“สุขภาพไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง”

เชื่อว่าสาวๆหลายๆคนรู้ดีว่าสุขภาพที่ดีควรเริ่มต้นจากอาหารที่ทานเข้าไปในทุกๆวัน จึงมีหลายๆคนหันมาทาน “อาหารคลีน”  เพราะนอกจากให้ผลในเรื่องสุขภาพแล้ว สิ่งที่เราพลอยได้ก็คือ หุ่นที่เพรียวกระชับและน้ำหนักที่ลดลง กินแล้วช่วยให้หุ่นดีสุขภาพเริ่ดว่างั้น
แต่สาวๆบางคนก็ยังอดทำหน้ายู่ไม่ได้เพราะคิดว่าอาหารคลีนต้องหน้าตาน่าเบื่อ ไม่ชวนกินแน่เลย อยากจะบอกว่าสาวๆกำลังหลงทาง อาหารคลีนไม่ได้เป็นอย่างที่สาวๆคิดแน่นอน อาหารคลีนหน้าตาน่ากินก็มีนะ! สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นสาวๆไปดูกันเองเลยดีกว่า!

 

1. ขนมปังโทสต์กรอบๆเสิร์ฟคู่กับมะเขือเทศและแตงกวาที่จี่เบาๆบนกระทะ

โปะหน้าด้วยไข่ดาวน้ำเยิ้มๆ โรยด้วยต้นอ่อนทานตะวันกรุ๊บๆสุดสดชื่นปิดท้าย ขนาดได้มองยังฟินขนาดนี้ถ้าได้กินจะดีขนาดไหน!!!

 

 

2. สลัดหน้าตาสุดหน้ากินในโหลแก้วเมสันจาร์ขนาดใหญ่  

นอกจากจะจะดูดี ยังสะดวกแก่การเก็บรักษาและการทานอีกด้วยนะคะ เพราะสลัดโหลนึงสามารถเก็บได้ถึงสามวันเลยทีเดียว ซึ่งการสร้างสรรค์อาหารจานเด็ดนี้ สาวๆสามารถออกแบบได้เลยว่าอยากทานอะไร ใส่อะไร อย่างในรูปจะเป็นกุ้งต้ม มะเขือเทศ แตงกวา กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค อะโวคาโด และ ไข่ต้ม ในส่วนของน้ำสลัดจะใช้กรีกโยเกิร์ตผสมกับเกลือและน้ำมะนาว ปรุงแบบง่ายๆแต่น่ากินโฮก มีความหิวT^T

 

 

3. พิซซ่าโฮมเมดที่จัดหนักจัดเต็มเครื่องแบบนี้แค่เห็นก็น้ำลายสอแล้ว

เพียงเติมมะเขือเทศ บร็อคโคลี่ เห็ด และ โฮมเมดชีสอีกซักหน่อย ก็ได้อาหารหน้าตาชวนกิน ทำไม่ยากอีกหนึ่งเมนูแล้วคะ แต่ถ้าใครไดเอทอยู่ก็ตัดในส่วนของชีสออกไปก็ได้นะคะ

 

 

4. ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนที่ไส้ในเป็นผักลวกกับเนื้ออกไก่ย่างม้วนโรล

ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเปรี้ยวเผ็ดหวานอันได้จากการผสมน้ำมะขาม พริกแดง และเติมความหวานด้วยน้ำจากหญ้าหวานหรือน้ำตาลมะพร้าว ก็ทำให้มื้อนี้อร่อยเริ่ด แถมแคลอรี่ต่ำอีกด้วย

 

 

5. มัฟฟินไข่ที่ไร้ส่วนผสมของแป้ง

เพียงใช้ไข่ใส่มะเขือและผักที่ชอบ ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทเล็กน้อย แล้วเอาเข้าเตาอบ เพียงเท่านี้ก็จะได้มัฟฟินสุดน่าทาน กัดซักคำจะได้กลิ่นหอมๆของไข่ไก่ รสสัมผัสนุ่มนิ่มปนความกรอบและชุ่มชื่นของผักที่ใช้ เป็นอีกเมนูที่ทำไม่ยากเลยคะ

 

 

6. เพิ่มความแปลกใหม่ให้ถ้วยโยเกิร์ตของคุณ

ด้วยการใส่มันหวานหั่นเป็นแผ่นปิ้งจนสุกหอม แอปเปิ้ลอบ บลูเบอร์รี่ เติมแต่งด้วยกลิ่นหอมของเครื่องเทศอย่าง Pumpkin Spice ตัดหวานเล็กน้อยด้วยน้ำผึ้งออแกนิค แค่นี้ก็เป็นอะไรที่ดูจะแหวกกรอบเดิมๆที่เราเคยทานแต่ผลไม้ควบคู่กับโยเกิร์ตได้แล้ว

 

 

7. สโมคแซลม่อนอบกับไข่ในผลอะโวคาโด โรยด้วยพริกป่นน้อยๆ แต่งรสด้วยเกลือทะเลและพริกไทยดำ


รสชาติมันๆของอะโวคาโดเข้ากันได้ดีกับสโมคแซลม่อน และ ไข่ี่มีความเค็มเล็กน้อย เผ็ดปานกลาง ยิ่งทานแบบไข่ยางมะตูมยิ่งมีให้ความอร่อยแบบลืมโลกไปแล้ว หน้าตาดีแล้วยังอร่อยมาก!

 

 

สำหรับสาวๆคนไหนที่อยากทานอาหารคลีนแต่หาเพื่อนทานไม่ได้ ลองแชร์ไปยั่วน้ำลายดูซิคะ รับรองว่าคุณจะได้เพื่อนทานเยอะแยะแน่นอน เพราะแค่เห็นภาพก็ท้องร้อง น้ำลายสอแล้ว คือมีความหิว ว่าแล้วดิฉันก็ขอตัวไปดูในตู้เย็นก่อน ได้สลัดซักถ้วยก็ยังดี