ปัญหานอนไม่หลับทุกวันนี้ เป็นเหมือนปัญหาแห่งชาติที่เด็กๆ วัยรุ่นรวมถึงผู้ใหญ่วัยทำงานขั้นต้นต้องเจอกันเป็นทุกราย เนื่องด้วยไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันได้เปลี่ยนไปมาก ทำให้เวลานอนก็มักจะแปลกๆ ตามไปด้วย ... แล้วคิดกันบ้างไหม? ว่าถ้าเราลองเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งห้องนอนน่ะ อาจจะทำให้อะไรๆ ดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องพึ่งยาก็ได้ เอ้าา ลองดูววว!

 

โทนสีขาวครีมหรือเทาอ่อน


ห้องนอนโทนสีขาวครีมหรือโทนสีเทาอ่อน จะเป็นโทนสีที่ช่วยทำให้เกิดความอบอุ่น ไม่ทำให้รู้สึกถึงสีที่จ้าเกินไป รวมถึงก็ไม่อึมครึมเกินไปด้วย ดังนั้นโทนสีสไตล์นี้จึงทำให้รู้สึกสบายตา ผ่อนคลาย อบอุ่น น่านอน ลองคิดดูสิว่าเปิดแอร์เย็นๆ พร้อมนอนในห้องนอนโทนสีอบอุ่นๆ แบบนี้ ใครจะนอนไม่หลับกัน!?

นอนไม่หลับ

นอนไม่หลับ

นอนไม่หลับ

ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้


เพิ่มความอบอุ่นเข้าไปอีก ให้ร่างกายผ่อนคลายและรู้สึกสบาย กับการตกแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ สร้างความรู้สึกเบาสบาย ผ่อนคลายและเข้าถึงกับความรู้สึกของคำว่าบ้านเข้าไปอีก รับรองว่านอนไม่หลับเพราะมีเรื่องเครียด นอนลืมตามองห้องไป เดี๋ยวก็เคลิ้มเอง!

นอนไม่หลับ

นอนไม่หลับ

อย่าลืมแขวนภาพของธรรมชาติสีเขียว


ผ่อนคลายร่างกาย สร้างความเบาสบายทางความรู้สึกแล้ว อย่าลืมที่จะลดความเหนื่อยล้าให้สายตาด้วยการติดภาพของธรรมชาติที่มีสีเขียวขจีเข้าไปด้วย เมื่อไหร่ก็ตามที่เครียด เหนื่อยล้า ปวดสายตา ขอให้จ้องมองมาเพื่อผ่อนคลาย ก่อนหลับตาลงตกสู่ภวังแห่งห้วงนิทรา~

นอนไม่หลับ

นอนไม่หลับ

นอนไม่หลับ

โคมไฟสีเหลืองอ่อนพร้อมผ้าม่านทึบแสง


เพิ่มดวงไฟที่มีสีเหลืองเข้ามาบ้าง เปิดก่อนนอน งดใช้แจ้งที่จ้าอย่างแสงสีขาว เพื่อทำให้ร่างกายรู้สึกรีแล็กซ์ขึ้น และอย่าลืมปิดผ้าม่านด้วย จะได้ไม่มีแสงอื่นๆ รบกวนการนอน หนุ่มสาวบางคนชอบใช้ผ้าม่านโปร่งแสง แต่นี่บอกเลยว่าติดชั้นทึบแสงเข้าไปด้วย ช่วยแก้ปัญหานอนไม่หลับได้อีกเยอะมาก!

นอนไม่หลับ

นอนไม่หลับ

นอนไม่หลับ

เทียนหอมอโรม่าต้องมีติดห้องไว้


อีกหนึ่งการตกแต่งห้อง คือ การทำมุมเล็กๆ น่ารักๆ ไว้ประดับเครื่องหอมนั่นเอง กลิ่นอโรม่านอกจากจะช่วยทำให้เราผ่อนคลาย นอนหลับสบาย ปัญหานอนไม่หลับจะหมดไปแล้ว รูปร่างหน้าตาของมันก็สวยงามมากๆ เหมาะที่จะนำมาประดับห้องนอนสุดๆ

นอนไม่หลับ

 

นอนไม่หลับ

นอนไม่หลับ

 

เทคนิคและไอเดียการตกแต่งห้องนอนใหม่แบบง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้ นอนจากจะเปลี่ยนบรรยากาศให้อบอุ่น ผ่อนคลายสมกับคำว่าห้องนอนแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหานอนไม่หลับให้หายไปได้อีก รู้งี้แต่งห้องนอนใหม่ไปนานแล้ว ว่าไหมล่ะเธอ! > <