สาวๆ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยข้องใจอยู่ลึกๆ ว่าแท้จริงแล้วเราเป็นคนที่มีสภาพผิวไหนแบบไหนกันนะ บางเวลาร้อนๆ หน้านี่มันเยิ้ม แต่บางเวลาอากาศหนาวผิวกลับแห้งแตกซะดื้อๆ เอ๊ะ!! ตกลงแล้วฉันเป็นคนผิวมัน ผิวผสม ผิวแห้ง หรือผิวธรรมดากันหล่ะ บอกเลยว่าน้อง Jelly มีวิธีเช็คสภาพผิวหน้าเพื่อการเลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะสมมาฝากสาวๆ กันด้วยนะคะ เอ้า ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว มาวิเคราะห์ไปพร้อมๆ กันเลย

 

1.ผิวธรรมดา


ผิวหน้าที่สาวๆ ใฝ่ฝันอยากจะมีกันเหลือเกิน เพราะสภาพผิวหน้าของสาวผิวธรรมดานั้นค่อนข้างดี ผิวเนียนละเอียด ดูไม่แห้ง ไม่มัน กำลังอวบอิ่มสดใสชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลาเหมือนผิวเด็ก การดูแลผิวจะต้องดูแลอย่างสม่ำเสมอ หมั่นทาครีมแะใช้สกินแคร์สำหรับผิวธรรมดาที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ หากละเลยแล้วละก็อาจจะทำให้ผิวเสียได้เหมือนกันนะคะ

 

 

 

 

 

2.ผิวแห้ง


ใบหน้าของสาวผิวแห้งมักจะไม่ค่อยมีปัญหาในเรื่องรูขุมขนกว้างสักเท่าไหร่ เพราะใบหน้าผลิตน้ำมันออกมาน้อยเกินไปจนทำให้ผิวแห้งแตก ลอกเป็นขุย ผิวแห้งนี่แหละเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ง่ายมาก! การดูแลผิวแนะนำให้ใช้ครีมบำรุงสำหรับผิวแห้งที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ เนื้อครีมจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและฟื้นฟูผิวให้ดูมีสุขภาพดี ดื่มน้ำให้มากๆ ไม่ควรใช้โฟมที่มีฟอง

 

 

 

 

 

 

 

3.ผิวมัน


สาวผิวมันดูจะเป็นคนที่มีปัญหาผิวหน้ามากที่สุด ทั้งในเรื่องความมันส่วนเกินบนใบหน้า รูขุมขนกว้าง เพราะใบหน้าผลิตน้ำมันออกมาเคลือบผิวเป็นจำนวนมากกว่าปกติ ทำให้ผิวดูหนา มีสิวเสี้ยนและสิวอุดตัน การดูแลผิวก็ไม่ยากค่ะ แนะนำให้ใช้สกินแคร์ที่เป็นเจลบำรุงผิว เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไม่อุดตันรูขุมขน และควรใช้โฟมล้างหน้าสำหรับผิวมัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4.ผิวผสม


สาวผิวผสมก็มีความลำบากในการดูแลผิวพอสมควร เพราะหน้าจะมันเฉพาะบริเวณ T-Zone คือบริเวณหน้าผาก จมูก และคาง สำหรับการดูแลผิว อาจจะใช้สกินแคร์สำหรับผิวผสม หรืออาจจะใช้สกินแคร์เฉพาะส่วนก็ได้เหมือนกันค่ะ