การยกฟิตเนสขนาดย่อมมาไว้ที่บ้านนั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะไม่ว่าอยู่ที่ไหนสาวๆ ก็สามารถออกกำลังกายได้เสมอ Jelly มีอุปกรณ์ออกกำลังกายสุดเริ่ดมาแนะนำสาวๆ กันด้วยนะคะ ไม่จำเป็นต้องไปเสียค่าสมาชิกรายเดือนรายปีแพงหูฉี่ ก็สามารถมีหุ่นสวยเพรียวกระชับได้อย่างง่าย อยู่ห้องก็ฟิตได้ และอุปกรณ์แต่ละอย่างก็ไม่ได้ชิ้นใหญ่ชิ้นโตแต่อย่างใด มีอะไรบ้างเรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

 

 

1. ดัมเบล


จัดว่าเป็นอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานในการออกกำลังกาย สามารถใช้ได้ทั้งชายหญิง แค่มีดัมเบลก็สามารถมีหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มได้ เพียงยกดัมเบล 3 – 5 เซตในทุกวัน ก็จะช่วยให้สัดส่วนดูกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด น้ำหนักดัมเบลที่เหมาะกับสาวๆ จะอยู่ระหว่าง 2 – 5 kg. ถ้ามากกว่านี้อาจจะหนักไปค่ะ เอาแบบพอดีจะเวิร์คกว่านะคะ

 

 

 

 

2. เสื่อโยคะ


โยคะถือว่าเป็นกีฬาที่เหมาะกับสาวๆ เป็นอย่างมาก เพราะเล่นได้ไม่เท่าไรก็จะรู้สึกได้ว่าร่างกายของเราได้รับการเผาพลาญพลังงานอย่างมหาศาล ขนาดน้อง Jelly เคยเล่นแค่ 10 นาทีนี่เหงื่อแตกพลั่กกันเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีเสื่อโยคะในการเล่นด้วย เพราะเสื่อโยคะมีพื้นผิวนุ่มนิ่ม จะช่วยเซฟร่างกายของเราไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บ แถมให้ความสะดวกสบายในการเล่นโยคะอีกด้วย

 

 

 

 

3. ฮูล่าฮูป


ใครอยากมีเอวเอสยกมือขึ้น! ฮูล่าฮูปนี่แหละคือตัวช่วยชั้นดีในการลดพุง เพิ่มทรวดทรงองเอว แค่หยิบฮูล่าฮูปมาสวิงวันละ 30 – 45 นาที ก็มีหน้าท้องแบนราบได้อย่างง่ายดาย อย่าลืมเลือกขนาดของฮูล่าฮูปให้เหมาะสมด้วยนะคะ ขืนเผลอเลือกอันใหญ่เกินไป หมุนทีเอวหลุดไม่รู้ด้วยเด้อ เอาแค่พอไหวจะดีกว่า

 

 

 

 

4. จานหมุน หรือจานทวิส


ปั้นเอวเอสแบบคูณสองได้ง่ายๆ เมื่อเล่นฮูล่าฮูปแล้วต่อด้วยการเล่นจานหมุน เป็นการบริหารกล้ามเนื้ออก ท้อง หลัง และต้นขาไปพร้อมๆ กัน เพียงแค่ขึ้นไปยืนบนจานหมุนแล้วบิดซ้ายขวาไปมาวันละ 30 – 45 นาที คราวนี้หุ่นเพรียวกระชับจะไปไหนได้หล่ะจ๊ะว่ามั้ย

 

 

 

5. เชือกกระโดด


ถึงเวลาขับไล่ไขมันออกจากร่างกาย เจ้าเชือกกระโดดนี่แหละค่ะที่เป็นตัวช่วยมือฉมังของเรา แค่หยิบเชือกกระโดดมาเล่น 30 – 45 นาที ก็ช่วยเบิร์นไขมันออกไปได้เยอะอยู่พอสมควร หาพื้นที่โล่งบริเวณรอบบ้านหรือในห้องแล้วจัดการกระโดดทุกวันซะ บอกเลยว่าไม่เกิน 3 เดือน หุ่นสวยรวยเสน่ห์จนเพื่อนทักแน่นอนจ้า

 

 

 

ไหนใครมีอุปกร์ออกกำลังกายชิ้นไหนติดบ้านไว้แล้วบ้างคะ ? มีแล้วหยิบออกมาเล่นกันบ้างหรือเปล่า ถ้าอยากหุ่นดีต้องมีวินัยนะคะ นอกจากนี้การควบคุมอาหารก็เป็นสิ่งสำคัญในการควบคุมน้ำหนักเช่นกัน ออกกำลังกายเยอะแค่ไหนแต่กินเท่าเดิมก็ไม่ผอมนะคะ ส่วนใครที่ยังไม่มีอุปกรณ์เหล่านี้แล้วหล่ะก็ ไปซื้อมาติดบ้านไว้สักชิ้นก็ดีนะคะ เพราะแค่มีชิ้นเดียวเราก็ออกกำลังกายได้แล้วหล่ะค่ะ ไม่จำเป็นต้องมีเยอะๆ หรอกค่ะ