป็นคนที่สวยที่สุดในสายตาเขาเสมอ และคอยบอกกับเธอว่า "แบบนี้ก็น่ารักดีอยู่แล้ว"

14. เขายอมเสียสละให้เธอทุกอย่าง หากเขาดูบอลอยู่แต่เธออยากดูหนังแล้วทีวีมีเครื่องเดียว เขาก็ยอมให้เธอดูหนัง เป็นการบอกรักและหัวใจเขาบอกว่ายอมเธอ

15. เขามักชอบทำเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ น้อยให้เธออยู่เสมอ เพราะเขาอยากให้เธอประทับใจ เป็นการบอกรักที่สาว ๆ ทั้งหลายปลื้มที่สุด

 

บอกรัก

 

ผู้ชายส่วนมากน่ะเป็นพวกปากแข็งไม่ค่อยจะชอบบอกรักตรง ๆ หรอกค่ะ เราต้องสังเกตการกระทำของเขาเอาเอง แต่ถ้าแฟนของใครไม่ได้เป็นแบบที่กล่าวมาข้างต้นก็อย่าได้น้อยใจไปล่ะ เพราะคนเรามีนิสัยต่างกันเขาอาจจะใช้วิธีบอกรักแบบอื่นก็ได้ แต่ถ้าใครมีแฟนที่ชอบเอ่ยปากบอกรักอยู่แล้วเนี่ยถือเป็นกำไรชีวิตเลยแหละ