สาวผิวมันคงเคยเผชิญปัญหาแต่งหน้าแล้ว หน้าเยิ้มหน้ามัน แต่สำหรับสาวผิวแห้งแล้ว เราแต่งหน้าไม่ติดเลยค่ะ! แต่งได้ก็เป็นขุยๆเพราะว่าหน้าแห้งจนลอก จะตบแป้งอัดก็ดูหนาเตอะ ต้องแก้ที่ต้นเหตุตั้งแต่สกินแคร์แล้วหละ! ไอเทมอะไรที่สาวผิวแห้งเค้าว่ามันดี ทำให้ผิวอิ่มน้ำ ไปดูกันเลย ปิ๊งงง

 

1. Shu uemura ultime8 sublime beauty intensive cleansing balm ราคา 3,000฿ ปริมาณ 100g.

 

 

ถ้านึกถึง Cleansing balm ต้องมี Shu uemuraเป็นตัวท็อปๆแน่ ที่คนผิวแห้งควรใช้cleansing พวกบาล์มหรือออยล์ก็เพราะจะช่วยให้หน้าไม่สูญเสียความชุ่มชื่นมากเหมือนใช้Cleansing water บางยี่ห้อ และลดการเสียดสีบนผิวกับสำลีได้ด้วย แค่นวดวนๆบนผิวจนเครื่องสำอางละลายออกหมด แต่ต้องล้างหรือเช็ดออกให้เกลี้ยงไม่งั้นก็มีสิทธิ์อุดตันเหมือนกัน

 

2. Physiogel Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser ราคา280฿ ปริมาณ 150ml.

 

 

เป็นแบรนด์ที่หมอมักสั่งจ่ายให้คนไข้ที่รักษาผิวและเป็นคนผิวแห้ง เนื้อสัมผัสจะลื่นๆอ่อนโยนและไม่ทำให้ระคายเคือง ปราศจากสีและสารก่อสบู่และมีค่า pHที่สมดุลกับผิว สามารถล้างหรือใช้สำลีเช็ดออกเบาๆก็ได้ หน้าจะไม่แห้งเอี๊ยด ใครพึ่งทำเลเซอร์มาแนะนำตัวนี้เลย

 

3. LANEIGE Water Sleeping Mask  ราคา1,100฿ ปริมาณ 70ml.

 

 

มาส์กกระปุกฟ้าคุ้นตากันดี เป็นผลิตภัณฑ์ขายดีตลอดกาลตัวหนึ่งของแบรนด์เลย มีการปรับสูตรปรับแพคเกจจิ้งอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดก็มีกลิ่น Lavender ออกมาเป็น limited edition มีขายแค่ถึงเดือน มิถุนายนนี้เท่านั้น
 

4. St.Ives oatmeal scrub and mask ราคา199฿ ปริมาณ 170g.

 

 

สครับยี่ห้อที่ขายดีที่สุดในอเมริกาเข้าไทยแล้วนะจ้ะ ไม่ต้องฝากร้านหิ้วกันแล้ว สูตร   Oatmeal scrub and mask เคลมว่าทำมาเพื่อผิวแห้งโดยเฉพาะ มีส่วนผสมจากสารสกัดข้าวโอ๊ต ค่าExfoliation factor อยู่ที่ Gentle คือเป็นสครับอย่างอ่อนโยนและใช้เป็นมาส์กเพิ่มความชุ่มชื่นได้ด้วย ลืมสครับทำหน้าแห้งเอี๊ยดไปได้เลย
 

5. Kiehl’s Hydro-Plumping Re-Texturizing Serum Concentrate ราคา2,590฿ ปริมาณ 50ml.

 

 

ตามเสียงลือเสียงเล่าอ้างของเหล่าบล็อกเกอร์ผิวแห้งไป ทุกคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Kiehl’s hydro-plumping นี่แหละที่ช่วยPlumpความชุ่มชื่นให้ผิวได้ดีเยี่ยมด้วยเนื้อสัมผัสที่เป็นกึ่งเซรั่ม เมื่อซึมแล้วก็ยังทิ้งความชุ่มชื่นไว้บนผิว ใช้ก่อนแต่งหน้าก็ไม่ทำให้เครื่องสำอางเยิ้ม

 

6. Naturie Hatomugi skin conditioner ราคา350฿ ปริมาณ 500ml.

 

 

ขายดิบขายดีเป็นกระแสอยู่นาน ได้รางวัล@cosme หลายรอบจนแบรนด์Naturieต้องออกผลิตภัณฑ์ในไลน์เดียวกันออกมาด้วยแล้วก็กวาดรางวัลไปอีกตามระเบียบ ราคาในไทยก็ไม่ได้ว่าแรงแค่ 280-350฿แล้วแต่โปรโมชั่นเท่านั้น นอกจากจะใช้เป็นน้ำตบแล้วยังเอามาใส่ขวดสเปรย์ฉีดหน้าระหว่างวันได้ด้วย ขวดก็ใหญ่คุ้มมากก
 

7. Minon amino moist face mask ราคา115฿ ปริมาณ 22ml.

 

 

แบรนด์นี้อาจไม่คุ้นหูคนไทยเท่าไหร่ เพราะพึ่งจะเข้าไทยมาเมื่อไม่นานนี้แต่ถ้าถามคนญี่ปุ่น ใครก็ต้องรู้จัก เป็นแบรนด์ที่ทำมาเพื่อผิวแห้งและแพ้ง่ายโดยส่วนผสมสำคัญคือ Amino acid ช่วยให้ชุ่มชื่นอย่างล้ำลึก ชีทมาส์กก็เป็นอีกอย่างที่ขายดีมากๆ ในณี่ปุ่นจะขายเป็นกล่อง แต่ในไทยจะขายแยกแผ่น